Chapter 41

243 20 2
                                    



BREAKING NEWS! Saber and Tiffany saw kissing at a party last month. it was captured by a Rukawa fan. others believe Tiffany is pregnant and is now hiding in America and Saber is the father of what she is carrying. it is said that the two had not been given attention to the previous issue of their dating issue.





Ayun ang bungad saamin ni Rukawa nung umaga nanonood kami ng Tv. Hindi na ako nagulat dahil sinabi na rin ni Rukawa iyon. Napatunayan ko nalang na si Saber pala talaga. Ngayon na nalaman na nila. Pupusta na ako may Family Meeting mamaya para kay Tiffany. Nasabi saakin ni Lolo na papauwiin si Tiffany para makausap ito. Hindi sya maselan magbuntis kaya pwede syang bumayhe pero isang beses nalang para na rin sa baby nya.





Nang dumating ang gabi. Nagkatotoo nga. Pinatawag si Tiffany kahit hindi pa sumabog ang news ay on the way na pala pauwi. Kaya andito na sila ngayon. Tahimik ang mesa lahat kami andun. Katabi ko si Rukawa at Mommy. Nakayuko lang si Tiffany at sapo naman ni Tito ang ulo nya. Maya maya nag angat kami lahat ng tingin ng may pumasok sa dining room si Saber.






"Anong ginagawa mo dito?" Gulat na sabi ni Tiffany at tumayo pa para salubungin si Saber.






"Pinatawag ako" malamig na sabi ni Saber at naupo malapit sa Head.





"Pinatawag ko sya Tiffany, kakausapin ko kayo. Hindi ko matanggap ang ginawa mong kahihiyan sa pamilya na toh!" Singhal ng Head sa kanya agad naman sya napayuko.






"Totoo ba Saber?" Lumingon ito kay Saber. At tinititigan tila pinag aaralan ang lalake kung papasa sa taste nya para kay Tiffany. Alam ko may magaganap na Fixed marriage sa pagitan nila hindi papayag ang Head na walang ama ang apo ang apo nya.






"Yes Sir. May nangyari saamin ni Tiffany ng Reunion party nila Rukawa. We're drunk." Maikling sabi ni Saber. Napatingin naman sya kay Tiffany na nagpupunas na ng Luha.






"Tiffany?totoo ba yon?" Tanong ng Head sakanya






"Yes Lolo" mahinang pag amin nya.






"Gusto mo ba si Saber?"






"NO!LOLO I'm in love with Rukawa!" singhal nya. At masama tumingin saakin. Naramdaman ko naman ang paghawak ni Rukawa sa bewang ko.






"Miki is pregnant with Rukawa. Wala kang gagawa tungkol dyan"






"Bat lagi nalang yang lintek na babae nayan?among saamin mga apo mo?Malandi naman si Miki dib---" hindi nya natuloy ang sinasabi nya nang tumayo si Rukawa.






"Don't ever disrespect Miki infront all of us. Hindi kita papayagan bastusin mo sya sa harap ko." Galit na sabi nya kay Miki. Humawak naman ako sa kamay nya. At pinapaupo sya. Agad naman nga ako hinagkan.






"I'm sorry sir for shouting" tumingin sya sa Head.






"It's okay. Dapat lang sakanya iyon. Binastos nya sa harap ng pamilya nito ang tagapag mana ng pamilya. Bago mo sya bastusin Stephanie siguraduhin mo kaya mong abutin ang lahat ng paghihirap ni Miki." Hindi ko alam pero parang nagwa-warm puso ko sa narinig ko. Akala ko noon hindi nila napapansin ang paghihirap ko sa Company. Hindi ako noon naniniwala sa kakayahan na meron ako. At nung oras na ako na ang humahawak ng Company namin. Wala ako sa sarili dahil sa nangyari. Ngumiti ako sa head na hinawakan ang kamay ko.






"Si Miki ang pinakamalakas sainyo hindi dahil malapit sya saamin pero nakita ko ang paghihirap nya. Lagi ako nakatingin sakanya. Sya rin ang unang apo ko. Miki is very special to me lalo na sa kapatid ko na si Coach Anzai. Miki is the pinakamabait sa mga apo. Habang ikaw tiffany ang pinakatalented. Ikaw ang nagpasikat sa pamilya natin i appreciate that. Wag kang mainggit kay Miki may sarili kang kakayahan Tiffany. Wag mo ipilit ang tao hindi ikaw ang gusto makasama. Matagal na akong kinausap ni Rukawa para pumayag sa paghingi nya ng kamay ni Miki" napalingon ako kay Rukawa. Nag init ang mga mata ko sa narinig ko.






Gusto nya akong pakasalan. Ako din Rukawa gustong gusto ko na dalhin ang apelyido mo at makasama ka habang buhay





"Now. Ikakasal kayo Tiffany alam mo ang rules ang pamilya natin. Hindi pwede walang ama ang apo ko. Wala kang magagawa tungkol don!" Mariin sabi ng Head kila Tito at Tiffany.





"You will marry Saber for your Baby's sake Tiffany. That's final!"






-----






Ilang linggo na ang lumipas nang ikasal si Tiffany at Saber. Pinadali nila Lolo ang pagpapakasal ng dalawa. Nasa Isang panig sila ng Japan para sa Honeymoon. Kahit labag sa loob nilang dalawa. Nalaman ko din kanina magiging ninang na ako ulit kila Mito. Buntis na si Angelisha.





Nawala ang iniisip ko nang may yumakap saakin mula sa likod. Hinawakan ko naman ang kamay nyang humahaplos sa Tyan ko.





"Ano ang iniisip ng Buntis?" Malambing na sabi nya saakin habang hinahalikan ang leeg ko. Pilit ko lumalayo dahil nag iinit ang pakiramdam ko.






"Yung mga pinagdaanan natin" maikling sabi ko.






"Andito na tayo after nang lahat. I came back for you. Nagbigay ako ng effort pero hindi nun matutumbasan lahat ng binigay mo. So i will love you harder. Mas gusto ko mas mahal kita.. next week is your birthday" sabi nya. Tumango naman ako kahit ngayon ko lang naalala na magbibirthday na pala ako nextweek pero natanggap ko na agad ang regalo ko mula sa diyos.






"Miki, i have a question" sabi nya tuluyan naman akong humarap sakanya. Hinaplos naman nya ang pisngi ko at dinampian ng Halik sa noo






"Ano yon?" Nakangiting sabi ko sakanya.






"Can you be my girl again?" Nag init bigla ang mata ko sa tanong nya. Kahit naman magkasama kami araw araw. Hindi ko masabi ang label namin. Kahit buntis ako. Pero talagang hinihintay nya ako. Hindi sya nagtake advanced saakin porket buntis ako.






"Yes Rukawa. I am always your girl" sinapo naman nya ang mukha ko at dinampian ako ang halik.






"I love you so much Buntis" malambing na sabi nya.






"No more looking for a better person because i have you now. You're the best love." Sabi ko sakanya at yumakap.






"Ikaw lang mamahalin ko ng ganto. Dahil ikaw ay nararapat lamang para saakin. Eto ang pagmamahal na para sayo na kailanman hindi mo na kwe-kwestyunin ang halaga mo. Binabago ko ang sarili ko para maging karapat dapat sa pagmamahal mo. You are worth it Love"

ALL ABOUT HER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon