CHAPTER 14
Title:Be my fiance?[LUTHER POV]
Naligo at nagbihis na kami ni Hazel dahil may party sa school.
"Love?" Tapos kana ba magbihis?"tanong ko kay hazel.Nagbibihis kasi sya ng gown sa loob ng kwarto.
"Oo, love!" Pasok kana!" Sagut nya sakin.
"Wowwwwww!!" Ang sexy naman ng love ko!" Bati ko kay hazel, ang hot nya sa suot nya ngayon. Ang hugis ng katawan nya ay bumagay sa gown na suot nya.
"Love, naman!" Tulungan mo kaya akong isara ung zipper!" Di ko kasi maabot," inis na sabi nya.
"Ay, sorry! Love," sabi ko at tinulungan sya mag ayos ng zipper.
"Yan!" Thank you !" Love!" Sabi nya sakin.
"Napakaganda mo love!" Sabi ko sakanya habang yakap sya sa bewang.
"Tama naa yan, love!" Mag aayos pa ako sabi nya at umupo sa tapat ng salamin.
Itinaas nya ang lahat ng buhok nya at itanali may natirang nakalaylay sa gilid ng tenga.
"Love?" Kukulutin ba yan?" Tanong ko sakanya.
Tumango naman sya at ngumiti sakin.
Kaya agad ko namang kinuha ang pangkulot kinulot ko ang buhok na nakalay lay sa dalawang tenga nya! Mas lalong gumanda sya nag lagay sya ng konting face powder at nag make up din.
"Oh, love?" Tara na?" Tanong ni hazel sakin.
Ako naman natulala sa ganda nya!..
"Ah--oh sige, tara na!" Nauutal ko pang aya sakanya.
[HAZEL POV]
Nakarating na kami sa school. Bumungad samin ang malakas na tugtugin. Maraming estudyante na rin at ang gaganda at gwapo nila.
Si luther naman ang hot tignan sa suot nyang longsleeve na halos kakulay ng damit ko. Naka taas pa ang buhok nya na nilagyan pa ng gel. Ewan napaka gwapo nya sa paningin ko.
"Hazel!!!!!!, sigaw ni joyce.
"Uyyy!" Ang ganda mo ngaun ahh!" Bati ko sakanya. Naka dark blue long gown naman sya at ang kapartner nyang si clint ay naka amerikana.
"Hey!!!" Ang ganda din ng isang to!" Sabi ni joyce sabay turo kay kristine. Naka gold long gown sya at ang kapartner ay naka longsleeve na kulay black.
"Ang love ko lang ang maganda!" Sabat naman ni luther. At akbay sakin.
"Odi sya na!" Natatawang sabi ni clint.
Nagsimula na ang party! Nag kwentuhan at nag sayawan ang mga estudyante. Kami naman tawanan at inuman lang. Bumukod ang mga lalaki samin nasa kabilang table sila.
"Love," cr lang ako!" Paalam sakin ni luther.
"Okay!" Balik ka kaagad huh?" Ewan ko bakit kinakabahan ako. Kung pwede ko lang na samahan sya ginawa ko na.
Tumango lang sya at dumiretso na sa hallway papuntang cr.
Nakalipas na ang 30 mins. Wala pa rin sya.
"Hazel?" Umuwi na ba si luther?" Tanong ni joyce sakin.
"Hindi, nagcr lang sya!" Sagut ko.
Hindi ako mapakali kaya nag paalam na rin akong mag ccr ako kahit hindi naman.
Pagpasok ko sa pintuan ng cr ng mga babae may nakita akong necktie. Pinulot ko to at tinignan. Kinabahan ako bigla kilala ko to kung kanino to. Kay luther to. Stripe white and black
Nasan na kaya sya. Paglingon ko sa naka bukas na cubicle laking gulat ko sa nakita ko..Si luther nakikipag halikan... kay ..... caroL?????
Halos mahubaran na sya kasi natanggal na ang necktie nya! Nanginig ang tuhod ko. At nanghina walang lumalabas na luha sa mga mata ko. Sa sobrang shock ko sa nakita ko nabitawan ko ang phone ko kaya gumawa to ng ingay dahilan para mapatigil sila sa ginagawa nila. Unang lumingon sakin si luther. Nagulat sya nang makita ako.
"Love???" Gulat na sabi nya.
Lumapit sya sakin. At akmang yayakapin nya ako.
PLAK PLAK PLAK PLAK...4 na malulutong na sampal ang sumalubong sakanya.
"Ang baba baboy nyo!!!! GAGO KA LUTHER!!!! Hayop!!! Yan ba ang hindi mo ginalaw? Huh?? Kung mag laplapan kayo wagas!!!!!!
"Love, hindi ko------."
Plak...
Sampal ko ulit sakanya.
"Wag na wag mo akong hahawakan!" Nakakadiri ka! Mali ang pag kakakilala ko sayo! Isa ka rin palang MANLOLOKO!!!!!! Sabi ko sabay talikod.
Pero bumalik ako! At pinuntahan si carol na ngaun ay nakaupo sa bowl at nakatawa pa.
"Kung makapang husga ka ng ibang tao akala mo malinis ka!" PLAK PLAK.. sampal ko at hinila ko pa ang buhok nya..blogssshh.. bumagsak sa sahig si carol. Kulang pa yan sa sakit na nararamdaman ko!" Galit kong sabi.
"Hazel tama na yan!" Sigaw sakin ni luther
Lumapit ako sa kanya.
"Talaga? Kakampihan mo ang haliparot na yan!" Luther ito ang tandaan mo!" Bagay kayo mga walang kwentang tao at higit sa lahat manloloko.!!!!!!!! Tama lang na pumunta ako dito baka mamaya nyan itanggi mo na naman na walang nangyari sainyo!" Ehhhh kitang kita ko kung pano kayo maglaplapan.!" Sabi ko sabay talikod sakanila.
Lumingon ulit ako ... galit na galit ako.
"And by the way! Ito na pla ang phone mo salamat nalang.!" At inihagis ko sa sahig ang phone nya basag dahil sa sobrang gigil ko.
Lumakad ako ng mabilis. Naririnig ko pa ang tawag sakin nila joyce at kristine pero di ko nalang pinansin.
Umuwi ako sa condo ni luther at kinuha ko ang lahat ng gamit ko. Aalis na ako..
Mabilis ang bawat kilos ko ayokong makita si luther at makausap. Makalipas ang 30mins. Lumabas na ako sa condo dala lahat ng gamit.
Sumakay ako sa jeep at umuwi ng bahay.
Pagdating sa bahay. Nakita ko kaagad si papa nagkakape. Nang papasok na ako sa bahay dun ko naramdaman ang sakit na kanina ko pa pinipigil. Pumunta ako sa gilid ng bahay sa may mini garden ni papa at duon ko ibinuhos ang sakit na nararamdaman ko. Umiyak ako ng umiyak. Halos wala na akong boses dahil sa pag hikbi. Gabing gabi na kaya nag pasya na akong pumasok sa bahay. Kumatok ako.
"Ma,pa?" Tawag ko. At nag bukas naman ang pinto.
"Hazel anak??" Gulat na bungad nila mama at papa. "Bat ginabi ka?" Akala ko----
"Ma? Gabi na gusto ko nang matulog," may party sa school kaya umuwi na muna ako dahil next week pa ulit ang pasok.!" Matamlay kong sabi kay mama.
"Oh sya mag pahinga kanA!" Sabat naman ni papa.
Dumiretso ako sa kwarto ko, paghiga ko palang umiyak na agad ako! Hindi ko makalimutan ang nangyari at nakita ko kanina! Niloko nya ako.
MANLOLOKO sya!" Humagulgul ako. Magdamag akong umiyak. Umiyak lang nang umiyak.Hanggang sa makatulog ako.
"LUTHER NICCOLO HIDALGO ay isang dakilang manloloko!!!!" Bulong ko pa habang umiiyak.
#HeartbReakisReaL!!!!!😭😭😭😭😭
BINABASA MO ANG
BE MY FIANCÈ
Romance[PAALALA❗ ]this is reposted story.. para sa mga new readers ko at sa mga hindi pa nakakabasa. Ang storyang ito ay walang halong Bedscene more on kilig moment po ito. So dont expect a spg chapter.👍 🚩STORY DESCRIPTION🚩 Its a contract! kontrata at...