một

261 26 0
                                    

"hanh ơi hanh!", quốc đứng trên bờ ruộng vẫy vẫy tay, kêu lớn tên tôi.

tôi ngừng việc gặt lúa lại giữa chừng, chạy thật nhanh đến chỗ quốc, "sao mình lại ở đây. giờ đang nắng gắt sao ra ngoài lại không đội nón hả? lỡ bị cảm nắng rồi sao?", tôi lấy cái nón lá trên đầu mình đội lên cho em.

"thôi thôi em hông* sao, mình đội đi. mình còn làm ruộng đến tận trưa nữa, để đầu trần dưới nắng như này dễ bị chóng mặt lắm đa.", quốc đưa tay lấy cái nón đặt lại trên đầu tôi.

"được rồi, mà mình đi đâu đây? tui tưởng giờ mình đang phụ chị liễu đan sọt chứ đa? hôm qua mình bảo sang giúp chỉ đến gần trưa mới về mà?", tôi lấy cái khăn bà ba quấn trên đầu banh ra, rồi đưa lên che nắng cho quốc.

"hôm nay nhà chồng chị liễu có đám nên chỉ đan một ít cho kịp giờ hai ảnh chỉ đi sang đấy. lúc về chỉ có cho em với mình vài cái bánh chuối. em nhớ sáng này mình đi vội chưa ăn được bao nhiêu cơm nên ghé đưa cho mình ăn.", quốc đưa tay áo bà ba nâu sẫm chậm mồ hôi trên trán tôi.

"chời đất*, chi cho cực vậy. mình về nhà ngồi đợi tui là được rồi, cần gì phải cất công chạy ra đây đưa cho tui. vừa nắng mà còn vừa xa nữa, chỉ cực mình thêm thôi.", tôi có hơi nâng cao tông giọng mình.

"em hông sao thiệt mà, mình đừng lo. em đem cho mình để mình ăn lấy sức rồi làm việc. chứ hồi sáng mình ăn có chút xíu à làm sao đủ sức để làm ruộng được đa.", quốc hơi trề môi hạ giọng xuống để trách tôi về vấn đề ăn uống.

số là hôm nay lão bá hộ bảo tôi cùng mọi người đến sớm để cày ruộng, xới đất gieo giống. mà dạo này tôi lại cứ hay quên nên thành ra sáng này tôi dậy hơi trễ.

lật đật ăn miếng cơm rồi tôi chạy nhanh ra ruộng. may mà vẫn chưa trễ, nếu không chắc tiền thưởng tháng này của tôi bị trừ đi vài đồng vì tội đi trễ rồi.

"rồi rồi là tui sai, đáng lẽ tui nên ăn xong bữa sáng rồi mới ra ruộng để mình không phải cực khổ, dầm nắng đem bánh cho tui. lần sau tui sẽ hông như thế nữa.", tôi hạ giọng có chút nũng nịu xin lỗi quốc.

"em hông có trách mình đâu, em chỉ lo mình hông đủ sức làm việc thôi. đây nè mình tranh thủ hông ai để ý ăn lẹ đi rồi làm tiếp. chần chần chừ chừ lỡ tí nữa có ai thấy lại mách lão bá hộ.", quốc nhanh tay gỡ lớp lá chuối ra rồi đưa đến miệng tôi.

"tui tự ăn được rồi hông sao. mình mau về đi, đứng đây dầm nắng lỡ bị bệnh nữa thì mệt.", tôi nhai bánh bảo với quốc.

"đợi mình ăn xong rồi em về.", quốc tươi cười, ngọt ngào nói với tôi.

"thôi thôi được rồi, tui cũng ăn gần hết rồi nên mình về đi. đứng đây lỡ lão bá hộ đột xuất kiểm tra thì chết hai đứa mình.", nói xong tôi cắn nốt miếng bánh cuối cùng để quốc yên tâm đi về.

"vậy em về trước, mình cũng tranh thủ làm nhanh rồi về đa. nay em tính mần mấy con cá hôm qua ông sáu cho, mình thấy thế nào?", quốc đem lá chuối cuộn gọn lại hỏi tôi.

"được đa, hay mình nấu canh chua đi. lâu rồi tui không ăn nên tự nhiên thèm quá.", tôi đưa tay chậm mồ hôi trên má quốc.

"dạ được, à vậy để em lấy một hai con cá ra kho luôn. canh chua phải ăn với cá kho mới ngon.", nụ cười lúc này của quốc như tiếp thêm cho tôi năng lượng.

"tùy mình thôi. mau mau về lẹ nắng gắt hơn rồi mình nhanh về nhà đi.", tôi lấy cái khăn bà ba trùm lên đầu quốc.

"vậy em về trước đây. mình làm ruộng nhanh nhanh nha.", quốc vẫy tay với tôi rồi quay người đi nhanh về nhà.

tôi đứng nhìn bóng lưng em dần khuất đi rồi mới tiếp tục công việc dang dở. chu cha, trời hôm nay thiệt là đẹp mà.

================================================================

(*): những từ này không phải là sai chính tả mà là tớ cố tình viết thế nhé. ở miền nam trong giao tiếp thường là người ta sẽ đọc theo dạng không đúng chính tả như này ý.

bạn nào người nam thì sẽ thấy quen (cũng có thể là không, vì sẽ có một vài bạn đọc đúng với mặt ngữ pháp luôn chứ không sai thế này. còn ở chỗ tớ đa số sẽ đọc theo kiểu chả cần phân biệt đúng sai, chỉ cần hiểu ý câu nói là được), nếu người miền khác thì chắc sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì sai chính tả.

series này tớ muốn hướng theo giọng nam xí cho nên nếu bạn nào dạng chả chịu nổi việc sai chính tả ý, thì tớ sợ sẽ không hợp với chiếc series lắm.

nói thế thôi chứ tớ còn non tay lắm, mong các cậu sẽ góp ý cho tớ, để tớ có thể rút ra thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa nhé. yêu thương các cậu, purple.

p/s: ngày mai mới có chương mới của Bảo Bảo nhé, hổm rài kiểm tra dồn dập quá chả có time gì cả. xin lỗi các cậu nhiều nhé, để các cậu đợi rồi.

#nky

(hanh quốc series) chồng nhặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ