Special Chapter 2

145 11 0
                                    




"Miki!" Napalingon ako tumawag saakin. Napangiti ako nang makita si Sendoh at Maki.





"Papasok na ako, bat kayo andito?" Nagtatakang tanong ko sakanila. Sumabay naman sila maglakad saakin






"May laban kase doon sa school nyo!Makikinood kami!sama ka?" Tanong saakin ni Sendoh. Napakurap pa ako. Maaga pa naman pwede naman siguro.






"Sige!" Pagpayag ko. Pagkarating namin sa school.
Tomigaoka Junior High ako nag aaral. Ito ang napili ko dahil nabully ako sa dati kong school. Sa Kainan ako nag aaral dati nag transfer lang dito.






Dumiretso kami sa Gym. Nadatnan namin ang madaming nanood.






"Sikat din pala school nyo e! Suportado pa ng students. Ayos" sabi ni Sendoh habang tinitingnan ang mga estudyanteng nanonood. Umupo kami sa bakanteng upuan sa unahan kaya magandang spot namin.






Litong lito ako sa pinapanood ko pero may nakakuha ng aking atensyon. Matangkad sya, short black hair and blue eyes.






"GOOOO!!RUKAWAAA!"





"RUKAWAA"




napatingin ako sa mga babaeng sumigaw at binalik ang tingin sa #4 player. Tiningnan ko sya maiigi para makita ko ng malinaw ang pangalan nya.





"#4 Kaede" mahinang sabi ko. Kung hindi ako nagkakamali sya ata ang sinisigaw ng mga babae kanina.





Kaede Rukawa. Siguro ang pangalan nya.





Simula nang araw na yon. Inalam ko ang lahat ng tungkol kay Kaede Rukawa. Nag tanong tanong din ako sa mga classmates ko. At masaya naman dahil unti unti ko syang nakikilala. Hindi ko inaasahan ang sarili ko na manonood ng laban nya at silent syang chinicheer. Doon ko lang nalaman na Love in First Sight ako sakanya.






"Mommy aalis lang po ako" nagmamadaling sabi ko kay Mommy. Nagtataka naman syang tumingin saakin






"Miki! Anak saan ka pupunta?!" Narinig ko pa ang sigaw ni Mommy pero hindi ko na sya masyado pinansin. Nagmamadali akong Umalis, halos takbuhin ko ang pagsakay ng train. May laban si Rukawa sa kabilang School. Malalagot ako pag uwi dahil tumakas ako kay Daddy.





Ganon siguro ang pagkagusto ko sakanya nakailang takas ako sa bahay para mapanood sya. Dahil minsan hapon ang laban nya.





Gulat na gulat si Sendoh at Maki saakin dahil sa sinabi ko. Sinundan ko sila dito sa Court malapit sa bahay namin





"Ano?gusto mo turuan ka namin ng Basics ng Basketball?pero bakit?" Hindi makapaniwalang tanong ni Sendoh saakin at napatingin pa sya kay Maki.






"Anong meron Miki?at gusto mo matuto ng basketball?" Tanong saakin ni Maki







"Gusto ko makalaro si Rukawa Balang araw! Ginagawa ko din para mapansin nya ako balang araw" masayang sabi ko sakanila. Parehas naman silang hindi makapaniwala sa sinabi ko.






"Rukawa?yun ba yung Captain ng Basketball sa School nyo?" Tanong saakin ni Sendoh. Tumango naman ako habang pinapractice kung paano idribble ang bola.






"May Crush kaba sakanya?" Tanong naman ni Maki. Nakangiting akong tumango sakanya.






Halos araw araw ako tinuturuan nila Sendoh at Maki. Minsan sa Gym ng Kainan kami dahil malawak doon. Hindi ko aakalain mag ta-tatlong taon na akong may gusto kay Rukawa. Eto ang huling year namin sa Junior High.





Napangiti ako ng masulyapan ko sya. Hawak hawak nya ang diploma nya habang naglalakad palabas ng building sa loob ng mag ta-tatlong pagkagusto ko sakanya. Hindi ako nagkaroon ng balak umamin sakanya. May tamang oras para doon. Ngayon balak namin umalis papuntang ibang bansa. Pumayag na ako. Dahil parin narin magdagdag ang knowledge ko sa basketball.






Pagkatapos ng Graduation ko sa Junior High isang linggo makaraan ay umalis na kami papuntang US.






Dalawang taon ako nag aral don pero balak ko pag bumalik ako ng japan babalik ako sa 1st year High school. Masyadong advanced ang US pagdating sa education System. Pag balik ko ay 3rd na year na siguro si Rukawa.







Mabuti nalang mababait ang mga nakasama ko sa america. At magagaling na player. Marami akong natutunan. Marami na akong nagawa sa america. Naranasan ko na din maglaro at lumaban. Nagpapasalamat ako na maayos ang lahat. Hindi ako pumalpak. Kaya proud akong uuwi sa japan. At proud akong haharap kay Rukawa.






Hindi rin nakatakas sa america ang pambubully saakin. Dati na akonh binubully nung andun palang ako sa Kainan dahil kay Miya ang Step Sister ko. Dahil sabi ni Mommy hindi sya totoo anak ni Daddy. Nalaman ni Mommy iyon at hindi sinabi kay Daddy ang nalaman nya. Nanahimik lang kami. At ayos naman saamin kaya naman namin ni mommy ng wala si Daddy.







Dahil nga nasa america din si Miya. Nabully nanaman nya ako sa School dahil kakaklase ko sya. Lagi nya akong inaaway dahil kay Sendoh. Hindi ako nagsabi kay Mommy About don. Dahil magagalit si Mommy sakanya kaya nanahimik ako.







Dahil nga meron pang ibang pamilya si Daddy. Palihim nilagay ni Mommy ang lahat saakin. Kaya balang araw ako ang magha-handle ng Company namin. Okay lang naman saakin dahil wala naman akong ibang pangarap. Kaya habang nasa america din ako. Nag aral ako ng Bussiness Management.







At pagkatapos ng Dalawang Taon ay umuwi na ako sa Japan. Nauna ako dahil marami pa daw gagawin si Mommy.







Masaya masaya ako habang bumabyahe. Nadaanan ko ang dating naming school napangiti ng maalala ko si Rukawa.







"Sa wakas magkikita na ulit tayo.... Rukawa" 

ALL ABOUT HER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon