Haknyeon's
bumalik si Gaeun sa loob nang seryoso ang ekspresyon sa mukha, na curious tuloy ako kung anong pinag-usapan nila ni tita.
"okay ka lang ba?" agad ko siyang tinanong nong nakaupo na siya sa tabi ko.
"yeah..." tipid na sagot niya at bumuntong hininga pa.
"anong pinag usapan niyo ni tita?"
"she told me na babalik na daw si Tyron sa Canada today" bahagya itong yumuko.
"talaga? bakit daw?" tanong ko.
"di ko din alam pero sinundo daw siya ni tito. tsaka hindi naman sinabi saakin ni Tyron na babalik na siya sa Canada" sagot naman niya. alam ko kahit na lagi silang nag aaway naging magkaibigan parin naman sila.
"naging kaibigan mo din naman siya at alam kong nalulungkot ka--"
"yeah, kasi aalis na lang siya nang magkaaway kami" medyo humihikbi na siya ngayon kaya I tried to comfort her.
"may way of communication parin naman kayo and you can still talk to him naman diba" sabi ko habang tinatapik tapik ng mahina ang likod niya.
"oo pero it's still awkward"
"you know what, don't think about it muna. you need a peace of mind naman" tinitigan ko na lang siya.
"yeah, you're right" sabi nito at tuluyan nang tumingin saakin.
"by the way, Haknyeon?" sabi nito habang pinupunasan ang luha sa pisngi niya.
"hmm?"
"parang ang weird no? medyo hindi ko feel na couple tayo. like, ang dami kasing nangyare..... I'm sorry.." sabi nito at nanatili ang malungkot na tingin niya saakin.
"maybe because we rushed it?" dagdag pa niya.
"siguro nga... pero maaayos naman na siguro lalo na't nasa Canada na si Tyron. wala namang problema sa family natin, payag naman sila kaya wala na tayong ibang poproblemahin" hinawakan ko ang kamay niya.
"let's take this seriously na" sabi niya. naguguluhan ako.
"hindi pa ba?" sabi ko.
"I mean para kasing naglalaro lang tayo when we started dating..." medyo nag iwas ito ng tingin.
"Gaeun, I think that's okay naman kasi we just started nga diba? don't worry, I'll be better" sabi ko na lang at mas hinigpitan ang hawak sa kamay niya.
"no need to be better... as long as you stay with me and will stay loyal wala tayong magiging problema" she smiled.
"sino ba may sabing hindi ako magistay sayo?" nginitian ko siya pabalik at niyakap.
゚・:* ❈ *:・゚
BINABASA MO ANG
⚘. YOUNG LOVE ┆JHN ✔
Fanfiction"If it's just a puppy love then why do I still have this weird feelings I felt for you since we were young?" 𝐓𝐇𝐄 𝐁𝐎𝐘𝐙 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 #9 Date started: August 25, 2021 Date finished: September 12, 2021