Isabelle
Hanggang ngayon ay nakakunot pa din ang noo ko dahil sa huling sinabi ni Palos kanina bago kami pumasok.
Naglalakad kami ngayon ni Eros na magkahawak ng kamay na lalo kong ikinataka. Huwag mong sabihing...
"Hoy putangina mo ka!" Sigaw ko nang marealize ang ibig sabihin niyang revenge kuno niya. Napatingin sa amin ang ilang estudyante na nasa corridor. But I don't give a damn to them.
"Rania don't make a scene!" Napapatingin sa paligid na sabi ni Eros. Inirapan ko siya at inis na hinatak sa garden. I look at him with danger in my eyes.
"Woah, why!?" Saad niya.
"About your so called revenge, I think my thoughts is right. You want to get him jealous right!?" Inis na sabi ko dahil wala naman akong mapapala.
Hindi ako kailan man nagustuhan ni Maddox kaya para saan pa tong revenge niya? Ayoko umasa.
"It's not just revenge Rania, ipapakita mo lang na kaya mong magmahal ng ibang lalaki! Na kaya mong sumaya! Ano magpapatalo ka na lang ba?" Seryoso niyang saad na ikinagulat ko.
Hindi pala seryoso si Eros kung seryoso man yun ay kung mahalaga at importante ang usapan, but now? I don't see the happy go lucky Eros he's damn serious now!
He have a point and in unknown feeling I agreed to him. Napangiti na lang siya nang dahan dahan akong tumango. You're strong Rania.
Magkahawak kaming kamay ni Palos na pumasok sa classroom, ang maingay na mga kaklase namin ay biglang natahimik animong may dumaan na demonyo. Yeah demons.
Hindi namin sila pinansin at lumakad na lamang sa tamang upuan, magkatabi kami ni Eros. Nang makabawi ang mga kaklase namin ay unti unti nang nagbulungan ang mga langaw. I glance to Maddox's chair and it's empty, the tropa wasn't there also. Where are they?
"Akala ko ba si Maddox yung gusto ni Rania? Bakit may kasama siyang new hottie guy?"
"Gaga hindi mo ba nabalitaan na nililigawan ni Maddox si Hanna!"
"Balita nga sa buong campus sila na eh"
"Ang gwapo nung kasama ni Rania!"
"Ang chismis nga inagaw ni Hanna si Maddox kay Rania"
I fold my fist after hearing those words, how dare they!? Hanna doesn't steal Soren! Tumayo ako at inilibot ang tingin sa buong klase.
"Pwede ba? Don't act that everyone know the reason why i stop chasing your so called Maddox, he's not worth it to chase besides i already have a boyfriend." After I spoke I sat beside Eros.
Napasinghap sila nang hawakan muli ni Eros ang kamay ko, I glared them. Nagsiiwas naman sila ng tingin hanggang sa dumating ang tropa including Maddox and Zane.
"Woah, bakit ang tahimik niyo? Nakakapanibago." Gulat na gulat na sabi ni Nolan.
"Wait, baka naman may exam? Oh shit!" Inis naman na sabi ni Hunter.
"Tsk!" Saad naman ni Silas at walang pakealam na umupo sa upuan niya.
"Sissy!" Sigaw ni Zane dahilan para mapunta sa amin ang atensyon.
"Zane!" I smiled, she's lucky to have Maddox. The man I chased for nine years, the first man who broke my heart, and the second man I love, well my first love is my dad.
Napansin niya ang katabi ko kaya agad na lumaki ang kaniyang ngiti, nabigla naman ako nang mapatingin ako kay Maddox ay nakatingin siya sa akin ngunit nang kumurap ako ay na kay Zane na iyon. Guniguni.
YOU ARE READING
Chasing Him
Teen FictionIsabelle the troublemaker used to be chase her longtime crush named Maddox. A heartthrob boy in their school but Maddox seems not affected in Isabelle's beauty. Until a girl came with an angelic face and Isabelle see that Maddox is interested with t...