00

18 1 2
                                    

"Jez! Ano na? Ang tagal mo naman jan."

Nag-aayos ako ng sarili ko dahil nagyaya na naman yung kaibigan kong si Reign na pumunta sa Music Beers. Ieexplain ko pa ba kung ano ang Music Beers? Basahin mo lang yung pangalawang word. Resto-bar siya. Hindi talaga siya bar, ay basta.

(。•̀ᴗ-)✧

"Saglit lang!" Sigaw ko naman pabalik.

Dali-dali ko ng sinuot ang heels ko at tiningnan ulit ang sarili sa salamin. Naka off-shoulder croptop ako na kulay beige at high-waist jeans. Tinali ko lang ang buhok ko na naka messy bun, at nag-iwan ng ilang strands ng buhok sa unahan.

"Ang pretty mo talaga Jezrah Denise." Tumawa lang ako sa sinabi ko sabay labas na ng kwarto ko.

May bumusina sa labas kaya dumiretso nalang ako sa gate at nakita ko naman si Reign na nakasakay na sa kotse niya at masama ang tingin sa'kin.

Tinawanan ko lang siya sabay sarado, at lock ng gate.

"Ang tagal mo. Kanina pa tawag ng tawag sila Xianna tsk."

Umupo muna ako ng maayos sa passenger seat sabay lagay ng seatbelt at tingin sakaniya.

"Okay."

Inismiran lang ako nito kaya mas lalo akong napatawa.

Habang nasa byahe ay puro lang kami kwentuhan ni Reign.

"Kanta tayo mamaya ha! Huwag ka muna uminom ng madami." Sabay hagikgik na sabi nito.

"Wow Reign Krystel. Dapat sa'yo mo sinabi 'yan, alam naman nating dalawa na manginginom ka."

"Oy hindi ah. Nag promise na ako kay Mom na hindi na ako iinom ng marami!"

"Ay weh? Vi-videohan talaga kita mamaya then I will send it to Tita Roeanne."

Tiningnan niya ako ng masama sabay mura ng malutong. Napatawa nalang ako at inaasar parin siya.

Reign and I are friends since childhood. Hindi na kami mapaghiwalay nito simula ng magka-kilala kami nung lumipat kami malapit sakanila. She's like a sister to me.

"By the way uhm. I guess I should tell this you." She looked at me for a second then back at the road because she's driving nga. I just look at her and wait for her to continue what she's gonna say. "He's there. I mean andun siya. Kilala mo na ang tinutukoy ko." She glanced at me, waiting for my reaction so I just looked away and sighed.

Its been a year since we last see each other. I mean the one who's Reign talking. He's my best friend—our. Dati.

I sighed with that thought. Kung hindi ba ako nag risk, at mas pinili ang sarili ko kesa sakaniya. Mag-uusap parin kaya kami hanggang ngayon? May communication parin kaya kaming dalawa?

Hays. Whatever, I don't care. At least now, I'm finally free. Happy. And finally, I now can stand with my own feet.

"We're here!"

I unbuckled my seatbelt and go out in the car. I can see my other friends at the entrance. Yes, hindi lang si Reign ang "bestieS" ko 'no.

"Reign! Jez! Why are you late huh? We've been waiting here ng ilang minutes na hmp." She's Xianna. The anak-mayaman, at taga-libre lagi namin. She's wearing a red dress hugging her sexy body. Kitang-kita tuloy ang shape ng katawan niya, hays kainggit. Pinagpala ang ate niyo. Malaki ang pwet at cocomelon. Sanaol.

"Si Jez kasi ang tagal mag ayos. By the way, asan na sila Kylie?"

"They're in our table na. Let's go na dali!" Sumunod lang ako sakanilang dalawa at inilibot ang tingin.

Hear My MelodyWhere stories live. Discover now