ai đang ăn thì BỎ NGAY CÁI ĐIỆN THOẠI XUỐNG!!
nghiêm túc đấy! Không đùa đâu.****************
Nhìn nồi cơm điện đã được bật kia là tôi biết rằng Kiana đã hoàn tất nhiệm vụ của mình. Nhưng để đảm bảo an toàn thì tôi vẫn nên kiểm tra lại một tí xem.
- Có hơi nhiều cơm không nhỉ? Và tại sao lại không cho nước vào?! [Sirius]
Mở nắp nồi ra tôi mới thấy bên trong đó hơi nhiều cơm và nước thì khá cạn. Mà chắc 7 người ăn thì nhiêu đây cũng đủ rồi. Nhưng tôi cần phải cho thêm nước vào chứ không lát nữa nhai cơm như nhai đá mất.
(tác: bố này lâu quá chưa nấu cơm nên quên mất rằng khi gạo được nấu chín thì nó sẽ nở ra to hơn vài lần so với kích thước khi chưa nấu.)Nói rồi tôi đi lấy ly và hứng nước từ vòi rồi đổ vào nồi cơm, căn sao cho khi cơm vừa chín là nó tơi xốp chứ không bị khô.
Lo cái nồi cơm của Kiana xong, tôi bắt tay vào làm món chính.
Bây giờ đang là 7 giờ 15 phút tối, tôi đã hẹn mấy người kia là 8 giờ đúng họ sẽ có mặt tại đây nên tôi có 45 phút để hoàn thành xong món của mình, thời gian khá dư giả nên tôi sẽ làm từ từ đến 8 giờ là vừa xong cho món ăn nong nóng tí ăn cho ngon.
— Chuyên mục nấu ăn bắt đầu —
Đầu tiên, tôi đem tất cả nguyên liệu dành cho món đậu hũ sốt tứ xuyên ra khỏi tủ lạnh. Tôi chỉ lấy đậu hũ non, thịt heo băm, gừng băm và tỏi.
Cái thứ khác như dầu mè, dầu hào, ớt bột, sa tế và nước tương tôi để sẵn chúng trên bếp rồi. Hành lá thì hồi nãy tôi cũng băm sẵn rồi nên chỉ cần chừa một ít lại cho canh miso thôi.
Tôi lấy tỏi ra băm nhuyễn nó trước, gừng và thịt heo thì không cần vì người ta đã làm sẵn cho tôi rồi.
Kế đến, tôi lấy đậu hũ non ra khỏi hộp rồi rửa sơ với nước như hồi nãy, rửa xong tôi lấy dao cắt nó thành từng miếng vừa ăn. Tôi dùng 3 hộp lận để đủ cho 7 người ăn.
Công đoạn chuẩn bị đã hoàn tất. Tôi lấy cái chảo ra rồi bật bếp lên đợi nóng chảo.
Sau khi đợi một lúc cho nóng chảo xong, việc đầu tiên tôi làm là phi thơm tỏi băm, gừng băm cùng với đó là một ít ớt bột và 1 muỗng canh dầu ăn.
Sau đó, tôi cho 2 muỗng canh ớt sa tế, 1 muỗng canh dầu hào và một nửa muỗng canh dầu mè vào chảo, đảo đều thêm khoảng 1 phút. Tiếp đến, tôi cho thêm thịt heo bằm, 1 muỗng canh nước tương vào rồi xào nó lên.
Đến khi thịt băm tôi xào với sa tế gần chín, thì tôi cho đậu hũ non đã chuẩn bị trước đó vào chảo, đảo nhẹ nhàng và lắc chảo thường xuyên để đậu hũ ngấm đều sốt sa tế. Cho thêm chút nước, hạ nhỏ lửa. Cho nó sôi thêm khoảng 3-5 phút nữa thì tôi tắt bếp, cho hành lá vào và đậy nắp lại.
Vậy là món ăn của tôi đã hoàn thành.
- Ngươi làm món gì mà thơm thế? [Kiana]
Kiana với bịch bánh trên tay đi đến đằng sau tôi rồi hỏi.
- Đậu hũ sốt tứ xuyên, lúc trước Fu Hua có chỉ cách nấu món này nên bây giờ muốn thử làm nó xem sao. [Sirius]
Nãy giờ em ấy ngồi ngoài phòng khách vừa nhai bánh vừa xem TV. Tôi cũng không nói gì cả vì em ấy đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình rồi nên cho ra đó ngồi chơi để đỡ phải làm phiền tôi lúc tôi đang nấu ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Honkai Impact 3) Thế Giới Mới
FanfictionTác có tâm, vô đọc đi rồi bt :> P/s: mấy chap đầu có hơi dở vì đó là mấy chap đầu tay