***********
Ralph's pov
"What?!!! CNABI KO NANG HNDI KO UN SINASADYA DIBA?!!!" Cgaw ni melanie.Haha. Kinukulit kc sya ni Andrey ba yun? Ay oo Andrey nga ang pangalan nya.
Naiinis daw si Melanie skanya dhil playboy sbi saakin ni Shina.
"Still kiniss mo prin ako sa chick! Bleh" nangaasar na sbi nman ni andrey sabay dila.
Inirapan nman sya ni Melanie at sabi "Ang kulit"
"Okay. Edi makulit, gwapo nman!" Sabi nman ni Andrey sabay akbay kay Melanie.
"Kung itulak kya kita ng malunod ka na at mamatay na" tinanggal nman ni Melanie ang kamay ni Andrey at kinurot pa ito sa tagiliran.
Nsa banka kc kami ngaun at malapit na daw kmi sa gitna ng dagat sbi ng tourist guy.
"Wag!!! Naku malulungkot ka pagnagkataon" nakangising asar nman ni Andrey.
"Gago ka!!!! Wahhhhh lumayo ka sakin!!! Chiarra oh si Andrey!!!" Sumbong naman ni Melanie kay Chia at niyakap pa nya ito.
Tinignan nman ni Chiarra si Andrey ng nakakatakot kaya ayun. Haha. Natakot nmn sya at lumayo na. Umupo nlng sya sa tabi ni Franklin.
Ganito kc ang pwesto nmin sa banka.
.Shina. .Jerry.
.Chiarra. .Melanie.
.Ralph. .Leonora.
.Franklin. .Andrey.
.girl. girl.
.girl .girl.
Tourist guide
Driver DriverSo ayun na nga.
"Hi ahm R-ralph right?" Tanong nman nitong katabi ko. Leonara daw ang pangalan.
"Hello. Yes I am Ralph, your Leonora?" Tanong ko nman.
Maganda nman sya kaso ang pangit tignan kpag malandi. Ayoko kc sa mga ganun na hinuhubadan ka na sa paningin nyga.
"Yeah. Ahm Kaano ano mo si Chiarra?" Tanong nman nya at hinawakan pa ang dibdib ko.
"She, she is my bestfriend. Why?" Tanong ko namn. Ouch ah. Ang sakit namn kapag bestfriend lng ang kaya kong sabihin.
"Oh. Akala ko kung ano. Hehe."sabi nman nya at nginitian nya ako. Ngumiti narin lng ako.pssssh. ano nmn kyang babalakin nito?
"Lampa! Pssst. Lampa" si Franklin yan. Tinatawaag si Chia. Kung makalampa to. Kung isusob ko kaya sya? Makita nya!!!
Tumingin nman si Chia pero inirapan nlang nya.
"Leonora can I ask a favor?" Tanong ni Franklin kay Leonora.
Ngumiti nman si Leonora at tginignan nya si Frank.
"What is it handsome?" Mlanding tanong nman ni Leonora.
"Palit tayo ng pwesto?" Sbi ni Frank. Tch.
"Why? P-pero..."
"No!!! Ayoko ngang katabi yan!" Cgaw nman ni Andrey. Haha.
Arte nman nitong Andrey na itfo. Akala ko ba playboy?
"What?!!! Ang arte mo!" Naiinis na sbi ni Frank at tumayo na, hihilahin na nya sna si Leonora pero tumayo si Melanie.
"Wait. Ahm Leonora ayaw mo dibang makipagpalit kay Frank? Dba?" Nanlalaki ang mata ni Melanie para lng mapaoo si Leonora
"Ah ah yeah? Yeah your right!" Sbi nmn ni Leonora at tumungo na.
Tch. Anong gusto ni Melanie?
"Okay. So ayaw nman ni Leonora namakatabi si Andrey kya hndi ka na pwedeng makipagpalit!" Mataray na sbi nman ni melanie kay Frank.
"Really? Pakipot pa to!!!" At nagpunta si Frank sa tabi ni Melanie at itinulak nya si Melanie kay Andrey, napayakap nman si melanie kay andrey. At si Frank nman ay umupo na sa tabi ni Chia.
"Tch. What?!!! Ang bastos mo tlga!!!! Slap" sinampal nman ni Melanie si Andrey na nakahawak pala sa boobs ni Melanie.
Haha. Walanjak!!!
"Nonono, i didnt mean to do that!" Nailing na sabi pa ni Andrey pero umupo nlng si Melanie sa tabi nya at hndi nlang sya pinansin.
Bkit hndi nya binalian ng buto si Andrey? Hndi na ba sya sadista? Huuuuu I smelll something sweet?
Haha.
"Lampa kamukha mo oh!" Natatawang itinuro nman ni Frank ang isang Janitor fish na naglalangoy malapit sa knya.
"What!!! Mas kamukha mo pa nga yan eh!!!" At tumawa lng si Chia. Tumatawa na sya? Knina lng tulala sya tpos ngaun? Anu ba ang nagyayarfes?
"Ganun? Mas kamukha ko ba? Haha oo nga no!" Tumatawa namang sbi ni frank. Pinapatawa nya ba si chia.
Bakit? May gusto ba sya sa kanya? Hndi ko na namn mapipigilin un pero nakakaasar, kc bkit si Frank nalpapatawa si chia. Eh ako?
"Hell. Yeah. Mas masahol pa nga dyan ung mukha mo!!! Haha." At nagtawanan nman sina Shina, Jerry at Andrey.
"Hey bro! Alam ko kung ano ang iniisip mo! Pero bro tinamaan tlga eh!" Natatawang ibinulong saakin ni Andrey. Tinignan ko si Andrey sunod ay si Melanie na nakangiting pinagmamasdan si Chia.
"Melanie?" Twag ko sknya. Ang sakit. Ang sakit lng makita na ang saya saya ni Chia sa iba. Iyakin ako. Kya baka anytime ay bumagsak na ang luha ko.
"Ha? Ralph, looks like tinamaan na tlga si Frank sa knya at prang si Chia nga din eh. Ralph alam kong masakut na makitta syang masaya sa piling ng iba, pero kailangan mong tanggapin un kung mahal mo tlga sya" nakangiting pinunasan nik Melanie ang pumatak na isang luha galing sa mata ko gamit ang tumb nya.
"Ang s-sakit Melanie, yung ako matagal ko ng pinaramdam ang feeling ko pero hndi ny sinuklian" wla ng tigil ang mga luha ko. Napayakap nlang ako kay Melanie. Tuluyan na akong tumalikod at niyyakap sya.
Tinignan ko nman si Andrey hbang yakap si Melanie.
'Cge lng bro! Umiyak ka lng. Bsata akin ang babaeng yan ah' sinabi nya yan ng wlang bokses pero naintindihan ko nman.
Nginitian ko nlng sya.
Nkakabaklang umiyak.
Pero ang sakit lng tlga.
Pakakawalan kp na ba sya? Ang hirap. Ang hirap nmang gawin nun.
..............
Chia's pov"Susu. Magaling ka magswimming?" Tanong ko kay Frank na sbi eh magaling daw syang magswimming.
"Oo. Eh ikaw?" Tanong nman nya.
Ako? Eh hehe. Hndi!!! Pero hndi ko sasabihin una at bka asarin lng ako nito.
"Magaling akong sumayaw!" Sbi ko nman
"Ow? Magaling ka magsayaw? Huuuuuuu lampa ka kaya" sabi pa nya.
Ha? Lampa daw ako? Sbi ko nga. Eh anong konek?
"Konek? Tch. Ugok ka tlga khit kailan." Sbi ko nma sa knya at binatukon ko pa sya.
"Aba bkit ka nmbabatok?" Naaasar nman na tanong ni ugok.
"So? Bagay lng syo yng pangit ka!" Svi ko nman. Haha.
"Tch. Slamat at ngumiti ka na din" sbi nman nya. Anu daw? Ngumiti na daw ako?
"Ha?" Kunyari ay hndi ko narinig.
"Wla, svi ko lampa ka!" Sbi nman nya at tumingin nlng sa langit.
Tch. Kaya nman pla sya lumipat sa tabi ko kc gusto nya akong pangitgiin. Pero bkit? Tch. Hndi tlga kita maintindihan Frank. Peri baka dhil dyan, mahulog ako sayo.
"Ang ganda ng langit Chiarra!" Sbi nman nya pero nakatingin lng sya sa langit.
Tinignan ko ang langit at ibinalik ko ulit ang tingin ko kay Frank.
"Oo nga. Salamat"
***********************
Vote and Comment Pls.
BINABASA MO ANG
I Unexpectedly Fall Inlove!!!
Fiksi RemajaFalling inlove? Okay. But Unexpectedly? No-kay!!! Did I really just fall Inlove? Sige subukan ko nga! "Lampa!!! Bilis bilisan mo dyan! Nadulas ka na naman no? Ang lakas ng lagabog eh!!! Haha." Sya yun! ang mahal ko. Akalain nyong ganyan ang ugali...