Gaeun's
kakapasok ko lang ng classroom namin nang makita ko si Haknyeon na nakasuot ng facemask. is he sick?
"are you ok?" I asked.
"ah oo, medyo inuubo lang" he answered avoiding an eye contact with me. I think there's something wrong.
"uminom ka na ba ng gamot? wala bang masakit sayo? tell me" I asked while patting his shoulder.
"concerned ah hahaha ok na ako wala namang masakit saakin, siguro bukas or mamaya ok na yung ubo ko" he looked at me at tinaas taas pa ang kilay as a sign of ensurance.
"sure ka ha?" I asked again for the last time he just nodded.
I kept my eyes on him the whole class hour pero I never heard him coughing. may tinatago ba siya saakin?
"take off your mask na, kakain na tayo" sabi ko. he took off naman his mask pero he keeps on avoiding to look at me kaya ako na mismong ang nag agat ng ulo niya para makita ko siya sa mukha and I was shocked nang makitang may pasa siya sa gilid ng bibig even sa may left side ng pisngi niya.
"Gaeun..."
"nakipag suntukan ka?!" I almost scream in front of him. may nakaaway siya and I was afraid na baka balikan siya non. baka saktan niya ulit si Haknyeon.
"o-oo? pero hindi naman na masakit, don't worry" he answered pero hindi parin ako contented.
"anong don't worry? paano kung balikan ka nong nakaaway mo? tapos saktan ka ulit?" I raised my eyebrows. nag smirk lang siya. gusto ko siyang hampasin, how could he just smirk knowing na I was worried about him?!
"chill, mas takot ka pang masaktan ako. di ko na siya papatulan okay? tsaka siguro naman di na niya ako babalikan" he's talking while smiling. I hate it, I know he was hurt pero pinipilit niya parin ngumuti in front of me.
"sino bang nakaway mo?" tanong ko.
"manliligaw mo" he answered. nanlaki naman ang mata ko.
"si Tyron? may nagagawa pa ba yan na maayos?!" inis na sabi ko.
"tama ka nga, he was too afraid na makuha ka ng iba--"
"that's why he hurt you? no! he doesn't have a right to hurt you! he just can't accept the fact na talo na siya and ikaw talaga yung gusto ko--- oh..." shit! shit! nadulas ako!
"I know.." he whispered.
"huh?"
he just smiled at me.
゚・:* ❈ *:・゚
BINABASA MO ANG
⚘. YOUNG LOVE ┆JHN ✔
Fanfiction"If it's just a puppy love then why do I still have this weird feelings I felt for you since we were young?" 𝐓𝐇𝐄 𝐁𝐎𝐘𝐙 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 #9 Date started: August 25, 2021 Date finished: September 12, 2021