Khi người yêu cũ làm mối

206 27 0
                                    

Hàng tồn kho, không định up nhưng thôi up luôn trước khi đổi máy 😂

—————

Dư Cảnh Thiên lần cuối yêu đương đã cách đây 2 năm.

Người yêu cũ của cậu là Liên Hoài Vỹ, một thanh niên cao ráo đẹp trai, chân dài tay thon, tính tình trầm ổn, lại học giỏi. Năm đó để theo đuổi Liên Hoài Vỹ, Dư Cảnh Thiên từ trùm trường suốt ngày cúp tiết đã chăm chỉ học hành để thi cùng trường với cậu ấy.

Mối tình 1 năm vẫn ổn dù tính cách hai người còn chả hợp nhau. Cho tới khi Dư Cảnh Thiên được đứa bạn cùng khoa tỏ tình, còn Liên Hoài Vỹ thì đổ cái rầm với bạn cùng phòng của Dư Cảnh Thiên - Từ Tân Trì ngay lần đầu gặp mặt.

Cả hai chia tay trong êm đẹp và vẫn duy trì làm bạn tốt. Làm bạn với người yêu cũ, nghe thật thần kì. Dư Cảnh Thiên còn đổi phòng kí túc xá với Liên Hoài Vỹ để tác thành cho cặp đôi mới.

Hai người họ rất nhanh trở thành một trong những cặp đôi vàng trong trường. Còn Dư Cảnh Thiên không được may mắn như vậy. Cậu với người kia vờn nhau chán chê nửa năm, cậu ta chơi chán liền kiếm người khác. Mà Dư Cảnh Thiên sau khi yêu Liên Hoài Vỹ thì tiêu chuẩn chọn bồ cao hơn một bậc, mang ra đối chiếu nam nhân theo tiêu chuẩn này thì rất khó kiếm được người đủ điều kiện. Vì vậy, 2 năm rồi Dư Cảnh Thiên vẫn lẻ bóng.

Được cái cuộc sống độc thân cũng không tới nỗi tệ.

Dư Cảnh Thiên có thói quen chơi game thâu đêm. Hồi vẫn yêu nhau, Liên Hoài Vỹ suốt ngày cằn nhằn cậu về vụ này. Từ khi độc thân, Dư Cảnh Thiên chuyên gia thức đêm cày level, tới nỗi quầng tâm mắt thành gấu trúc, may mà không mọc mụn.

Nhiều lúc cậu hứng lên còn qua phá đôi chim cu kia. Nào là ăn trực, giặt đồ ké, mượn dây sạc, vân vân và mây mây.

Hảo hyunh đệ Từ Tân Trì của cậu tính tình rất tốt nên không ý kiến gì, qua nhiều thành quen, lúc nào cũng chuẩn bị sẵn đồ ăn cho cậu. Còn Liên Hoài Vỹ sau khi yêu Từ Tân Trì không hiểu học đâu cái tính độc đoán. Mỗi lần thấy cậu qua là giữ khư khư Từ Tân Trì.

Có một lần kí túc xá của Dư Cảnh Thiên mất nước, đang gội đầu dở nên lục đục chạy qua, thấy đôi chim cu kia đang chim chuột liền đấu tranh tư tưởng rất dữ dội. Nhưng Dư Cảnh Thiên là người quan trọng hình thức, hot boy như cậu không thể ra ngoài với tóc vẫn đầy bọt dầu gội được. Vì vậy, không như mọi lần đi thẳng vào, cậu lịch sự gõ cửa báo hiệu cho hai con người kia rồi mới mở cửa vào.

Sau khi đã giải quyết xong đống bọt trên đầu. Dư Cảnh Thiên bị Liên - tôi đang rất giận - Hoài - cậu liệu hồn đừng có chạy - Vỹ chặn ở cửa. Hùng hồn tuyên bố sẽ làm quân sư cho Dư Cảnh Thiên đi tìm người yêu, để cậu đỡ suốt ngày sang phá hai người.

Những ngày sau đó, Liên Hoài Vỹ lấy thân phận thành viên hội học sinh, ngang nhiên truy cập cơ sở dữ liệu của trường, liệt kê hàng loạt đối tượng cho Dư Cảnh Thiên. Anh khá tự tin vào độ hiểu biết của mình với Dư Cảnh Thiên. Chỉ vài ngày, Liên Hoài Vỹ nhìn trúng một đối tượng.

Tôn Diệc Hàng, học chung với Dư Cảnh Thiên lớp triết. Là học sinh nghiêm túc luôn tới ngồi bàn đầu của giảng đường nghe giáo sư giảng. Còn Dư Cảnh Thiên là học sinh tới lớp điểm danh cho đỡ trượt môn, thường xuyên đóng đô ở dãy cuối. Việc cần làm hiện tại là làm sao để hai người không liên quan gặp mặt nhau.

Thiên Hàng | Slice of LifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ