Chapter 17

4 0 0
                                    

Habang naglalakad kami sa loob ng campus napansin ko na pana yang tingin ng mga tao sa direksyon namin pero di ko sila pinansin, wala sila sa plano namin ngayon araw.

"These 4 buildings right here are all students dormitories, they are all divided by gender the south and east dormitory girl's dormitories while the west and the north are for the boys. As for the two of you, the chairman already informed me that you'll be place in the private mansion in the school especially built for mademoiselle Scarlet." Sabi ng Professor na nag-tour sa amin sa buong campus, lumingon naman sa akin si Paul at lumapit ng bahagya, napansin ko naman sa mukha niya na parang nagtataka siya sa sinabi ng Professor sa amin.

"How did you do it?" pabulong niyang tanong sa akin, inangat ko naman ang ulo ko para tingnan siya

"After that incident, I already made plans before deciding to go back in the mafia school and I saw from the documents I have that the current chairman of the school is under the verge of bankruptcy so, I grab the opportunity to buy it and called the Romualdez couple back in the Philippines to supervise in building our mansion inside the school. You know how I hate being with other people especially sharing bedrooms with them, and they are noisy I can't concentrate in such an environment. And don't worry the mansion's engineer is me so rest assured that even though it was done in a span of 9 months it is safe, I already ask some of our engineers back in Italy to check it so it's 100% safe and strong." Mahabang paliwanag ko kay Paolo, ngumiti siya sa akin at inaabot niya ang ilong ko para pisilin gamit ang kamay niya.

"Mi amore! you are so smart how lucky I am to have you" proud niyang sabi, bigla naman kaming tinitigan ng lahat ng mga tao na nasa labas ngayon ng mga dormitories para icheck ang kanikanilang dorm room, napalakas kasi ni Paolo ang paki sabi ng 'mi amore'. Nginitian ko naman si Paolo at pinisil ang kanyang tagiliran at sabay hablot ng kanyang isang kamay

"You're too loud, everyone is looking at us dum-dum" sabi ko sa kanya, imbes na tumahimik ay ngumiti naman siya ulit sa akin bago nagsalita ulit

"Am I really to loud?!" sigaw niyang tanong habang tinitigan isa-isa ang mga taong nakatingin sa amin kanina, natakot naman sila ng makita nila ang nakakatakot na mukha ni Paolo kaya naglakad sila papaalis sa lugar na 'yon. At tumingin siya ulit sa akin para bigyan ako ng matamis na ngiti, natawa na lang ako sa ginawa niya at nagsimula kaming maglakad ulit papunta sa private dormitory mansion namin sa school.

Halos kalahating oras din kami naglalakad papunta sa private mansion, pagdating namin ay ang unang sumalubong sa amin ay ang malaking victorian style black and gold toned gate ng mansion, agad ko naman kinuha ang phone ko para tawagan ang headquarters ng crimson dragon at ng soul stealer na buksan ang power supply ng private mansion sa school para na din mabuksan ang gate ng mansion.

"Let's go inside" yaya ko sa kanila

"Wait, it's still close" sambit ng Professor na nag-tour sa amin, kasama pa rin kasi naming siya

"Don't worry Professor it'll open itself, just look" pagsisigurado ni Paolo sa Professor na kasama namin

Naglakad na kami papunta sa gate at biglang may red light na parang nag-scan sa amin isa-isa, pagkatapos kaming mascan ay biglang bumukas ang gate ng kusa, dahilan para magulat ang kasama naming Professor.

"Don't worry Professor it's controlled by a computer pero hanggang dito ka na lang Professor, I can't let you go inside" sambit ko sa kanya habang pinipilit kong ngumiti

"Wa-why?" pautal niyang tanong lumapit naman sa kanya si Fredrick at hinawakan ang kanyang balikat

"You see it's a private mansion and that wouldn't be private anymore if an outsider will enter the premises, right Professor?" pananakot na tanong ni Fredrick rito, hindi naman nakapagsalit ang Professor dahil, sa takot kaya dumango na lang ito sa sinabi ni Fredrick. Nagmadaling naglakad papalayo ang Professor sa amin ng tawagin siya bigla ni Paolo

Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon