CHAPTER EIGHT

174 12 1
                                    

CHAPTER 8
Title: Be my Fiance?

[LUTHER POV]

Nagising ako sa ingay ng alarm. Nagmulat ako ng mata.. nakayakap na naman ako kay hazel.
Samantalang ang babaeng katabi ko walang ka alam alam na niyayakap ko na sya. Nakanga nga at humuhilik pa. Hindi man lang nagising sa ingay ng alarm nya. Umupo ako at hinanap ang phone ni Hazel na nag aalarm.

Napatingin ako sa damit na suot ko. Sando na itim na ang suot ko? Kagabi white tshirt ang suot ko. Binihisan kaya ako ni hazel?

"Maalaga din pala ang babaeng to!" Bulong ko.

"Hazel???" Gising ko sakanya.

"Ano??" Sagut naman nya at tumalikod pa.

"Anong oras ba ang pasok mo at nag alarm ka!" Ang sakit sa ulo ang ingay ng alarm mo!" Inis na tanong kay hazel.

"7:00 ang pasok ko!" galit na sagut nya sakin.

"Edi bumangon ka na jan!" 6:00 na!" Sabi ko sakanya at bumangon na para pumunta sa banyo. Napakasakit ng ulo ko gawa ng hang over. Naparami ata ang inom ko. Pumunta ako sa kusina para ipagluto ng almusal si hazel at maaga ang pasok nya.

Nagluto ako ng bacon at ininit ang natirang ulam kagabi at saka nag saing na rin. Uminom lang ako ng kape. Nang matapos na akong magluto nkita ko si hazel papunta na sa banyo!

"Hazel," kumain ka nalng!" Sigaw ko sakanya. Gusto kong mahiga ulit ang bigat ng ulo ko mamaya pa namang 1pm ang pasok ko at weekend na bukas. Nahiga ulit ako at pumikit.

[HAZEL POV]

Nakaligo at nakabihis na ako. Pumunta ako sa kusina at napangiti sa nakita ko. Kompleto na ang almusal ko may gatas pa.

"Ang uguk na yun, may pag ka sweet din naman!" Naiiling kong bulong sa sarili.

Pagkatapos kong kumain at magligpit sa kusina pumasok ako sa kwarto para kunin ang bag ko at nang makapasok na. Pagpasok ko nakita ko si luther nakahiga sa kama. May sakit ba to?

"Luther???" Okay ka lang?" Tanong ko sakanya.

Bumangon naman sya sa sa kama at lumapit sakin. Kinabahan tuloy ako. Dapat di ko nalang tinanong ehh!.

"Oh, pera pang lunch mo!" Sabi sakin ni luther sabay abot ng 1000 pesos.

"Seryoso sya pang lunch ko lang to? Sa isip ko.

"Okay ka lang ba?" Tanong ko sakanya sabay abot ng pera. "Napakalaki naman ng pang lunch ko," sabi ko pa kay luther.

"Masakit lng ang ulo ko gawa ng hang over!" Sagut ni luther. "Kumain ka ng kahit anong gusto mo wag mong tipirin ang sarili mo!" Seryosong sabi nya sakin.

Lumapit ako sakanya. Titignan ko sana ang nuo nya kung mainit or kung may lagnat sya pero di ko sya maabot ang taas nya eh 6'2 sya samatalang ako 5'3 lng.

"Pwede ba yumuko ka?" Hahawakan ko lang ang nuo mo baka may lagnat ka.!" Mataray kong sabi sakanya.

Umupo sya sa gilid ng kama. Kaya lumapit ako sakanya.

"Wala ka namang lagnat!" Nasobrahan ka lang sa alak kagabi!" Inis na sabi ko. "Hindi mo pala kaya, inom ka pa ng inom jan!" Sermon ko.

"Bat ganyan ang suot mo???" Nakataas kilay na tanong ni luther sakin. Naka suot lang naman ako ng crop top na stripe red jacket at mini skirt na maong. Korean style ang peg ko!

"Anong problema mo sa suot ko?" Galit kong tanong sakanya. "At saka uminom ka ng gamot hindi yan gagaling kung hihiga ka lang jan!" Seryoso kong sabi kay Luther.

BE MY FIANCÈTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon