Chap 8

54 8 0
                                    

Chap 8 Chuyện nhỏ ngã bệnh này

Hành trình ghi hình ở Hồng Kông cả thảy là bảy ngày, bọn họ quay nhanh, cảnh quay tư liệu ở biệt thự chỉ trong ba ngày đã xong. Thời gian sau đó, tổ chương trình quay qua ghi hình cảnh bọn họ dạo chơi trên đường phố Hồng Kông.

Cái này đối với Danh Tỉnh Nam mà nói, tương đối giống như lại một lần nữa trải nghiệm chuyến du lịch tống nghệ* vậy. Chuyến đi Bắc Âu lần trước là lữ tống, làm mình mệt mỏi đến ngất ngư. Bắc Âu là vào ngày đông giá rét, còn Hồng Kông là vào giữa hè, khi đi bộ trên đường Des Voeux, trên đỉnh đầu là ánh mặt trời nóng bức, cảm thấy nhân sinh của mình quả là quá trọn vẹn rồi.

*Tống nghệ: Hiện nay chuyên dùng để chỉ những phương diện như phim, âm nhạc hay chương trình giải trí trên TV đều được gọi tắt là tống nghệ.

Mà Hồng Kông lại khác với ở nước ngoài, vẫn có không ít người nhận ra bọn họ. Khi bọn họ đi trên đường, một số người sẽ ghé mắt nhìn nhìn, lúc dừng lại, càng sẽ vây tới xem. Nhất là Hứa Hạo Trăn, trong đám người vây xem phần lớn nhắm vào anh ta hết, đều là fan hâm mộ của anh ta.

Bọn họ đi đến đâu, fan hâm mộ theo đến đó, một lèo đi tới đường Stanley. Bọn họ ghi hình ở trên tầng hai của phòng trà Lục Vũ đến tận chạng vạng tối. Chuẩn bị để về khách sạn rồi, nhìn ra ngoài cửa sổ xem vẫn còn có thể nhìn thấy một đám đông dưới lầu đang nhón chân nhìn quanh ngó quất.

"Anh có muốn gọi họ lên để kí tên không?" Hứa Hạo Trăn hỏi ý kiến của người đại diện.

Chỉ trong chốc lát sau, tiếng bước chân 'cộp cộp' của một đám các cô gái vui vẻ chạy đến, nhìn thấy hạt đậu tình yêu của mình, kích động đến mức mắt lấp lánh ánh sao.

Hứa Hạo Trăn bảo người ta mua trà cho họ, sau đó bắt đầu lần lượt kí tên cho từng người.

Danh Tỉnh Nam chống má ngồi ở bên một lúc, Comilla đến gọi: "Nam, chúng ta về trước đi."

Danh Tỉnh Nam trả lời rồi đứng lên, tạm biệt bọn Hứa Hạo Trăn, chuẩn bị xuống lầu trước.

Còn chưa đến cầu thang, đã nghe được một trận "cộp cộp cộp" rồi. Đang nghĩ hình như mình đã nghe được ở đâu đó rồi, một cô bé nho nhỏ từ đối diện đi tới. Còn chưa nhìn thấy rõ mặt, đã chạy lướt qua về phía Hứa Hạo Trăn.

Danh Tỉnh Nam hơi hoảng hốt, quay đầu nhìn.

Cô bé nhỏ nhắn mặc quần áo thủy thủ, đi giày da, sau lưng đeo một chiếc cặp sách nhỏ, bóng lưng hết sức nhỏ nhắn mỏng manh. Hứa Hạo Trăn nhìn thấy cô bé không khỏi cười, đưa tay sờ sờ đầu cô bé: "Em mấy tuổi rồi? Sao lại đi một mình?"

Cô bé hơi né một chút, không trả lời câu hỏi của anh ta, đưa cho anh ta một quyển sổ, muốn để anh ta kí tên.

Hứa Hạo Trăn cầm bút lên, đặt trên trang giấy: "Em tên là gì? Anh có thể viết một câu chúc cho em."

"Nên đi thôi, Nam." Comilla lại đến thúc giục, phát hiện em nhìn gì đó đến xuất thần, cũng lần theo ánh mắt hướng về bên kia nhìn.

MISANA - HỢP ĐỒNG HẾT HẠNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ