⚘31

6 1 0
                                    

Haknyeon's

"Ju Haknyeon!" tawag saakin ni Gaeun nang makita niya ako sa gate ng university. dismissal na namin at gusto niya daw sabay kaming umuwi.



"bakit bigla ka nawala sa room kanina" tanong ko nong nasa harapan ko na siya.


"binalik ko lang yung libro sa library" sagot naman nito. hinawakan ko ang kamay niya bago pa kami maglakad.




"Gaeun, let's go home na" biglang sumulpot na lang si Tyron sa harapan namin. nakapamulsa pa ang mga kamay nito at seryoso ang tingin sa maghawak na kamay namin ni Gaeun.




"holding hands huh?" nag smirk ito at itinaas ang dalawang kilay.




"yeah, as you can see magka holding hands kami kasi we're dating na" napalingon ako kay Gaeun na parang nagtataray.




"really? nice joke. I said let's go na" sabi nito at pilit na hinila ang kamay ni Gaeun kaya naman ay pinigilan ko siya.




"ano ba?" sabi ko tsaka tumingin sakaniya.




"umalis ka nga dito!" sabi nito at tinulak ako. yabang ah?




"ikaw ang umalis Tyron. please wag ka nang mang gulo dito. nakakahiya ka" humarang si Gaeun sa harapan ko.



"why Gaeun? paano mo nagawa saakin to? niligawan kita for 2 years tapos biglang boyfriend mo na itong taong to?!" paninigaw nito, walang pakialam sa mga taong dumadaan sa paligid.




"I don't like you!" sagot ni Gaeun na ikina inis ni Tyron kaya niya hinawakan sa kamay si Gaeun ng sobrang higpit.




"BITAWAN MO SIYA!" sabi ko nang mahawakan ko ang braso niyang nakahawak sa wrist ni Gaeun na namumula na din.




"WAG KANG MAKIALAM DITO!" pagkasabi niya non ay may tumamang sapak sa pisngi ko kaya naman ay na out balance ako.




"GAGO KA BA?!" sa isang iglap nasa harapan ko na sila Sunwoo at Eric. si Sunwoo yung nasalita at sumugod din ng suntok samantalang si Eric at Gaeun ay inalalayan ako tumayo.




"BAKIT MO SINAPAK YUNG KAIBIGAN KO?! BOBO KA BA?!" sabi ni Sunwoo na ngayon ay hinahawakan na ni Eric para pigilan.




"SINO KA BA?!" ambang susuntok nanaman si Tyron pero naunahan siya ng isang malakas na sampal mula kay Gaeun.



"TIMIGIL KA NA!" sabi nito. natawa lang si Tyron bago umalis nang masama parin ang tingin saamin.




"gago yun ah" sabi ni Sunwoo na ngayon ay dumudugo ang bibig.



"gago putok labi mo pre, ikaw din haknyeon hyung dumudugo pisngi mo. tara umuwi na tayo" sabi ni Eric. agad naman kaming nakapara ng taxi. bago kami sumakay ay nilingon ko muna yung kotse ni Tyron, nakita kong pinagpapapalo niya yung manubela.




"are you guys okay? sorry ha" tanong ni Gaeun.



"don't worry, okay lang" sagot ko.




゚・:* ❈ *:・゚

⚘. YOUNG LOVE ┆JHN ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon