Chapter Twenty Three

286 14 0
                                    

Chapter Twenty Three

"I'm sorry okay? Kung may nagawa man ako. Don't cry."

I let myself hugged him. Nakakapagod pala na sobra ko syang mahal.

"Harry.."

He rubbed my back and hushed me. I remain quiet in his chest, same as his.

I woke up with note from him, reminding me to have my breakfast. At na ngayon ang flight nya sa New York.

We didn't had the chance to talk again. Bawat araw na lumipas, mas lalo akong napapaisip. I had the chance to talk to him one time, sincw both of us were busy from work.

It was facetime, I just woke up and he just came home from his work. Ngumiti ako sa tapat ng screen, iniisip kung bakit ako humantong sa ganito.

"Harry.."

"No. I don't wanna hear it."

Mas lalo akong umiyak. Ewan ko kung bakit, siguro drain na drain na din ako sa sitwasyon namin. Akala ko dati okay lang na palagi kayong magkasama, akala ko dati mas okay na sobra kang magmahal... Pero puro akala lang pala.

"You know that I love you... I do."

"Bakit ka umiiyak?"

"Kasi... pagod na ako."

"Saan nakakapagod? Ang mahalin ako? Itong sa atin?"

Tumango ako. Bumuga sya ng marahas na hininga.

"I don't know, Harry. I'm sorry."

He stared at my face and hush me.

"I'm sorry if I wanted to break up with you..."

"Did you cheated on me?" Marahan nyang sabi.

"Hindi. Masyado kitang mahal para gawin ko iyon."

"But you wanted to break up with me..."

"I'm sorry, Harry. I'm sorry..." Humagulhol na ako.

"Do you know what's funny? You're breaking up with me and yet I will still consider your decision."

"Hindi mo dapat iniisip ang bawat desisyon ko at opinyon, Harry. It's not healthy for us."

"That's the reason?"

Tinikom ko ang bibig ko. Hindi ko alam ang totoong rason ko, siguro isa nga iyon.

"I'm sorry, for being selfish. Gusto ko sa tabi lang kita lagi, I got jealous easily kasi mahal kita."

"I know... Harry."

"Kapag pumayag ako, ayokong makikita na umiiyak ka. Ayokong makita na may luha ka kasi baka bumalik ako."

I bit my lower lip. Alam ko, ang arte arte ko dahil sa ginagawa kong pakikipaghiwalay kay Harry pero ito na kasi iyong tama. Masyado ko nang nilulunod ang sarili ko sa kanya. Hindi na healthy.

Tumango sya at bumuntong hininga. He shifted on his seat quietly.

"Harry..."

Tumingin sya sa akin.

"Thank you, thank you for everything..."

He smiled at me. "I hope you'll be okay, Love--Cheska."

"Harry,"

"Goodbye, I need to sleep."

Tumango ako. Ilang minuto bago nya tinapos ang tawag, at ang koneksyon namin sa isa't isa.

That was the last time that I saw Harry. It was a sudden broke up for the both of us, but I did not regret it. We need to focus on ourselves now. Hindi iyong ako lagi ang nasusunod sa bawat opinyon, hindi iyong sya lagi ang hinahanap ko.

A Latte In A Day (Coffee Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon