Haknyeon's
"joke lang hahaha hindi naman ako nagmamadaling manligaw, nagdala lang ako ng midnight snacks" sabi ko habang siya naman ay masama ang tingin saakin at hinampas pa ako ng mahina.
"pasok ka muna sa loob, ang lakas ng ulan oh. nabasa ka ba?" tanong nito habang naglalakad, nakasunod lang ako sakaniya.
"may payong naman ako" sabi ko na lang kasi baka pag sinabi kong nabasa ako baka magalit nanaman siya.
"12am na ngayon mo lang naisipan pumunta dito" sabi nito pagkatapos ay nakita kong may binulong siya sa yaya.
"hindi kasi ako makatulog, iniisip ko yung sinabi mo" sabi ko tsaka ngumiti. nanlaki ang mga mata niya at nag iwas ng tingin.
ang cute niya hahaha.
"may lihim na pagtingin ka pala saakin eh" biro ko dito kaya naman tinignan nanaman niya ako ng masama.
"eh bakit, ikaw ba wala?" sabi nito. biglang napunta saakin yung kaba at hiya. nakita ko naman na may inabot na towel yung yaya kay Gaeun kaya medyo nakahinga ako saglit.
"alam mo we shouldn't be talking here, tara sa taas. may terrace doon" sabi niya at hinawakan pa yung wrist ko at sabay na kaming umakyat nang hagdan.
pagdating namin sa terrace ay bumungad ang malakas na hangin. ang lamig. nakakarelax.
"going back. ikaw ba Haknyeon hindi mo ako gusto? answer me, I'll accept whatever your answer is" tinignan nito ako, tumingin din ako sa mata niyang parang inaatok na.
"bakit naman kita hindi magugustuhan?"
"you like me din?" nanlaki ang mga mata nito kaya napangiti ako at tumango.
"kailan pa?!"
"simula nong bata pa tayo" sagot ko. huminga ito na para bang nabunutan ng tinik sa lalamunan.
"the feeling is mutual na pala simula noong mga bata pa tayo" sabi nito nag pout tsaka niyakap ako.
"you know what, Hak. we should ruin our friendship" sabi nito habang magkayakap parin kami.
"let's be lovers instead?" sabi ko. mahina naman itong natawa.
"yeah--"
"pero manliligaw pa ako" sabi ko at tinitigan ko siya.
"no need na, we both like each other naman diba" sabi niya tsaka ngumiti.
"we're dating na ha?" tanong nito na tinanguan ko lang kasi parang wala nang salita ang lumalabas sa bibig ko.
I'm speechless. sabi ko hindi ko siya mamadaliin pero look at us now, kami na.
"wait lang pupunta lang ako kila mommy" pagpapaalam niya. nalilito man ay tumango na lang din ako.
"MOMMY! DADDY! KAMI NA NI HAKNYEON!!" nanlaki ang mga mata ko at natawa nang marinig ang malakas niyang sigaw mula sa loob.
HAHAHAHAHAHA
゚・:* ❈ *:・゚
BINABASA MO ANG
⚘. YOUNG LOVE ┆JHN ✔
Fanfiction"If it's just a puppy love then why do I still have this weird feelings I felt for you since we were young?" 𝐓𝐇𝐄 𝐁𝐎𝐘𝐙 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 #9 Date started: August 25, 2021 Date finished: September 12, 2021