"Couz ano ba ang nangyayari? Sino ang nagpapadala ng mga ganoong pictures kay Krizzane? She's so afraid. And also she's stress about what happened. Tandaan mo Buntis pa siya, paano kapag may nangyari sa baby niyo at sa kanya. Sabihin mo nga sa akin Meron ka bang hindi sinasabi sa amin?" sunod sunod na tanong ni Scarlett kay Zeddrick.
"I don't know either. So Stop asking." sagot niya sa pinsan niya. Mukhang hindi nito ang nagustuhan ang kanyang naging kasagutan. Kailangan niyang makausap si Richard.
"For Krizzane's sake. Aminin mo nga sa akin, may kaaway ka ba?" kahit brat ang pinsan niyang si Scarlett. She has care to those around her.
"Wala." simpleng sagot ni Zeddrick kay Scarlett. Kahit na alam niya sa sarili niya na meron siyang ka away.
"Gosh. Sabihin mo yung totoo. You know she's pregnant, your wife is pregnant bawal sa kanya ang mastress! At ikaw pa ang nagbibigay noon sa kanya." concern na sabi ni Scarlett, alam niya iyon. Kahit ang pinsan niyang ito ay hindi alam ang nangyari noon.
"Can you just shut up!!!" nabigla ang pinsan niya dahil sa biglaan niyang pagsigaw.
"Now your making me shut up, am I right? Nag aalala lang naman ako para sa kay Krizzane at sa magiging anak niyo. Tapos ganyan ka pa. So Do you have an enemies huh? Alam mong madadamay si Krizzane diyan! Clean your mess!" pagkatapos sabihin ni Scarlett iyon ay umalis na ito.
Naiwan si Zeddrick na nag-iisip kung ano nga ba ang dapat niyang gawin.
F*ck. I don't know what to do, hindi ko alam kung sino ang kalaban ko. It's so frustrating.
"Sir, may naghahanap po sa inyo sa baba, kaibigan niyo daw po." sabi sa kanya ng isang katulong. He go downstairs. Narinig niya naman ang boses ni Scarlett. Sino kaya ang kausap noon?
"What are you doing here? Are you following me?" kausap pala nito ang kaibigan niyang si Richard. Anong ginagawa ng lokong iyon sa bahay niya? Sana kunin na nito sa mansion ang pinsan niya.
"I am here for Zeddrick. You know we're friends right. And I just want to tell you, that your parents is looking for you, kulang na lang sabihin nila sa pulis na nawawala ka." sagot ni Richard sa brat niyang pinsan.
"Whats the news Richard?" bigla siyang sumulpot kaya napatingin sa kanya ang dalawa.
"Couz did you tell him na nandito ako?" gusto niyang matawa sa mukha ni Scarlett pero pinigilan niya.
"No and why would I? I already told you na Nasa Pilipinas siya." pagkatapos noon ay naglakad si Scarlett paalis. Itinuon niya naman ang atensyon kay Richard. Did he have good or bad news for him?
"Dude I already found out kung sino siya." Richard said to him. So alam na nito kung sino ang kalaban niya.
"Who?" his friend looks so serious.
"Kilala ko na kung sino ang anak ni Gifford, nandito rin siya sa Pilipinas. Hindi ganun siya kayaman but he have a connections. Kumikilos na siya laban sa iyo. You have to do something." Richard said to him in a serious voice.
"Sisiguraduhin kong Hindi niya malalapitan ang asawa ko. Sisiguraduhin ko iyan." he answered him in a monotone voice. He's Zeddrick Montefalco he can do everything just to protect her wife, her life.
"Well you should, hindi mo naman siguro gugustuhin na masaktan niya ang asawa mo." sabi sa kanya ni Richard.
"But f*ck. May nagpadala ng picture sa asawa ko kanina, it was our picture with a blood on it.!" hindi niya na mapigilan ang emosyon niya.
"Sinabi mo na ba sa kanya kung ano ang nangyayari?" agad siyang umiling kay Richard. Bumuntong hininga lang naman ang kaibigan niya.
"Natatakot akong sabihin sa kanya. What if she will leave me after I tell her the truth. I cant lose her. Hindi ko kayang mawala ang asawa ko. Ang pamilya ko." sabi ni Zeddrick kay Richard.
BINABASA MO ANG
My Heartless Husband
Romance(Montefalco) It's been a year simula noong ikasal ako kay Zeddrick Montefalco at masasabi kong tama nga ang mga naririnig ko mula sa ibang tao at sinasabi ng mga magulang ko sa akin. Walang puso ang lalaking ito. Hindi siya marunong maawa sa kapwa...