CHAPTER 11
Title: Be my fiance?[HAZEL POV]
Nagulat ako sa sigaw ni joyce sakin. Nasa room na ako at nakaupo.
"Hazel!!!!!" Sigaw na tawag nya sakin.
"Oh buti namam pumasok kana?" Bungad kong tanong sakanya.
"Oo naman, may inasikaso lang kami ni mommy ehh kaya umabsent ako nung friday." Sagut naman sakin ni joyce.
"Uyy!" Hazel, trending kayo ni luther ahh!" Kinikilig na sabi ni joyce sakin. "Tignan mo sa fb nakatag ka pa!" Sabi pa nya habang namimilipit sa kilig.
Kinuha ko ang phone ko sa loob ng bag. At nag log in ako.
"Huh?????? Gulat na gulat ako sa nakita ko.
Nakapost ako sa fb at si Luther ang nagpost nito. Kinuhanan nya ako ng pic. Habang nag reresearch at nung nasa court kami. Na nakaupo ako sa bleacher.
Naka caption sa picture ko na nagreresearch.
" Study hard ang LOVE ko!"
#myfuturewife...😍10,987 React
7,768 comments
567 shareAt sa court naman. Ang caption nya.
"Practice with my Love!"
#ikawAngPrinsesaKo..👑5,897 React
4,780 Comments
865 share"OH my God??" Ano bang ginawa ni luther!!" Gulat na sabi ko.
"Diba hazel," treanding kayo." Nakangisi pang sabi ni joyce.
"Sigeh punta muna ako sa cr,!" Wala pa naman si prof." Paalam ko kay joyce. Nanghihina kasi ako gusto kong mag hilamos dahil nag iinit ang mukha ko. Kinililig na ako?
Paliko na ako papunta ng cr nang may tumawag sakin.
"HAZEL...!" sigaw ng tumatawag sakin.
Lumingon ako at nagulat ako kung sino ang tumatawag sakin.
"Drake?????" Takang tanong ko sa lalaking tumawag sakin.
"Hazel.." kamusta ka? Tanong sakin ni drake.
"Eto ayos naman!" Bakit ka nandito?" Tanong ko sakanya.
Si Drake ang kaibigan ko nung elementary kami mejo boyish kasi ako nun. Nung nag highschool kami mejo hindi na kami nag kakasama kasi nag ka gf na sya. Pero nagkakasama kami pag bakasyon. Mabait at maalalahanin si Drake pero napaka babaero naman! Nung nag college naman kami dun sya sa North college at ako naman dito sa south college kaya nagkahiwalay kami at madalang na mag kita.
"May practice game kami ng basketball player nyu!" Sagut nya. "
"Ahh, ganun ba?" Sagut ko.
"Hazel," totoo ba ung nasa newsfeed ko?" Fiance mo Luther Hidalgo?" Ang ace ng basketball team?" Curious na tanong ni Drake sakin.
"Ahmm." O-oo," nauutal kong sagut. Di ko naman pwedeng sabihin ang totoo.
"Hahaha di na ako magtataka kung bakit naging kayo ni luther.." kasi matagal nang-------" di nya natuloy ang sasabihin nya. Nang dumating si luther.
[LUTHER POV]
Papunta ako sa room nang makita ko si hazel. Saan kaya sya pupunta,? Mag sstart na ang klase ahh.. pagliko ko nakita ko sya may kausap na lalaki. Drake?? Bulong ko.
Si Drake Samaniego ang karibal ko kay Hazel. Oo matagal ko nang gusto si hazel since elementary days pa. Lagi ko syang pinipicturan ng palihim kapag kasama sya ni tatay harold sa farm namin. Lagi ko syang tinitignan sa malayo hindi ako lumalapit sakanya baka iwasan nya kasi ako. Makita ko lang sya masaya na ako. At
Dumating si chloe. Si chloe ang naging kasama ko sa lahat ng oras na mag isa ako at iniiwan ako nila dad at mom. Inaalagaan nya ako. Minahal ko si chloe ayokong iniiwan nya ako. Dahil nalulungkot ako kapag mag isa lang ako sa mansyon at wala sila mom at dad. Kaya nung naghiwalay kami ni chloe nalaman ko na ginagamit nya lang pala ako para mabili nya ang lahat ng gusto nya. Ako naman si tanga bigay ng bigay dahil ang alam ko mahal ko sya. Ibang pagmamahal pala ang nararamdaman ko kay chloe hindi ako inlove sakanya kundi naghahanap ako ng pagmamahal ng isang kapatid o magulang.
BINABASA MO ANG
BE MY FIANCÈ
Storie d'amore[PAALALA❗ ]this is reposted story.. para sa mga new readers ko at sa mga hindi pa nakakabasa. Ang storyang ito ay walang halong Bedscene more on kilig moment po ito. So dont expect a spg chapter.👍 🚩STORY DESCRIPTION🚩 Its a contract! kontrata at...