Chapter 15

42 2 0
                                    

Isabelle

Hiyawan ang maririnig nang makatungtong sa stage si Zane. Nakahanda na rin ang banda na tumugtog. Maraming estudyante ang makikita ngayon dito sa court ng aming school. Dito kasi naisipan ng aming principal ganapin ang opening ng foundation.

Naghiyawan muli nang tumapat si Zane sa mic. Nagsimula na patugtugin ng banda ang kanta ng Paramore na Still into You.

'Can't count the years on one hand,

That we've been together,

I need the other one to hold you,

Make you feel, make you feel better.'

Mas malakas na hiyawan ang maririnig rito sa court, napakahusay kumanta ni Zane. Pinagmasdan ko siya, nakasuot siya ng jeans, croptop na purple na pinatungan ng leather jacket.

That jacket, bigay ko yan kay Soren nung birthday niya. Akala ko itinapon na niya, ibinigay lang pala sa iba.

'Cause after all this time,

I'm still into you,

I should be over all the butterflies,

But I'm into you,

And baby even on our worst nights,

I'm into you,

Let 'em wonder how we get this far,

'Cause I don't really need to wander at all,

Yeah after all this time,

I'm still into you.'

Naramdaman kong may nakamasid sa akin sa gilid kaya lumingon agad ako. Nagtagpo ang mga mata namin ni Soren na ikinagulat ko dahil hindi siya nag iwas ng tingin. Mga matang minsan na akong nabihag, ang sakit tignan ng mata niya lalo na naaalala ko yung mga panahon na sobra akong naghabol sa kaniya.

May kung anong tubig na nanggaling sa aking mata kaya ako ay tumingala. Shit, this is not happening again! Damn you, Soren!

Ibinalik ko na lang kay Zane ang atensyon ko at hindi na muli nilingon si Soren. Napansin kong gigil na gigil ang banda sa pagtugtog na mahina kong ikinatawa. Huling tugtog na namin ito dahil graduating na kaming lahat, maiiwan lang si Ramn na grade 9 pa lamang. Mamimiss ko 'to!

'I should be over all the butterflies,

But I'm into you,

And baby even on our worst nights,

I'm into you,

Let 'em wonder how we get this far,

'Cause I don't really need to wander at all,

Yeah after all this time,

I'm still into you,

Im still into you,

Im still into you.'

Masigabong palakpakan ang ibinigay ng mga estudyante para kay Zane. Ngumiti ng matamis si Zane at nagpasalamat bago bumaba ng stage.

"Nag enjoy ba ang lahat?" Sigaw ng mc na ikinahiyaw rin ng mga student.

"Wait! There's more! Please welcome Ms. Rania!" Tawag ng mc sa akin na ikinatahimik ng mga estudyante. "Palakpakan naman diyan!" Ngunit wala talaga ni isa ang pumalakpak.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 13 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chasing HimWhere stories live. Discover now