Chapter 9

7 0 0
                                    

Nagdesisyon ako na umalis muna sa mansion at pumunta sa mafia school ng Crimson dragon at ng Soul stealers for the big plan I am planning. Bago ako umalis ay pinulong ko ang buong miyembro ng dalawang mafia organization namin.

"You will all start your intense training starting tomorrow, every member and even the high-ranking officials in our organization and no one can slack off. Every month I'm gonna check all of you and I'm gonna evaluate every one of you for the special group I am going to create and after the training, those groups will be under my supervision. But, that doesn't mean mawawala na ang training ng iba. Everyone will still have their training, every week and the head of each countries office will check on you. They ask for war and we will give it to them. In my command as the new Don of both organizations, everyone must obey they've taken the heart of our organization and will take all their lives for payment, an eye for an eye, no one will show mercy for anyone." seryoso kong sabi sa kanila, 17 countries ang nasa kamay namin at lahat yun ay pinulong ko kasama ang mga leader nila sa kanila-kanilang headquarters gamit ang video conference.

Nagkaroon din ako ng pulong sa mga president mga bansang iyon. They should know the new leader of our Mafia and that is me. If they want peace for their country they'll agree on my plan, lalo na ang Philippines, knowing nakatira sa bansa nila ang buong mafia organization na dahilan kung bakit nangyari 'yon kay Daddy at sa ibang kasamahan namin.

"Don, we can still resolve this in another way, killing them will just worsen the situation" sabi ng President ng 1st country

"yes may there still be another way to do that." Sambit din ng President ng 2nd country

"If you don't want to support and help me with this, then you should expect that your country will have the worst nightmare you would ever experience. If I'm gonna pull out my people who have been protecting your country secretly from the other organization, you know I wouldn't mind people die, just saying." dahil, sa sinabi kong 'yon ay bakas sa mga mata nila ang takot, and there better be scared, di nila gustong maka-bangga ako, I'm far more worst than Dad Pagkatapos ng mga pulong na ginawa ko ay umalis na ako sa mansyon kasama si Demetri papunta sa school camp namin, pero bago ako tuluyan umalis ay pinuntahan ako ni Paolo para sana kamustahin ang kalagayan ko.

"Aria are you sure your okay? You know you never let out not a single tear and it worries me and you've been acting weird lately." hindi ako siya lumingon, pero alam ko na concern lang siya sa akin dahil, ayaw niyang nakikita ako na ganito, but things have change and I don't think mababalik ko pa ang dating sarili ko maybe someday but, not now

"I don't have time for crying; crying will just give the enemies a hint to what my weakness is, and I don't want that to happen not anymore. They'll pay for everything and I'm gonna kill all of them with my own two hands. They're gonna see what hell really looks like with my own rules in it." pagkatapos kong sabihin ang mga huling kataga na binanggit ko sa kanya ay pumasok na ako sa sasakyan ko at pina-harurot na ito palayo sa mansion.

Tumingin ako sa rare view mirror ko at kita ko na nakatayo pa rin si Paolo sa kitatayuan niya at hindi gumagalaw habang tinitigan ako na palayo na sa lugar na 'yon.

"I'm sorry Pao, but, ito lang ang alam kong paraan na magantihan ang taong gumawa nito kay Dad at maprotektahan kayong lahat."

Tatlong oras ang naging byinahe ko papunta sa school camp at habang 'di pa nakakarating si Demetri ay nag-ikot-ikot muna ako at sap ag-iikot ko ay maraming mga kabataan ang nakasulobong ko na panay ang titig sa akin, at sino ba naman ang di titig sa isang babaeng balot na balot na pumasok sa isang eskwelahan ng mga mafia. Habang naglalakad ako may napansin naman akong matandang lalaki na seryosong tinuturuan ang mga estudyante niya, dahan-dahan naman akong lumapit sa kanila dahilan, para tumigil sila sa kanilang training. Lumapit naman ang matandang lalaki sa akin at yumuko sa akin tanda ng pagbibigay galang sa akin at yumuko naman ako pabalik sa kanya.

"You don't need to be formal to me anymore, you are the new don of the Crimson Dragon, it's my responsibility to give respect to you as the headmaster of the Crimson Dragon Academy." Sambit ng Headmaster of the Crimson Dragon Academy for Mafia (all-boys school) na si Mr. Mathis Abreo

"But, still you were one of my master back when I am still active here in the Academy." Sabi ko rito, ngumiti siya sa akin ng bahagya

"so how are you coping up my dear student?" habang sinasabi niya 'yon ay sumenyas naman siya sa mga estudyante niya para ipagpatuloy ang kanilang training.

Yumuko lang ako sa tanong niya at di nagsasalita, as much as possible ayoko munang marinig ang mga katagang yan, I came here to become stronger for my Dad and for this family he built for us.

"Well, I was told that you will conduct an evaluation for every member for the two mafia, does this include the teachers and the students in both academy?" he must be curious kung bakit ako biglang pumunta dito para mag training, may ibang training grounds kasi ako na ginagamit kaya hindi ako masyado kilala ng mga estudyante rito ilang buwan lang din kasi ako namalagi rito.

"Yes, we need to be prepare for worst case scenario. They play dirty tricks very well, and besides I'm gonna take some of your students here and teachers the plan I will be doing." dumango lang siya sa sinabi ko at habang naglalakad naman kami ay biglang may huminto na isang magarang sasakyan sa harapan naming at iniluwa nun si Demetri lahat naman ng mga estudyante dun ay lumapit sa kanya at yumuko.

"His popular in our school, they even called him the living legendary knight of the dragon" sambit ni Mr. Abreo, dumango naman ako at nag-smirk at nang palapit na si Demetri sa direksyon namin ay di naman hinihiwalay ng mga estudyante ang tingin nila kay Demetri, yumuko naman si Demetri kay Mr. Abreo at huli siyang yumuko sa akin para magbigay galang, nagtaka naman ang mga estudyante na nasa paligid namin ngayon kung, bakit yumuko si Demetri sa akin. Tumingin naman ako ng bahagya sa direksyon nila.Pagkatapos kong bisitahin ang crimson dragon academy ay, binisita ko na rin ang soul stealer academy (all girls school Mafia) na si Ms. Louna Abreo ang headmistress at ang asawa ni Mr. Abreo. Sinabi ko rin sa kanya na magkakaroon ng pagtitipon sa main gym ng dalawang school dahil, may sasabihin akong importante sa kanilang lahat, alam na din ito ng kabilang school. I need to prepare everyone for this war.

Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon