Chapter 18

5 0 0
                                    

"It's moving day to the dorms today, right?" biglaan kong tanong sa tatlong lalaking naka-upo ngayon sa malaking sofa sa living room ng mansion namin. Sabay-sabay naman sila lumingon sa direksyon ko, kasulukuyan ako ngayong bumababa sa spiral stair ng mansion namin.

"Yes, it is we are already discussing the move of our things there and we are just waiting for your plan as to which gate we are going to use; the back of the main gate?" sambit ni Fredrick sa akin habang naka-upo pa rin sa sofa, lumapit naman sa akin si Paolo

"Good morning mi amore" bati niya sa akin sabay ngiti, sinuklian ko naman ng matamis na ngiti siya. Until now the only person I can genuinely offer my bright smile without faking it is Paolo all the light I have was lost after losing Dad that day. He hold my hand leading me to the sofa where he is seating before. Biglang tumayo si Fredrick at Demetri at sabay na pumunta sa kusina para ayusin ang breakfast namin apat.

"Well, what's your plan mi amore?" tanong niya sa akin, tiningnan ko muna siya sa mata bago nagsalita

"Let's use two trucks in our move and let's use our sport's car to go there and let's just use two cars and 4 motorcycles for our convoy each car will have 4 men and one men in each bike. How's that?" tanong ko sa kanya at muling tiningnan ang mukha niya habang naghihintay ako sa sagot na ibibigay niya sa akin.

"It's perfect, every plan you made always made me fall in love with you, even more, mi amore" sambit niya while pinching my nose and he then kiss my forehead making me blush.

"I want you to stay by my side always because, you are the only light I have to go back to the old me my love" sambit ko sa kanya habang yinayakap siya ng mahigpit, I just want to make the most of our time together because I don't know what will happen to me in the future anymore.

"My two dearest angels come and let's have our breakfast already before the food get's cold!" pasigaw na tawag sa amin ni Fredrick, naglakad na kami papunta ng dinning area ng inisa-isa ng nilagay ni Demetri ang mga pagkain sa mesa na sinundan naman ni Fredrick dala ang isang pitcher na gatas at juice sa dalawang kamay niya.

"Demetri how many times do I have to tell you that they have to eat fruits during breakfast go get the apple and banana from the kitchen and peel it for them." Galit na sambit ni Fredrick just by looking at them now, they look like two wedded couple with two children to feed and Demetri is the very obedient husband while Fredrick is the strict and war freak wife. Nagtinginan na lang kami ni Paolo at pinigilan ang tawa namin sa dalawang butler namin na busy sa pagaasikaso ng pagkain namin.

Ng breakfast ay panay lagay si Demetri sa akin ng pagkain kailangan ko daw kasing kumain ng marami dahil, ilang buwan daw din akong panay training at may training pa daw ako mamayang gabi, habang sa kabilang dako naman panay ang away ni Fredrick at Paolo dahil, gusto kasing subuan ni Fredrick si Paolo. They may look like a serious butler outside but they are two sweet people we know and they tool care of us together as if we are there sister, brother, daughter, son inshort they treat us like a true family.

Pagkatapos ng breaksfast namin ay agad kaming pumunta sa underground parking lot ng mansion para kunin ang mga sasakyan na gagamitin namin papunta sa Dorm namin. Pagdating namin sa parking lot ay may naghihintay na sa amin ang mga kasamhan namin sa crimson dragon at soul stealer at inaabot nila sa amin ang mga susi ng mga sasakyan na gagamitin namin sabay yuko ng mga ulo namin. Pagkapasok sa sasakyan namin lahat ay agad ko ng pinaandar ang engine ng sasakyan ko at nasa unahan si Paolo at Fredrick.

Malapit na kami sa University Dorm at marami ang mga taong nakatingin sa mga sasakyan na sunod-sunod na dumating. Ang posisyon ng mga sasakyan namin ngayon, papasok sa eskwelahan ay sa unahan ang dalawang motorbike then ang Lamborghini Huracán evo Spyder RWD ang sasakyan ni Paolo at kasama niya ngayon si Fredrick, then sumunod and Rolls-Royce Cullinan kung saan nakasakay ang apat na bodyguard na naka-assign sa kanya galing sa crimson dragon, then another two men riding two different motorbikes then sinudan ko gamit ang sasakyan ko na Lamborghini Aventador SVJ Roadster at kasama ko ngayo ni Demetri then another Rolls-Royce Cullinan kung saan nakasakay ang dalawang bodyguard ko galing sa crimson dragon at dalawa sa soul stealer at ang kasunod naman ay ang dalawang truck na kasulukuyan dala ang mga gamit namin ni Paolo papunta sa private dorm namin.

Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon