Chapter 14

5 0 0
                                    

The time has come, the mission will officially start

"our mission will officially start tomorrow, how are you feeling?" tanong sa akin ni Paolo habang hawak-hawak ang kamay ko, nasa loob kami ngayon ng sala sa kwarto ko, tintigan ko siya ng mabuti bago nag-salita.

"I'm a bit nervous but, I'm sure I'll be at ease cause, you'll be with me the whole time." Sambit ko sa kanya sabay ngiti.

"I love you" sabi niya sa akin, sabay ngiti

"I love you too, thank you for giving me another reason to become happy again and with that I know I can conquer any challenges that will come in my way with you, so just stay by my side and never leave me okay?" sabi ko sa kanya, kami na I realize that I can't wait any longer if ever I'll die in this mission to gain victory being with him to the last breath of my life will make my life at ease since I'm with the person I love, ang relasyon namin ay tanging si Demetri at ang parent's ni Paolo lang ang may alam dahil palagi siya namin kasama except on some event's. I treat Demetri as my older brother and he treats me as his younger sister that's why I told him about my relationship with Paolo. We need our family's blessing's to it anyway and before setting to our mission tomorrow we will officially announce our relationship to all the mafia head's in a different country.

"I'm truly grateful that I've found you, I will love and protect you till my last breath."-pagkatapos sabihin yun ni Paolo ay bigla niyang linapit ang kanyang mukha sa akin at nagdikit ang mga labi naming sa isa't-isa, ito ang una naming paghahalikan bilang opisyal na magkasintahan and how happy I am now, to be with him.

In the morning...

"Buon giorno amore mio" bati sa akin ni Paolo sabay halik sa aking noo, naka-upo siya sa gilid ng aking higaan habang ako pa-upo pa lamang galing sa pagkakahiga ko sa aking napaka komportableng kama ay bigla niyang kinuha ang bed tray table na nasa likuran niya.

"Buon giorno amore, kanina ka pa ba diyan?" tanong ko sa kanya, sabay kuha ng face towel na nasa bed side table ko para itakip sa baba ko, I need to be cautious baka mabaho ang hininga I don't want him to think that I'm smelly... napansin naman niya bigla ang ginawa ko kaya bigla niyang kinuha ang face towel sa pagkaka-takip sa bibig ko

"Don't worry I already smell everything from you, you don't need to hide from me, we've been together for more than 8 years now, you don't need to be shy from me" ay grabe siya sa akin, pinalo ko siya sa balikat dahilan para matawa siya sa reaksyon ko namumula na rin ako ngayon naramdaman ko kasi na umaakyat ang buong init sa katawan ko papunta sa aking mukha at tenga hyst

"Kanina pa ako dito, I was just watching you sleep the whole time, and I already brought you, your breakfast in bed... and by the way your face is like a red tomatoe right now." sabi ni Paolo sabay ngiti sa akin, hyst pambihira talaga ang lalaking ito, sinamangutan ko siya at tinitingnan na ang breakfast na prinepare sa akin, may dalawang pancake, dalawang hotdog, dalawang egg, coffee and milk. Pagkatapos ko titigan ng matagal ang mga pagkain na nasa harapan ko ay agad kong kinuha ang fork and knife para kumuha ng pancake, and gosh napaka-sarap talaga ni Paolo magluto

"do you like it?"-Tanong ni Paolo, at makikita sa mukha niya na naghihintay siya ng sagot ko, hindi siya ganito noon ng hindi pa kami, whenever he cooks, he just cooks everything I love to eat without asking any opinion about the food he cook's from me, ngumiti ako sa kanya...

"Of course, you always cook the best home style food ever and by the way pansin ko parang pares lahat ng prinepare mo, bakit?" tanong ko sa kanya habang kumakain pa rin, inangat ko ang ulo ko habang ngumunguya ng pagkain ko, at di ko mapigilang ikurap-kurap ang mga mata ko sa kanya (I know it's kinda childish, but, I want to do everything with him before it's too late) Ngumiti siya at tinitigan ulit ako at napansin ko naman ang mga mata niya na parang mga dyamenteng kumikislap tuwing tinitingnan ako

"Just to remind you that you're not alone anymore, that in every battle you are going to do I'll be there with you whether you win or lose..."-sabi niya sabay hawak ng pisngi ko, naramdaman ko naman na biglang kumabog ng grabe ang puso at parang biglang huminto ang buong mundo at tanging kami na lang ang naririto. It's the same feeling, I felt when I first saw him too, (Yes, I fall inlove on him at first sight) 'di ko na napigilang ngumiti sa kanya at agad naman niyang hinalikan ang aking noo ulit, I really felt like I'm in heaven now

After 4 hours in the underground office of Aria in the Armani group of Companies

Sa loob ng Opisina ko ay kasulukuyang naka-upo kami ngayon ni Paolo sa living room area na nasa loob ng opisina, habang naka-upo kami ay kasalukuyan namang inihahanda ng mga kasamahan namin ang camera para sa virtual meeting para sa official announcement para sa Mission naming, habang naka-upo kami nasa gilid naman namin si Demetri na kasalukuyang kinakausap ang iba naming kasamahan tungkol sa mga mangyayari ngayon. Pagkatapos nilang maset-up ang lahat ay agad naman namin nakita ang dami ng tao na umattend ng virtual meeting mula sa iba't-ibang bansa lalo na ang mga miyembro naming sa Italya, naka-dim pa rin ang camera sa akin to hide my identity and that also include's the voice changer.

"Good day everyone, today we will only have a short meeting, starting today the big clock inside in every headquarter's we have will start counting and will finally stop exactly at the time and date that the accident that occurred, our count down is one year it means that we need to finish it before or during one year. This mission will be written in our history, bringing down the fallen angel' organization" Pagkatapos ko ng speech ko ay automatic na natapos ang video conference sa ibang miyembro except sa mga head ng iba't ibang headquarters.

"Before, I continue to what I am going to say, I know you all care for me like I'm your own daughter and I am truly thankful for that and this is also the reason why I wanted to tell you that me and Paolo are now officially in a relationship and what I mean is a relationship more than friends" sabi ko sa kanila ng buong tapang habang inabot ni Paolo ang kamay ko at hinawakan ito ng mahigpit at sabay iniangat niya ang aming kamay na ngayo'y magkahawak na mahigpit, binigyan sila ni Paolo ng matamis na ngiti pagkatapos ay tumingin sa akin at di ko na ding napagilang ngumiti, sino ba kasi ang makaka-pigil ng ngiti kung ang mahal mo ay nasa harapan mo. Pagkatapos nun ay biglang pumalakpak naman ang mga tao sa kabilang linya, nabigla ako sa reaksyon nila akala ko papaulanan nila ako ng iba't-ibang komento pero iba ang reaksyon nila at hindi ko inaasahan ito paglingon ko ay lahat sila naka-ngiti.

"We are really glad that you already told her, about how you truly feel towards her" pagkatapos niyang sabihin ito ni Mr. Nakano ay lumapit sa kanya ang kanyang asawa

"Aria dear, did you know that Paolo visited all the head of the soul stealer headquarters in different country, just to ask on how can he court you" sabi naman ni Mrs. Nakano, sabay bitaw ng malakas na tawa, liningon ko si Paolo na ngayon ay naka-yuko lamang at pansin ko na nammumula ang kanyang tenga, di ko mapigilang matawa sa reaksyon niya ngayon...

"oh whenever I think about it, I still feel that it's so romantic" sambit naman ni Mrs. Smith na halatang kinikilig na ngayon

"Indeed, it's a good thing that Paolo is so romantic just like his father" sabi ng mommy ni Paolo, napansin ko rin na namumula ngayon si tita, she must have remembered something

"You really did all that for me?" tanong ko kay Paolo, habang nakahawak pa rin sa kamay ko na mahigpit, inaangat niya ng dahan-dahan ang kanyang ulo para titigan ako ngumiti siya sa akin bago siya nagsalita.

"Ahh. Yeah, it all started during our college day's, that I've realized that I needed to tell you everything about how I feel towards you seeing a lot of boys suddenly approach you, telling you that they want to court you but, sadly it almost takes me ages to tell you about how I feel that's why after my doctorate I decided to ask every girl I meet on how to properly court you and I especially fly to visit all the head's of the soul stealer to ask them about courting someone like you, since they are most likely, like you a tough, kind, brave, lady. Their opinions are really important for me knowing that they all became like your mother and I know that courting a lady like you will be very tough" dahil sa sinabi ni Paolo, ay bigla ko namang pinalo ng bahagya ang kanyang kamay dahil, sinabi niya na mahirap akong ligawan. Well if I really think about it, what he said is true courting me is really tough though, kaya binigyan ko siya ng matamis na ngiti

Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon