Chapter 10: Intercollegiate Games Part 3 M.U Pirates Vs. S.P.A Orange Lions

48 10 1
                                    

Chapter 10; Intercollegiate Games Part 3
M.U Pirates Vs. S.P.A Orange Lions
"Author's POV"
Kakatapos lang ng game ng S.I.S.M Vs. F.I.S.H kanina kaya susunod na ang final match between M.U Pirates Vs. S.P.A Orange Lions para makapasok sila sa Semi Finals. Samantala nagbibihis ng ang mga players sa locker room para manalo sa intercollegiate games.
Samantala sina Eros At Miguel naman ay nanood kasama nila Jaci, Aya, At Lily. Sobrang malakas at tilian ng mga babae sa loob ng Pierre Gymnasium. Dahil lumabas na ang mga players para sa basketball match.

At may kanya kanya pa itong daladalang banners ng mga players!!!!
"Kyahh I love you DK!!!" Tili at Sigaw ng babae taga S.I.S.M

"Nakatingin sina Caesar at Zick dito sa direksyon natin mga bes" tili ng Babae taga St. Pierre Academy.
"Wahhh i love you Jacob my labs" tili at sigaw ng mga babae taga F.I.S.H
"ang gwapo naman ni zick noh" tili at sigaw ng babae sa M.U.

"Aya's POV"
" Grabe ang tilian ng mga babae dito sa Pierre Gym Ang iingay nila. At kamuntikan na ako mahulog dito sa inuupuan ko ng dahil sa sobrang tilian nila tsk!!!! Kitang may tao nanood dito hindi man lang tumitingin kung may tao o wala sa inuupuan nila kanina, naka asar grr!!!" naiinis na ani ni aya sa mga babaeng katabi niya nagtitilian.

"Relax big sis baka stress ka lang sa mga babaeng yan o di kaya nagseselos ka ba??? Doon sa mga babae nagtilian kay jacob." Naka ngiting asar ani ni jaci sa kanyang ate na uumusok na ang ilong nito dahil sa galit.

"At bakit naman ako nagseselos aber? Saka hindi ko naman sha boyfriend ahh, at isa pa sha naman ang dahilan kung bakit nasira ang dalang kong cupcakes eh. At mabuti na lang binayaran niya yung cupcakes natapon niya habang papunta sana ako sa cafetria para sana sa atin yun dahil gusto ko matry niyo yung bago kong gawang cupcakes. At mabuti sinamahan niya ako mamili ng ingredients sa grocery." nahihiyang sabi ni aya.

"Uii Si Ate nagblublush ibig sabihin niyan ay crush mo si Jacob tama ba ako? wag mo kase ideny pa ate obvious naman sa mukha mo eh. Tawa na tawa naman sabi ni jaci.

"Ano ka ba sa totoo lang ha may crush ako si caesar yung kuya ni zick. Hindi ko type si jacob may problema ba doon happy ka na ba bunso? Namumulang kamatis naman ang mukha ni aya dahil sa sinabi niya.

"Sorry na Ate promise hindi na kita pagtatawanan at hindi na ako magaasar sa inyo ni jacob, dahil bagay naman kayong dalawa eh." Pangbawi na sabi ni Jaci kay Aya.

"Ikaw talaga bunso sa kakanood mo yan ng kdrama noong isang araw ang hilig mo magship ng loveteam. Anyways,speaking of Jacob. Change topic muna tayo tignan mo si lily bes bunso may hawak na hawak na banner na mukha ni zick.

At may nakasulat pa ng "Go baby Zick" hindi kaya silang dalawa na. I mean nagdadate na ba sila ng hindi natin alam? curious na sabi ni aya habang nakatingin kay lily. At napatingin naman si jaci sa kanyang bestie na nakahawak ng banner mukha ni zick." O di kaya may gusto na si lily bes kay zick?" Ani ni jaci sa kanyang isip.

Samantala mashado mainit ang laban ng M.U Pirates At ng S.P.A Orange Lions sa laro nila ngayon,
Nagchecheer ang kanilang mga cheerleaders at mga manonood sa loob ng pierre gymnasium.

"Caesar POV"
"okay team kailan natin galingan and naniniwala ako na kaya natin ito. And Let's win this game for coach lewis and as your team captain this will be my last game. dahil malapit na akong grumaduate para makatapos tayo sa finals. " KAYA Lions Roar!!! Sabi ng kanilang team captain.
"Orange Lions Roar!!!!" Chant ng buong team.

"Bro let's win the game and kaya natin to team!!! Ani ni zick na excited nasa laro.

"Yeah bro kaya natin to! At ikaw na ang hahawak sa team natin dahil alam mo naman di ba last game ko na as your senior as your captain, and I am gonna do my best as the MVP of this team. Ani ni Caesar kay zick nakatingin lang si Zick sa kuya niya dahil alam niya gragraduate na si Caesar kaya gagalingan niya din para sa team nila.

Samantala nanonood si graciela kasama nila jaci, aya, ethan at lily kasama pa ang iba nilang kasama sa bench.

Habang nagsimula na laro ng M.U Pirates Vs. S.P.A Orange Lions. Hawak ni Caesar ang bola.
Habang hinahanap ng mata niya ang kapatid niya para ipasa niya ang bola, ng mapasa niya ito agad naman ito nakuha ni zick at bola at dunk ang bola sa ring agad naman naka puntos ang S.P.A Orange Lions.

Lily's POV:
Hawak ko ang banner na mukha ni zick kailangan ko parin magingat kase buntis ako hindi din ako pwede tumalon sabi ng nurse sa akin.
"Kaya mga baby ko icheer natin ang daddy niyo para manalo sila."ani ni lily habang hinahimas niya ang kanyang tiyan. Habang natutuwa nanood ng basketball game nila zick. nagulat na lang lahat na bigla na lang natumba si Miguel at dumudugo ang kanyang ilong kaya kaagad sha pinuntahan nila Eros, Zick, At Caesar.

"Bro ayos ka lang ba? sasabihan ko muna yung referee na palitan ka muna ng iba natin kasama." Ani ni Eros habang hinahawak ni Miguel ang kanyang ilong hawak ang tissue, na binigay sa kanya ni Caesar at tumango lang si miguel
habang tinawag naman ni eros ang player na papalit kay miguel. Nagdesisyon muna ito umupo sa upuan. Habang kinakausap naman ng coach nila si zick.

Ng marinig nila ang foul ay galing sa lalaking nakasuot ng White Jersey taga M.U Pirates. Ang taga S.P.A naman ay Orange Jersey ay Agad naman silang bumalik sa laro, at pinalitan naman ng ibang player si miguel at hinayaan nila ito magpahinga at nagdedesisyon ito babalik sa laro mamaya.

Nanood ng basketball game ang mga magulang ni miguel dahil live ang laro ng M.U Pirates At S.P.A Orange Lions sa TV. dahil hindi sila nakadalo sa game ng kanilang anak dahil sa trabaho nila magasawa. At nagdesisyon ang ama ni miguel na pupuntahan niya sa eskwelahan ang anak para doon nila makita ang laro kasama ng kanyang ina. Agad na pinauwi ng mga magulang ni miguel ang mga tao nasa loob ng ospital dahil maaga silang magsasarado ngayon.

Nagtimeout muna ang M.U Pirates samantala medyo lamang naman ang team ng S.P.A sa score na 52-45, kaya malaking ang posilidad na makapasok sila sa finals.
Dumating ang mga magulang ni miguel kasama ang kapatid nito na si krystel kasama din nito ang yaya nito, na may dalang pagkain at laruan at agad naman sila nakaupo sa bakanteng bench para mapanood nila ang game ng kanilang anak.

Zick's POV:
Nagpatuloy ang laro hanggang sa nakahabol din ang kalaban sa kanila. Ang score ay 72-70 kailan niya makapuntos. At nakangiti naman sa kanya si lily habang may dalang banner na mukha.
pinasa sa kanya ng kanyang kuya ang bola ang mapakapuntos ito.

"Caesar Squire For Three" ani ng schoolmate nilang si Sergio na miyembro ng Student Council.

Ang nakasulat sa scoreboard is 90-84 konting minuto na lang matatapos na ang kanilang laro. Agad bumalik si miguel sa laro at matapos ang nangyari sa kanya, kaya pinag pahinga muna nila si caesar sa bench.

Fast Forward:
Nanalo ang S.P.A Orange lions sa score na 101-92 at makakapasok na sa wakas ang orange lions sa semi finals. Masaya naman si Miguel dahil first time at kompleto nanood ang  mga magulang nito ang laro ng kanilang anak na live ngayon sa tv. ganon din si zick ng mayakap niya si lily na may hawak parin na banner. At ganon din si caesar kasama ang gf niyang si graciel. At may victory party sila ngayon sa isang resort dahil sa pagkapanalo nila sa Intercollegiate Games.

End of Chapter 10
Nanalo ang S.P.A Orange Lions!!!
Like,Vote,Comment
When Fate Begins To Play
-BurningBushy22-

When Fate Begins To Play (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon