Chapter 11:Meeting His Family
"Zick's POV: "
Kakauwi ko lang galing mansion dahil may uusapan kami ni merlat jontis na magkikita kami sa labas ng apartment niya. dahil susuduin ko sha ngayon araw, Dahil nandito ang buong pamilya ko sa mansion.Kararating lang din nila galing quezon city papunta dito kase sa Makati ang mansion. Ang mga pinsan kong sina Sebastian, kasama sina Josiah, Hudson, Portia, at Cheska, kasama nila sina Uncle Frank at Auntie Lizette. Habang naghahanda naman ng pagkain sina Yaya Stacy Kasama ang kanyang ate na si yaya jossie. na kinuha ni kuya na kasambahay. para may kasama naman si yaya jossie sa bahay. At pinagaaral na din niya ang kapatid ni jossie sa S.P.A ganon kabait si kuya sa mga kasambahay namin, dahil trinato namin silang bilang parte ng pamilya namin.
Si Yaya Cora naman ang nagaalaga sa amin ni kuya noong mga bata pa kami noon ni kuya. At nagbubuntis palang si mommy kay cathy, At Si daddy naman busy sa pagtratrabaho sa Squire Diner noon.
Kaya nandito si yaya cora para tulungan sina yaya stacy at yaya jossie na busy nagluluto ng mga pagkain na ihahanda sa lamesa. At Para narin niya itong mga kaibigan sobrang bait ni yaya cora, dahil maraming bisita ang inaasahan na dumating sa mansion lalo na sina Lolo Ben at Uncle Stephen Kasama din nila ang pinsan namin si Ate Angela.
na kakagaling lang sa isang photoshoot dito sa makati."Kuya aalis muna ako ikaw muna bahala dito sa mansion pati kina Uncle at Auntie susundin ko kase si merlat eh.", sabi ni zick kay caesar na kausap ang kanilang mga pinsan.
"Oo bro sige magingat ka oo nga pala nandito na ang mga kaibigan mo papasukin ko na silang lahat sa loob." Sabi ni Caesar habang palabas ng mansion si zick.
"Oo kuya ikaw muna bahala sa mga bisita natin tawagan mo na si graciel at iba nating barkada. Dahil may halaga akong announcement sa lahat, sabi ni zick na pasakay na sa loob ng kanyang kotse palabas ng mansion."
"Lily's POV:"
"nasaan na kaya ang daddy beki niyo yun kanina pako naghihintay dito sa apartment ko at baka pangit itong suot kong damit. dahil kita na kase ang malaking kong baby bump. Ani ni lily hinahimas ang kanyang tiyan kinakausap ang mga babies niya.ng may narinig shang busina ng kotse sa labas ng kanyang apartment. Walang iba kundi ang daddy ng mga babies niya si zick. Naka suot ito ng tuxedo habang nagdoorbell sa pinto ng apartment ni lily,
*Dingdong ding dong* tunog ng doorbell ni lily at binuksan ni lily ang pinto ay laking gulat niya nakasuot na si zick ng tuxedo.
"ay kabayo este hi zick" nahihiya at nagulat na sabi ni lily. Habang dala dala ni zick ang kanyang damit na susuotin.
"Merlat jontis suotin mo na yan wag ka na mahiya sa akin dahil naghihintay na ang mga bisita sa mansion."sabi ni zick kay lily.
At kinuha ni lily ang binagay na dress sa kanya ni zick at pumasok na sa kanyang kwarto para makapagbihis.
Samantala naghihintay naman sa dining room si zick at nakita niya ang litrato ni lily kasama ang kuya niya nagtratrabaho sa germany. Kaagad niya binalik ito sa pwesto, at laking gulat niya na lumabas na ang kanyang mag-ina sobrang ganda ng gown na binili niya para kay lily. At mukhang nahihiya naman si lily.
"bakit ka nahihiya sa suot mo ang ganda mo kaya ngayon merlat." Ani ni zick namumula naman ang tenga niya at laglag na ang beauty ni zick mga ka-friendship.
"Eh salamat zicky halika na baka naghihintay na ang mga bisita mo sa mansion at nakakahiya sa kanila na hihintay tayo kaya hali ka na daddy zicky. Ani ni lily kay zick habang hawak nito ang kanyang bag na may laman na damit, at tsinelas at yung uniform niya at iba pang niya gamit. Habang pasakay na sila ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
When Fate Begins To Play (On-Going)
RomanceNagdesisyon ang kapatid ni zick na magcecelebrate ito ng kanyang kaarawan sa Eclipse Bar. Kasama ang kanilang barkada. at ng malasing silang lahat,si zick naman ay pumunta muna sa Cr. para umiihi na biglang binuksan ng isang babae ang comfort room...