chín

110 11 0
                                    

"mình mau vào nhà nằm nghỉ đi, em có thể tự làm được mà.", tạm ngưng việc tưới vườn rau, em quay lại đẩy anh hanh vào nhà.

"tui phụ mình được hết hông sao có đâu mà. mình cứ yên tâm đi chứ tui là tui khỏe lung lắm.", anh hanh nắm lấy tay em, nở nụ cười gắng gượng. nhìn cái mặt của ảnh nhợt nhạt, mệt mỏi như thế mà lại bảo với em là bản thân vẫn ổn.

cái người này thiệt là đáng bị mắng quá đa!

chả là anh hanh bị bệnh hai ba ngày nay rồi, hôm bữa em cũng có đưa ảnh qua nhà thầy lang trong làng coi thử. thầy bảo ảnh bị cảm do đứng dưới nắng quá lâu, chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ thì sẽ khỏi nhanh thôi.

nhưng mà anh hanh ảnh cứng đầu lung lắm! dù có đang bệnh thì ảnh vẫn tranh hết mấy việc nặng nhẹ trong nhà với em. mỗi lần thấy em chuẩn bị tưới rau hoặc dọn dẹp này kia là y như rằng ảnh sẽ đi đến giành lại rồi bảo cứ để cho ảnh.

em kêu ảnh ngồi nghỉ thì ảnh lại nói, "tui hông sao hết, mình đừng lo!", hoặc là, "tui hết bệnh rồi, mình coi tui khỏe chưa nè?". mỗi lần như thế em thật sự rất muốn rầy ảnh.

nhưng nghĩ lại ảnh vì lo cho em, thương em nên mới phải thường xuyên dầm nắng làm việc để rồi đổ bệnh như này. thành ra em cũng không nỡ lớn tiếng hay nặng lời với ảnh.

"hông được, người mình còn nóng lung lắm, em hông cho mình làm đâu. mình mau vào trong nhà ngồi nghỉ đi, còn đứng đây nữa coi chừng bệnh trở nặng bây giờ.", lần này em kiên quyết không nghe theo lời của ảnh nữa, em sẽ không mềm lòng đâu.

"tui thật sự khỏe lại rồi mà, mình cho tui phụ mình đi! chứ tui cứ ngồi một chỗ nhìn mình chịu cực làm này, làm nọ thay tui vì tui bị bệnh thì tui xót mình lung lắm.", anh hanh hình như đang làm nũng với em hả? nhìn mặt ảnh xụ xuống, giọng nói kiểu gì cũng nghe ra là đang rầu rĩ, dễ thương không chịu được luôn.

nhưng em vẫn nhất quyết không đồng ý cho ảnh phụ em tưới vườn rau đâu nhé!

"mình xót em cực nhọc, em cũng xót mình bị bệnh vì phải đi mần chăm lo cho em mà. em đã hông ra ngoài mần ăn kiếm tiền như mình rồi, vậy nên em phải phụ mình làm mấy việc lặt vặt trong nhà như này chứ. em hông muốn trở thành một đứa vô dụng chỉ biết để một mình mình vất vả thôi đâu.", em kéo chỗ tay áo sạch lên lau bớt mồ hôi trên trán anh hanh.

"ai dám nói mình vô dụng tui lập tức xử đứa đó ngay! quốc của tui hông hề vô dụng đâu nhé, quốc biết lo cho tui từng bữa ăn giấc ngủ, biết học đan giỏ tre để tui mang lên huyện đi bán kiếm thêm chút tiền này. hông những thế quốc còn biết tốt bụng và hay giúp đỡ những người xung quanh nữa. vậy nên đứa nào mà ăn hiếp quốc là tui sẽ quánh đứa đó bầm dập luôn.", em bật cười vì mấy lời nói của anh hanh, nhìn ảnh bây giờ như đứa con nít vậy đó, dễ thương lung lắm.

"em biết rồi đa, nhưng mà mình vẫn phải vào nhà nghỉ ngơi! em nhất định hông cho mình phụ em đâu, lần này mình mà cãi nữa là em sẽ dận* mình luôn đó.", em hơi mím môi, nhăn mặt lại ra vẻ rằng em sẽ giận thật nếu ảnh không nghe theo em.

"mình đang uy hiếp tui đó hả? sao lại có người đi đe dọa người khác mà vẫn đáng yêu như mình vậy đa?", anh hanh cười cười, ngắt nhẹ lấy má em.

"em hông có dọa đâu, em dận thật đó nha! mình mà hông nghe em thì em sẽ hông nói chuyện với mình, để mình buồn hiu một mình luôn.", em làm vẻ mặt nghiêm túc quá trời mà chả hiểu sao anh hanh còn cười lớn hơn hồi nãy nữa.

"rồi rồi, tui nghe theo mình mà, mình đừng có giận tui. mình mà giận là tui sẽ buồn hiu vì hông được nói chuyện với mình đó đa.", anh hanh giả bộ làm vẻ mặt buồn bã để trêu chọc em.

"hà hà, vậy mình mau mau đi dô nhà đi, em sắp tưới vườn xong rồi. đợi em xong thì hai chúng ta cùng đi ăn cơm ha.", nắng gắt muốn cháy cả da mà nãy giờ anh hanh cứ đứng đây mãi, em sợ bệnh ảnh trở nặng quá.

"vậy tui đi dọn cơm ra sẵn đợi mình nha? cái này tui làm ở trong nhà sẽ hông bị nắng nóng chiếu dô người, nên mình hông được cấm tui đâu đó. cho tui làm chút việc này thôi mà, nha nha?", anh hanh nắm lấy hai bàn tay em để trên má ảnh rồi dụi dụi vào đấy.

"được rồi, được rồi mà, em nhột. vậy mình vào dọn sẵn cơm nước, chén đũa đi, em làm xong sẽ đi dô ăn với với mình liền. mau nhanh nhanh lên chứ nắng ngày càng gắt rồi đây này.", em đẩy đẩy hối anh hanh đi vào nhà.

"vậy tui dô trước nha, mình phải nhanh lên đó kẻo mình cũng bị cảm nắng như tui là tui xót, tui dận mình luôn.", anh hanh lau bớt mồ hôi trên trán em rồi tự nhiên cúi người hôn lên đó.

"mình này, còn đang ở bên ngoài đó! thôi thôi, mình mau mau đi dô trong đi nếu hông bệnh trở nặng thiệt bây giờ.", anh hanh nhìn có vẻ rất khoái chí sau khi làm em ngượng đến luống cà luống cuống. người gì kỳ cục cứ thích trêu người ta mãi thôi.

chắc có lẽ em phải suy nghĩ lại về việc có nên rầy ảnh không quá.

==============================================================

ứ hự sỏry mọi người tui đây nè :'))) syn lũi vì đã ngâm bộ nì lâu đến vậy nhía ༎ຶ‿༎ຶ hổm rày tui hơi bận việc học, kiểu tui đặt target hơi cao ý nên phải học trước kiến thức mấy môn mình yếu. với cả bình thường tui kiếm plot để viết fic này qua mấy việc xung quanh hoặc là từ những câu chuyện nhỏ nhặt của tui với mấy đứa bạn chẳng hạn, nhưng tất cả là tại con covid :))) tui chưa bước ra khỏi cổng nhà hơn hai tháng gần ba tháng rồi bà con ạ 💔 vậy nên nếu fic này ra chậm thì mong mọi người thông cảm cho tui xí tại chủ yếu do tui hông có plot lẻ lẻ để viết hui.

thiệc ra hôm qua tui vừa nghĩ ra ý này nhưng mà chắc có lẽ sẽ khá là quá đáng. kiểu tui nảy ra ý tổng hợp plot từ mọi người á, giống như là nếu mọi người có plot lẻ lẻ từ mấy cái lặt vặt hàng ngày ý, mà muốn tui viết thử thì mọi người có thể ib vào hộp thư cho tui, tui sẽ suy nghĩ rồi viết dựa theo plot gợi ý từ mọi người, cuối chương đó tui cũng ghi cre plot từ ai luôn. nghe có vẻ quá đáng vì cứ như thể tui ăn cướp plot ý nhở :'))) nên chắc hui quá, để tui kiếm plot lẻ từ từ gòi tui viết sau.

ngoài ra tui hông biết nên kết thúc cái series này khi nào, tui tính tầm 15-20 chương sẽ end nhưng mà sợ hơi ngắn, tại năm nay tui 12 rồi phải tập trung học nứa thành ra không thể up fic thường xuyên được, chủ khi nào có thời gian tui mới có thể viết được tuy nhiên là hơi bị lâu í. vậy nên mọi người cho tui xin ý kiến về vấn đề này với nhía, tui cảm ưn mọi người nhiều lóm, iu mọi người ( ◜‿◝ )♡

2021.09.06

#nky

(hanh quốc series) chồng nhặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ