Chapter 6 Buntis Ako
"Lily's POV"
Kukuha na sana ako ng uniform sa cabinet bigla na lang ako pumasok sa banyo at nagsusuka."Bakit ako nagsusuka hindi pa nga ako kumakain ng breakfast."
Ani ni Lily nagpupunas ng kanyang suka sa mukha. Ni regla na ba ako noong isang araw? nagtataka si lily bakit delayed ang kanyang regla ngayon araw.Tapos na niya iprepare ang kanyang uniform kumakain na sha ng breakfast, Pero na pansin din niya sumusuka sha ulit papunta sa sink.
*bloffff blofff* tunog na suka ni lily.
"makapasok nga sa school baka may lalate naman na ako. irita na sabi ni lily sabay sirado ng kayang pinto at ilock ang kanyang apartment.*Fast Forward*
St.Pierre Academy
"Hays late nako nito first subject pa naman ngayon tsk." Ani ni Lily umaakyat ng hagdan papunta sa kanilang klase.
"Sobrang init naman makainom nga ng tubig." Dahil sa sobra pagod niya sa pagaakyat ang Dali niya ng mapagod.Habang uminom ng tubig si lily muntik na ito matapon dahil dumaan lang naman si Zick at mga kaibigan niyang mga beki.
"Hi Ms.De-Dakin" sabi ni zick na late din dumating sa kanilang klase.
"Hindi ka ba nagiingat Mr.Squire?muntik muna ako masagi pati ang tubig na iniinom ko. irita na sabi ni lily kay zick."Bakit ba ang init ng dugo mo sa akin sisteret??? Sabi ni zick habang ang mga beki friends niya naman tumatawa lang.
"Sorry ha medyo na irita ako ngayon araw eh" sabi ni lily na nakahawak parin sa braso ni zick.
Medyo nahihilo si lily kaya medyo naglalabo na ang kanyang paningin ay bigla na lang ito nahimatay . At mabuti na salo sha ni zick.*Zick POV*
"Hoy merlat ayos ka lang ba ha habang ginising at niyugyug niya si lily na wala paring malay."Anong nangyari sa kanya mother dahalin kaya natin si ms.de-dakin sa clinic." Natarantang sabi ni miguel.
"Oo nga mga bff's tara baka mahuli tayo na nag cutting class ngayon. may professor dumadaan dito ngayon dali," Sabi ni Eros na bitbit ang kanyang bag pati narin ang mga gamit ni lily pati narin ang kanyang tumbler na may lamang tubig.
"Hays mabuti hindi tayo nakita ng prof ngayon dahil late tayo kanina eh." Sabi ni miguel at papunta na silang lahat sa clinic.
*Pierre Clinic*
Umupo muna sila sa bakante upuan sa loob ng clinic habang hinihintay ang nurse."Totoo ba itong balita kupido na liligawan mo raw ang kapatid ng team captain ng kabilang school? Sabi ni miguel na masaya para sa kanyang kaibigan.
"Sino naman yang maswerteng merlat na yan at ano ang namesung ng bumihag sa ating kaibigan hmm aber??? Tanong ni Zick.
"Ang namesung niya ay si Chloe Samantha Cruize. At Mas Makilala sa tawag na Campus Queen ng F.I.S.H nahihiyang sabi ni Eros na namumula ang kanyang tenga.
"Ang swerte mo naman friend saan mo ba nakilala yang merlat na yan?" Kinikilig natili ni Miguel habang sabay hampas ni zick sa braso ni miguel sa sobrang kilig."aray bakla ha! Maghinay hinay ka naman at malakas talaga ang hampas mo kita mo to namumula tuloy." Galit na sabi ni Miguel kay Zick.
"Sorry na bakla natutuwa kase ako kay kupido may love life na sha. nga pala saan mo sha nakilala Eros?"excited nakikinig si zick sa kwento ng kaibigan.
"Ganito kase yan mga bakla, nagkita kami ni chloe sa elevator ng mall. Habang nasa elevator kami nakita ko umiiyak sha at kaya binigyan ko sha ng tissue.
At napansin ko na hindi na gumagana ang buttons ng elevator, ng mga oras na yun kaya takot na takot si chloe noon at ganon din naman ako mga bakla,kung ano ang nangyari sa amin sa loob ng elevator.Kaya sinubukan ni chloe tawagan ang kanyang kuya sa kanya cellphone pero walang signal. At na lowbat na kanyang cellphone. ng mga oras na yun. kaya mabuti hindi pa ako lowbat noon kaya sinubukan ko kayong tawagan, pero ganon din ang nangyari siguro malapit na magsarado ang mall ng mga oras na yun, at sobrang lamig nga doon sa elevator.
napansin ko na giniginaw nasa lamig si chloe At bigla itong nagsalita.
"Tulungan niyo po kami may tao ba jan hello! Nahihiyang sabi ni chloe sa sobrang ginaw dahil nakasuot sha ng pink na dress."Hi okay lang ba miss?ako yung lalaki na nagbigay ng tissue sayo kanina eh bakla kase ako.
Kaya bilang gentle gay kinuha ko yung extra jacket, sa paper bag dahil kagaling kulang sa isang boutique, kanina kaya binili ko yun at pinasuot ko sa kanya ang jacket ko dahil sobrang lamig."Salamat ha kahit bakla ka nakikita ko sayo ngayon mabait kang tao. At nagulat nga ako bigla niya ako binigyan ng kiss sa cheeks mga bakla... at Mandidiri sana ako ng mga oras na yung mga bakla pero hindi ko magawa dahil naawa na talaga ako kay chloe eh. Sabi ni Eros.
Nasa loob parin kami ng elevator ng mga oras na yun dahil pagod na pagod na si chloe kakasigaw humihingi ng tulong. mabuti may supot ako ng pagkain at softdrinks, at tubig pagkatapos ko magshopping kanina, at binigyan ko sha ng makakain dahil alam ko na gutom na gutom sha.
"Salamat bakla" sabi ni chloe habang kinakain ang burger binigay ko sa kanya. At syempre nakakagutom na kaya na stock kaming dalawa sa elevator, kaya kumain na din ako dahil gabing gabi na sa loob ng elevator at medyo nakakatakot din ng mga oras na yun.
Ang ginawa namin ay nagkwentuhan kami tungkol sa school at lovelife namin nalaman ko din isa shang sikat na campus queen sa school nila. Idol niya si T.O.P ng BIG BANG kaya parehas pala kami. Dahil idol ko rin ang 2ne1 eh. para doon kami nagkaroon ng connection sa isat isa. Kwento ni Eros sa kanyang mga kaibigan."Ayieeeee!!!! Tili at kinikilig nila Miguel at Zick kay Eros.........
"Ang swerte at ang sweet mo naman bakla hindi na amin akalain na nawawala na yung pagsusungit mo sa mga babae dati halos mandidiri ka nga noon kapag lumapit sila sayo." Sabi ni Miguel.
" Uii mga bakla tapos na ang chika minute kanina pa tayo naghihintay sa nurse ng clinic? Ani ni Eros nagaalala kay lily nakahiga parin sa kama ng clinic wala paring malay.Anong kaya ang mga mangyayari sa kanila? At ano ang nangyari kay lily? At Malalaman kaya ni zick na buntis si lily???? Abangan sa mga susunod na chapters Just Vote or leave a comment if you read my story!!! End of chapter 6
Stay safe Everyone!!!!
-BurningBush22-
BINABASA MO ANG
When Fate Begins To Play (On-Going)
RomanceNagdesisyon ang kapatid ni zick na magcecelebrate ito ng kanyang kaarawan sa Eclipse Bar. Kasama ang kanilang barkada. at ng malasing silang lahat,si zick naman ay pumunta muna sa Cr. para umiihi na biglang binuksan ng isang babae ang comfort room...