Chapter 6

13 0 0
                                    

"I'm gonna send some men for you" sambit ni Daddy sa akin sa kabilang linya ng telepono

"Dad it's okay na-handle na naman naming ang situation at naka-lipat na kami sa new Mansion, theirs no need to send the others here pa, you still need them their lalo na at na-confirm na natin, na ang mga fallen angels ang rason ng mga ito, we all need to be careful especially ikaw Daddy dahil nandiyan ka sa Pilipinas nandiyan din ang kanilang main base."

"I know anak, but you still need them, I can take care of myself, wala pang nananalo na binabanga ako"

"But, dad..." hindi ko na natapos sasabihin ko ng biglang nagsalita si Daddy

"No more but's, no matter what you say, ipapadala ko ang ibang tauhan natin diyan, and to make you less worried papupuntahin ko na lang din ang iba nating kasamahan galing sa Japan and South, ok?"

"Ok dad, and call me when you get here, ok?"

"Anak, next week pa yun napaka-excited mo naman"

"You know how I miss you naman Dad."

"Sige-sige I'll call you everyday na lang... bye anak, love you..."

"Bye dad, I love you too" pagtapos ng conversation namin ni Dad ay lumabas na ako sa kwarto ko, para kumain ng breakfast, may meeting din kasi ako ngayon sa Client ko sa Project dahil next week na din ang turn over ceremony ng building sa kanila.

"Good Morning, Ms. Mafia" bati sa akin ni Paolo

"Morning Pao, you're still here pala akala ko ba may lakad ka with Valerie bay un or Venice sino nga yun? Nakalimutan ko na kasi... ilan nga pala sila ngayon?" pang-aasar ko kay Paolo

"I think you forgot to say the Good part Ms. Mafia, and please stop with the counting, their just my toy, what was that in tagalog again. Ahhh, now I remember, pampalipas oras"

"Yeah right, you know you should stop without game of yours baka makahanap ka ng tatapat sayo mahirap nab aka iyakan mo ako"-ako, mahilig talaga ako mang-asar kay Paolo lalo na't tinatawag na naman niya akong Ms. Mafia, he always calls me that when I've done something bad na 'di halos ma-imagine ng lahat na magagawa ko.

"I'll stop my games if someone will notice my love for her" biglang sambit ni Paolo

"Oh, so you have someone in your heart, sino kaya ang napaka-malas na babaeng yun" pang-aasar ko sa kanya

"Malas? Malas isn't that a bad omen in tagalog, you know your exaggerating it and it's not malas but luck Ms. Mafia"-

"I'm done eating my breakfast, I'm goint out na, I still have a meeting with my clients... and please... will you stop calling Ms. Mafia, pag may makarinig sayo the might get scare of me"-ako

"Sure Ms. Mafia"

"tsk"

Paglabas ko sa bahay ay agad akong pumunta sa lugar kung saan lumalapag ang mga helicopter and private plane naming, dahil kasi sa napaka-layo ng Mansion ngayon sa main city kung saan naka-base ang company namin at ang place kung saan ko imemeet ang client ko ay kailangan ko pang sumakay ng helicopter papunta sa company at sumakay sa sasakyan papuntang sa meet-up place. Pag-nakita ko talaga ang boss nila sisiguradohin ko na walang matitirang boo sa katawan niya.

"Good Morning Signorina, the helipad is ready" bati sa akin ng tauhan namin na kanina pa nag-aantay malapit sa helicopter

"Thank you, and by the way what time will we get there?" tanong ko sa kanya, I need to know para ma-estemate ko na kaagad kung ano ang gagamitin kong sasakyan papunta sa meet-up place para mauna ako doon, ayokong pinag-hihintay ang mga clients and exception na ang ibang mga meeting's

"8:30 am woul be the exact time Signorina" sagot niya sa akin

"ok, thank you" napa-isip tuloy ako, 8:30 pero 7:00 pa ngayon, then it means I'm gonna travel by air for an hour and 30 mins. Pag-babayaran talaga toh ng mga Fallen Angels tsk.

Sumakay naako sa Helicopter and within one hour and 30 mins. nga ay nakarating kami, agadako pumunta sa private parking lot namin kung saan ang mga high ranking memberlang ang pwede gumamit, at kinuha ko na din ang keys ko ng aking Bugatti La Voiture Noire, one of the most expensive cars inthe world. Umalis ako ng exactly 8:35 am and my goal is to get their within 3mins. Dahil, 8:40 ang meeting time namin and malayo-layo rin ang lugar napag-kikitaan naming and if regular car lang ang gagamitin ko papunta dun it'lltake me 10 mins. To reach their kahit, gaano ko pa bilisan ang pagpapatakbo ko.

Pagdating ko palang sa Restaurant ay pinag-titinginan na ako ng mga tao at may bigla naming lumapit sa akin na lalaki para ipark sana ang sasakyan ko, pero tinanggihan ko kasi ayokong may humahawak na ibang tao sa aking sasakyan, ako nga mismo naglilinis at nag-aayos ng mga sasakyan ko except sa part ng pagpapa-gasolina dahil, ang personal butler ko lang ang inuutosan ko nito. Speaking of butler naka sunod siya ngayon sa akin para i-make sure na walang sumusunod sa akin, ngayon lang din siya nakarating galing sa bakasyon niya ng ilang buwan.

Pumasok na ako sa Restaurant matapos ko ma-ipark ang sasakyan ko at pag-bubuksan na sana ako ng isang empleyado ng restaurant ng inunahan siya ng butler ko naka-smirk lang ako sa ginawa niya, wala din naman nasabi ang empleyado dahil sinamaan lang siya ng tingin ng butler ko.

"So, how's your vacation Demetri?" biglaan kong tanong sa kanya

"It was the same as always singnorina, and I just want to tell you again to stop giving me vacation, since it's useless I don't have any family to go to at that time." Sagot ni Demetri sa akin

"You know the reason, why I gave you vacation's is for you to find your own family, you don't need to be stuck with me always, you need to have your own life"

"But I don't want to have one cause I already my own family with you, when the day you and Don Alessandro save me, I already gave my whole life to the both of you. This will be my last vacation, I hope you'll respect my decision Signorina, and just being with you makes my day complete." wala na akong magagawa ngayon he already decided and I don't think I can make still change his mind, once he decided one thing di na siya mapipigilan.

"Sure, I respect your decision, and since you have decided already I need you to be with me always and as my butler I want you to swear with your life to be loyal only to me."-ako

"You don't need to tell me that anymore, because I am willing to give my loyalty to you only Signorina" sabi ni Demetri habang naka-yuko ang kanyang ulo sa harapan ko.

Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon