Chapter 17 *The Retreat part 1*

38 7 0
                                    

************

"O MY GOSH!!! eto na to!!!! Yieeee!!!!! IM SO EXCITED, cno kya ang ktabi ko. Wiiiii." Sabi ni shina sa tabi ko na prang may bulate sa pwet. Haha. Nnd2 kmi ngayon sa may gate at hnihntay yung mga van pra sa aming retreat sa boracay. Yeheyyyy. Haha. Excited na din ako. Tuesday na nga pla nagun at 3:30am plang. Aga no?? Tsaka nnd2 na agad lhat kming magkakaklase kya van nlng ang hinihintay. Ksama kc ang lahat ng 4rth year d2.

"HEY you stupid! Wag ka ngang dikit ng dikit saakin. Landi noto!!!" Inis na cgaw nman ni Melanie kay andrey. Na dkit ng dikit sa knya.

Pfffft hndi tlga tumigil ang loko. Ayun o mukhang unggoy na kapit ng kapit sa braso ni melanie at minsan yung kamay napunta sa bewang o sa blikat. Haha bka masapak na sya ni melanie kpag hndi pa rin tmigil yan.

"Shina tabi tayo ha?" Malakas ang loob ni jerry ah. Haha nayaya nya si shina. Eto nman si shina pulang pula na.

"Ooooooookkkkkkaaaayyyyy." Mapulang nahihiya sabi ni shina. Yumuko nman sya. Napatingin ako kay jerry na ang laki ng ngiti at napatingin sya saakin kaya nwala ung ngiti nya at bumaluk na sa inuupuan nyang bench kanina. Haha.

"PAKKKKKKK!!! MANYAK KA!!! BKIT MO HNAWAKAN ANG PWET KO???? LUMATO KA SAAKIN AT BKA MAVASAG KO YANG GWAPONG MUKHA MO e...es....este yang pangit mng mukha! Ayshha anong nginingiti modyan?!!! BAHALA KA NA NGA SA BUHAY MO! PERVERT!!!" Umalis nman sya doon sa tbi ni andrey at tmbi nlang kay jerry sa bench.

Si andrey nman ayun at ngiting ngiti khit ang pula ng pisngi. Sinmpal kc sya ni melanie dhil nhawakan nya yung pwet ni melanie haha. Hmala nga at un lng ang gnwa nya, nanampal lng sya. Haha nkakapanibgo! Tsk

"Ayan na!!! Wieeee ayan na yung mga van!!!" Irit nman ng mga roomates ko. Haha hndi nman cla excited no. Pumasok na nman yung 6 na van na sasakyan namin.

"Gora na itech!!! Ako sa likod katabi si Shina!!!" Tatakbo nmang sabi ni jerry at nauna nang pumasok sa van hilahila si shina. Ayun binuksan na ang pinto at pumasok na sila. Napailing nlang kmi ni melanie.

"Saan ka pupwesto melanie? Tabi nlang tayo?" Nag nod c melanie at papasok na sana kmi kaso naunang pumasok si Frank. Nsa likod pla namin to. Tsk hndi ko na naalalang ksama nga pla nmin sa van si frank. Umupo nman sa unahang upuan ni shina.

Pumasok na rin lng ako at umupo sa tabi ni frank. Tsk. Wapakels.

Sumingit nman si andrey at tumabi sa tabi ko. Naiwan nman si melanie sa labas.

"HOY MANIAC NA PANGIT AKO DYAN! LAYAS!!! DUN KA SA TABI NG LOVRNIRDS SA LIKOD!" s este sigaw nman ni melanie kay andrey. Binatukan nya pa haha. Lumipat nlang sa tbi ni jerry si andrey at pumasok na si melanie at umupo sa tabi ko.

"Nsaan si Bryan?" Tnong ko nman kay melanie. Tinaas baba nman ni melanie yung blikatf nya. Ibig sabihin ay hndi nya din alam.

"Ayun sa tabi ng driver. Lampa na nga Bulag pa! Tsss" nagulat nman ako sa biglang pagsasalita ni frank.

"Sama nito. Manahimik ka na nga lang dyan. Ugok tlga!" Bwisit eh. Inirapan nman ako. Aba "Bakla"

"Lampa" gnting sagot nman ni frank, magsasalita pa sna ako kso nagsalpak na ng headphone. Pshhhh bahala ka na nga dyan.

Npatingin nman ako sa front mirror ng van at kita ko dun yung driver at si bryan.

Nkatingin nman saakin si bryan at nginitian ko nman sya. Ngumiti lng sya nagsalpak sa din ng headphone.

"Ano ba? Putulin ko yang kamay mo eh." Sway nman ni mrlanie kay andrey na knina pa sya kinukulbit. Tsk. Tlga rin nman.-

Umandar na yung van at gnito ang pwesto nmin.

I Unexpectedly Fall Inlove!!! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon