Isabelle
Nagising ako nang wala na si Mommy sa kama kaya naman tumayo na ako para pumunta na sa aking kwarto.
I face the mirror and my eyes are still sore.
Napabuntong hininga na lamang ako bago pumasok sa cr, habang naliligo ako ay hindi ko maiwasan na mapadaing dahil sa hapdi ng aking balat tuwing nadadaplisan ng tubig. Hirap tuloy maligo, ready for my revenge Jazmine.
Nang matapos na ako maligo, pinahidan ko ng ointment ang mga kalmot sa aking braso. Nagbihis na din ako ng uniform na pinatungan ko ng hoodie para hindi makita yung mga kalmot ni PutaJazmine.
Pagkababa ko nakita ko si Eros na kumakain sa dining area kaya naman dahan dahan akong naglakad patungo sa kaniya sabay...
"EROSTANGAAA!!" Sigaw ko dahilan para mabulunan siya.
Habang ako ay bumulwak ng tawa hanggang sa sumakit ang aking tyan. Lt talaga to si Eros eh, ganda tuloy umaga ko.
"ISABELLE OURANIA!?" Napahinto ako sa pag tawa dahil sa narinig na boses.
Unti unti akong humarap don kasabay ng pamumuntla ng aking mukha. Si Tita Sarah!
Tumingin ako kay Eros na medyo nahimas-masan na nakangisi naman ngayon sa akin sabay mahinang sabing 'patay ka!
Mabilis akong tumakbo palabas ng dining room kasabay non ang paghampas ni Tita ng meter stick sa lamesa.
"Bye Eros! Kita na lang tayo sa school!" Sigaw ko bago tuluyan makalabas ng bahay.
Hingal na hingal akong napahinto sa isang bakery shop sa may kanto ng compound namin, dahil gutom at uhaw na ako bumili na ako ng dalawang donuts at isang mineral water.
Maaga pa naman kaya tumambay muna ako doon at nakipag-kwentuhan sa tindera na si Aling Marites. Panay lamang tango at iling ang sagot ko dahil kumakain ako.
Nahagip ng mata ko si Nolan na naglalakad sa kabilang kalsada kaya naman mabilis akong tumakbo doon para gulatin siya, pero bago yon inubos ko muna ang kinakain habang dahan dahan na naglalakad sa likod niya.
When I'm done, I'm slowly walking behind him, and Boom!
"Tangina!" Sabi ni Nolan habang umuubo ubo dahil nakapiggy back ride na ako sa kaniya. Habang ako naman ay tawa ng tawa.
"Good morning, Nolan!" Malakas na sigaw ko sa tenga niya kaya napamura niya ng mahina.
Nakasakay ako sa kaniyang likod hanggang makarating kami sa school gate. Hindi naman siya nagreklamo pero alam kong masakit iyong likod niya.
"Okay na ba yung mga sugat mo?" He asked while we were walking on the campus. I just shrugged.
"Nakahoodie ka pa ang init init!" Napairap ako. Baket ba nakikialam to sa buhay ko. Hindi na naman ako sumagot.
"Baket ka pa ba pumasok?" Inis na saad na niya kaya hindi ko na mapigilang tumawa.
"Ano ba Nolan! Para ka namang si mommy!" Tumatawang saad ko. Inirapan niya lang ako at nagpatuloy sa paglalakad.
"Saan si Eros?" Nakapamulsa niyang tanong.
"To the moon, roadtrip broom broo-." Malakas akong napasigaw ng batukan niya ako.
"Ano ba!" Sigaw ko.
"Tangina mo talaga Rania!" Hawal hawak ko ang batok ko habang naglalakad.
YOU ARE READING
Chasing Him
Teen FictionIsabelle the troublemaker used to be chase her longtime crush named Maddox. A heartthrob boy in their school but Maddox seems not affected in Isabelle's beauty. Until a girl came with an angelic face and Isabelle see that Maddox is interested with t...