Chuyện ở chung với Châu Kha Vũ không khó khăn như Lưu Chương tưởng tượng. Hai người cùng học năm nhất nhưng khác ngành, hoạt động ở câu lạc bộ cũng hiếm khi đụng mặt. Mỗi sáng khi Lưu Chương rời phòng, Kha Vũ vẫn đang cuộn tròn trong chăn, và buổi tối lúc Kha Vũ trở về, Lưu Chương đã đi nghỉ sớm.
Nhưng bằng cách nào đó, hai người vẫn cảm nhận được sự hiện diện thân thuộc của đối phương, dù có những ngày không nói với nhau một lời.
Có lẽ nhờ món đồ ăn sáng Lưu Chương đặt trên bàn cậu trước khi rời đi, và túi đồ ăn vặt Kha Vũ để cạnh đầu giường anh mỗi tối.
Hoặc vài lời nhắc nhở trên tờ giấy note.
"Đừng thức khuya."
"Ăn uống đầy đủ."
Lưu Chương khá hài lòng với sinh hoạt kí túc xá hiện tại, trong lòng anh đây chính là định nghĩa của hai chữ "bình yên".
Sau một tháng quan sát, Châu Kha Vũ vẫn mang cái vỏ bọc "cậu trai hoàn hảo vạn người mê".
Rất lễ phép hiểu chuyện, biết nhìn mặt đoán ý, học ra học chơi ra chơi, mối quan hệ với mọi người xung quanh rất tốt.
Nhưng anh không tin trên đời có ai hoàn mỹ không tỳ vết. Chỉ là cậu ta giỏi che giấu hơn người bình thường thôi.
Anh cũng biết cậu đang âm thầm quan sát anh.
Có lẽ đây là biểu hiện của những kẻ cùng loài. Đã sống trong cô độc quá lâu, khi gặp đồng loại dù bị thu hút nhưng vẫn thăm dò, đề phòng lẫn nhau.
Cái mối quan hệ "bình yên" mong manh này sẽ có ngày bị xé toạc. Anh vừa có chút không nỡ, vừa hưng phấn mong chờ.
Mâu thuẫn.
Từ khi gặp Châu Kha Vũ, sự mâu thuẫn trong cảm xúc luôn hiện diện trong lòng anh.
Khi Oscar thông báo nhóm rap và dancer sẽ hợp tác với nhau trong buổi biểu diễn đầu năm, Lưu Chương mơ hồ dự đoán đây là bước đầu sụp đổ quan hệ "bình yên".
Kể từ đó, Lưu Chương và Kha Vũ thường đi cùng nhau tới câu lạc bộ. Bọn họ dành hàng tiếng đồng hồ ngồi cạnh nhau viết lời rap, anh thích ngồi nhìn cơ thể cậu ấy uyển chuyển linh hoạt khi thực hiện vũ đạo, và cảm thấy bối rối khi cậu tiếp xúc thân mật để chỉnh sửa động tác cho anh.
Lưu Chương biết thêm vài điều về Châu Kha Vũ.
Thứ nhất, cậu ấy hút thuốc. Anh không có ý kiến gì về chuyện này, nhưng vẫn mong cậu chú ý sức khỏe hơn, hoặc có ai đó quản cậu ấy đi.
Thứ hai, Kha Vũ không vui về chiều cao của mình, cậu thường than vãn đầu mình sắp đụng tới trần nhà rồi. Anh biết vì tỉ lệ cơ thể, cậu thường gặp rắc rối khi điều chỉnh vũ đạo. Nhưng thật lòng anh chỉ muốn nói Kha Vũ cao như vậy rất đẹp trai, dù cao lên hai mét anh vẫn thấy đẹp.
Thứ ba, cậu thích ăn bánh. Bánh kếp mặn, bánh nướng, bánh bao, bánh trung thu nhân thịt,... Mỗi lần cậu ăn nhìn rất giống diễn viên HongKong.
Thứ tư, cậu thích khoe cơ bụng trước mặt anh. Đối với sở thích này anh cảm thấy hơi cạn lời, có lẽ đây là sự kiêu ngạo của thiếu niên?
BẠN ĐANG ĐỌC
|Kha Chương| Kilig
RomanceLưu Chương vừa là học bá vừa là rapper, đáp ứng đủ tiêu chuẩn "cao phú soái" của chị em, nhưng vì yêu xa mà bị "đá" những hai lần. Khi về nước, anh vô tình nhìn thấy bạn gái cũ đang theo đuổi một cậu trai trông cũng "ra gì" đấy. Nghe nói cậu ta tên...