CHAPTER 23

154 8 0
                                    

CHAPTER 23
Title: Be my fiance?

[LUTHER POV]

"Love!" Bilisan mo!! Baka mahuli na tayo nyan eiii!" Sigaw ko kay hazel.

"Love, naman! Tulungan mo kasi akong mag ayos hindi ung nagmamadali ka jan!" Inis na sigaw ni hazel sa kwarto ng condo ko.

Graduation na kasi namin. Swempre mga nerd kami pag dating sa pag aaral. Magna cum laude lang naman sya at ako ay suma cum laude.

"Akin na nga yang pang kulot,!" Sabi ko sabay kuha ng pangkulot na hawak nya.

"Thank u talaga love!" Buti nalang nanjan ka at magaling mag kulot.," masayang sabi ni hazel sakin.

"Oo na," kung di lang kita mahal jan eh!" Sabi ko habang naka ngisi pa.

"Naku, love!" Kung alam mo lang ang swerte ko sayo bukod sa ang gwapo mo magaling ka pang mag kulot!" Natatawa pang sabi nya.

"Love!" Congrats! Nakagraduate ka ng may award!" Bati ko sakanya habang hinawakan ko ang kanyang kamay.

"Love??" Congrats! Sa ating dalawa, naka graduate tayo ng may award at higit sa lahat nakatapos tayo na hindi nag hihiwalay sa isat isa." Nakatawang ngiti nya sakin.

"Tara na!" Aya ko kanya ng matapos na syang mag ayos ng sarili.

[HAZEL POV]

Graduation na namin ngayon! At si luther ang lahat nagbayad sa mga expences ko! Napaka swerte ko talaga. Graduation fee at sa mga ano pang bayarin.

"Love!" Ang ganda mo ngayun!" Bulong sakin ni luther.

"Huh? Ikaw ang napagawa ng damit ko db?" Kaya maganda talaga!" Saka ikaw ang nagkulot ng buhok ko!" Sagut ko naman habang umiikot pa sa harap nya.

Nakasuot ako ng style lava gown na naiba lang ang laylayan kasi dress ang style nya at pabalon ang korte nito. Si luther naman naka white longsleeve lang. Ayaw daw nya mag amerikana kasi mainit at hindi daw sya sanay.

Magna cum laude ako at si luther suma cum laude. Marami nga nag sasabing nerd daw kami. Parehas kami kasing hakot awArd.

Papunta na kami sa stage para tanggapin ang ang mga award namin. Nag palakpakan at nagsigawan ang mga classmate ko. Nagbatian sa isat isa,.

"Love!" Congrats and ilove you!" Bati sakin ni luther habang yakap ako at humalik sa noo ko.

"Congrats din at ilove you too, love!' Sagut ko.

"Thank you po!" Ma,pa, dad and mom!" Pasasalamat ni luther kay mama,papa at sa daddy, mommy nya!" Niyakap naman sya ng apat.

"Your welcome son!" Salamat din at hindi mo kami binigo ng mommy mo!" Sagut naman ng dad nya sakanya. "And Hazel, congrats din at sana lawakan mo pa ang pang unawa mo sa anak kong si luther. Sabi naman sakin ng dad nya.

Tumango lang ako at yumakap sa dad at mom nya. Ngumiti naman si mama at papa.

"Thank you!" Mama, Papa!" Sabi ko sakanila.

"Salamat din anak!" Natupad ang pangarap mong makapagtapos!" Sabi ni papa sakin.
"Luther,iho!" Nagpapasalamat kami sayo ng marami pati bayarin ni hazel ikaw na ang sumagot pati ang damit nya ngaun.!" Naiiyak na sabi ni papa kay luther.

"Tay!" Wala po un!" Nagpapasalamat nga po ako dahil pinayagan nyu akong maging nobyo ni hazel at naging masaya po ako sa anak nyu!" Masayang sabi ni luther at niyakap si papa.

Masaya kami ng araw na to.

"Love?" Pupunta ka ba sa bar?" Tanong ko kay luther.

"Kung pupunta ka!" Sagut nya sakin.

"Swempre pupunta ako!" Diba celaebration un para sa graduation?" Tara punta tayo!" Masaya un,! Masaya kong aya sakanya.

"Cgeh!" Bihis muna tayo," sagut nya sakin.

Nagpaalam na kami kina mama at papa saka sa daddy at mommy nya! Umuwi na rin sila dahil gabi na rin natapos ang graduation namin.

[LUTHER POV]

Nandito na kami sa condo para mag bihis para makapunta sa bar.

"Love?" Nahihiya kong sabi kay hazel.

"Bakit love?" May problema ka?" Tanong nya sakin.

"Ahmm, love? May offer kasi para sakin.!" Kelangan kong pumunta sa camp bagung diwa kung saan nag titraining ang mga magiging sundalo!" Sabi ko.

Nagulat sya pero ngumiti agad.

"Love!" Opportunity mo na un! Kaya kuhain mo!" Nakatawa nyang sabi sakin.

"Talaga??? Love??, masaya kong tanong sakanya.

"Love naman!!!! Oo, kaya! Goo.. panu ka magiging sundalo kung hindi ka mag titraining..
Sayang ang pag ka suma cum laude mo kung hindi ka pupunta sa camp bagung diwa!" Diba?
Nakangiting sabi nya akin..

"Wahhhhh!!! Thank you talaga love!" Sigaw kong sabi sakanya at niyakap ko sya!"

"Thank you din!" Kelangan maging successful muna tayo bagu tayo bumuo ng isang pamilya diba may pangako tayo sa isat isa? Panu natin matutupad un kung lagi tayong magkasama?" Seryosong sabi ni hazel, kaya mahal ko ang babaeng to napakalawak ng pang unawa.

"Love?" 2 years contract un!" Baka pag balik ko dito sundalo na ako!" O baka naman may mahal ka nang iba?" Nanguso kong sabi sakanya.

"Love?" Tiwala lang!" Kung tayo talaga?" Tayo ang magkakatuluyan!" Pero kung dumating man ang araw na hindi mo na ako mahal!" Ayos lang tatanggapin ko." Seryosong sabi ni hazel.

"Naku, love!" Hindi darating ang araw na un!" Basta ikaw lang ang mamahalin ko promizz!" Sabi ko sabay taas ng kamay!

"Okay!" Basta bumalik ka nang sundalo ka na!" Sabi nya sakin.

"At ikaw dapat pagbalik ko doktora ka na!" Huh?" Sabi ko skanya sabay pisil ng ilong.

[HAZEL POV]

"Sige pa gumiling pa kayo!!! Sigaw naming mga babae sa mga lalaking mga classmate namin nagsasayaw ng sexy dance.

"Luther!" Hazel!"..... congrats!! Bati nilang lahat samin ni luther.

"Salamat," sabay naming sagut ni luther.

"Oh panu ba yan?" May training kami 2 years!" Payag ba si hazel?" Tanong ni clint kay luther.

Nakatingin ako sa kanilang dalawa hinihintay ko kung anong isasagut ni luther kay clint.

"Naku, clint!" wala akong masabi sa magiging asawa ko!" Naintindihan nya kaya pumayag sya pero dapat sundalo na ako pagbalik ko.!" Masaya nyang sabi kay clint.

"Haha, nakuh si joyce!" Pinutakan muna ako bagu pinayagan!" Naiiling na sabi ni clint.

"Hoyyyyyy!!! May announcement ako sainyo!!" sigaw naman ni tom samin.

Natahimik naman kami at tumingin sakanya.

"Eheem!! Enggage na kami ni kristine at magkaka anak na kami.. she's 2 months pregnant.

Nagulat kami ni joyce! Kaya niyakap namin ni kristine at binati ng congrats.. hahahahaha..
Akalain mo un!"

"Congrats tol!" Bati ni luther kay tom. "Ninong ako huh? Sabi pa nya.

"Oo ba!" Lahat kayo, ninong at ninang!!" Sigaw nya.

"Kayo ni Hazel, kelan? Tanong naman ni tom kay luther.

"Matagal pa tol," maging sundalo daw muna ako!" Natatawang sagut ni luther kay tom.

"Hahaha, yun lang!" Pero maganda un para handang handa na kayo!" Sabat naman ni clint.

Nagsimula na ang party at inuman.

Nag enjoy lang kami ni luther. At mawawalay sya sakin ng 2 taon. Para mag training.

"Maghihintay ako!" Bulong ko sa aking sarili.

#myForeverKayaSila?🤔

BE MY FIANCÈTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon