CHAPTER 17

139 9 0
                                    

CHAPTER 17
Title: Be my fiance?

[HAZEL POV]

"Hazel!!" Tama na nga yan!" Pigil na sabi sakin ni Drake.

Nandito kami sa bar para magparty at mag bonding. Kasama namin sina joyce at kristine. Sinama naman nila ang mga bf nila. At si luther.

"Ano ka ba??" Ang kj mo drake!" Nakangiti kong sabi kay Drake.

"Anong kj ka jan!" Hoy hazel" ang dami mo nang nainom ahh!" Inis na sabi ni drake sakin.

"Hala, kuya Drake???" Ano ka kapatid ko para sermunan ako?" Mataray kong sabi kay drake.

Nakita ko si luther nakaupo lang at umiinom ng tahimik with yosi pa. Ang uguk parang walang problema samantalang ako halos mabaliw na kakaisip at kakaselos sakanila.

Kaya kumuha ako ng beer at tinungga ko hanggang sa maubos ko. Pag baba ko sa bote nagsalita ako para kausapin si drake.

"Drake?? Deserve ko bang masaktan?" Naiiyak kong tanong kay drake.

Hindi sumagot ang katabi ko kaya lumingon ako. Nagulat ako kung sino ang katabi ko.

"LUTHER??? Ano? Nasan si?" Hindi ko alam kung anong itatanong ko sakanya.

"Si Drake ba hinahanap mo?" Ayun oh!" Sabi nya sabay turo kay Drake, ang hinayupak may kahalikan na.

"So? Love?" Tayong dalawa nalang ang available para sa isat isa!" Nakangiting sabi nya sakin.

Bakit ang gwapo nya ngaun lasing na ba ako??
Naka vneck shirt sya na kulay gray at naka leather jacket pa. Jogger pants at naka rubber shoes na white.

Hindi na ako nagsalita pa at tumingin nlang sa mga grupong nagsasayaw sa dance floor.

"Alam mo hazel," hindi mo deserve masaktan!" Pero sabi nga nila hindi mo malalaman na nagmamahal ka kung di ka masasaktan!" Pabulong na sabi sakin ni luther.

"Ang dami mong alam!" Bat di mo iapply sa sarili mo!" Mataray kong sagut sakanya.

"Hazel." Kelan mo ba ako mapapatawad?" Its just one kiss!" Im so sorry!" Hindi ko naman gustong saktan ka.!" Mahinahon nyang sabi sakin.

"Pero sinaktan mo ko!!" Nasaktan mo ako!" Sabi ko at umiyak na. "Hindi ko alam kung bakit mahal na mahal pa rin kita kahit ang sakit sakit na!" Sabi ko pa.

Umiyak ako! Hindi ko na napigilan ang mga luhang kanina pa gustong bumagsak.

"Ssssshhhh..!" Minsan kelangan nating umiyak para mabawasan ang mga sakit na nararamdaman natin!" Sabi ni luther sakin.
Sabay yakap sakin.

"Hindi ko inexpect na mamahalin kita ng ganito.!" "Ako nalang ulit plzzz!" Umiiyak kong sabi kay luther at niyakap ko na rin sya. Hindi ko alam kung epekto ba ng alak kaya ako nang hihina.

Umiiyak si hazel habang yakap ko!

[LUTHER POV]

"Love??" Hindi naman kita pinalitan!" Ikaw pa rin ang mahal ko wala ng iba!" Sagut ko sakanya.

"Huh??" Nagulat si hazel sa sinabi ko. Kaya humarap sya sakin at tumingin sa mga mata ko.

"Yeahhh, love!" Ikaw lang at wala nang iba.!" Nakangiting sagut sakanya.

"Pero? Pano si Carol?" Naguguluhan pang tanong ni hazel sakin.

"Wala naman kami ni carol," nung nakita mong magkasama at naka akbay ako sakanya? Palabas lang un.! Pinagseselos ka lng ni carol at friends na kami ni carol.."kaya love," wag ka nang umiyak!" Plzzzzz...

"Pero??" Nakita ko kayo!" Taka nyang sabi sakin.

"Oo alam ko!" Nakita mo kami." Nasa library ka at kasama mo si drake!" Nakita ka namin ni carol na nakatingin samin kaya ayun.!" Pinagselos ka namin.!" So Love?? Nagselos ka ba??? Nakangiti kong tanong kay hazel.

"Swempre!" Mahal kita ehh!" Naiiyak ko pang sagut kay luther.

"Oh wag ka nang umiyak!" Nagselos din naman ako sainyo ni Drake!" Naiiling kong sabi kay hazel.

Pinunasan ko ang mga luhang pumapatak sa kanyang pisngi. Pinagmasadan ko ang mukha ni Hazel napaka ganda nya talaga. Kaya naman yumuko ako at hinalikan ko ang mga labi nya.
Dahan dahan kong iginalaw ang aking labi at nang tumugon si hazel sa halik ko hindi na ako nag dalawang isip pa! Niyakap ko sya ng mahigpit at patuloy na hinalikan. Matagal ang halik namin. Halik na puno ng pagmamahal at pagka sabik sa isat isa.

Humihingal kami ni hazel nang maghiwalay ang aming mga labi. Ngumiti ako at yumuko.

"Love?" ILOVEYOU!" MAHAL NA MAHAL KITA!
hindi sa txt lang, o kapag tulog ka! At lalong hindi ako lasing!!" Bulong ko sakanya!"

"Luther, naman ehhh!" Nakanguso nyang sabi sakin sabay hampas sa aking braso.

"Love?" Mahal mo ba ako?" Seryoso kong tanong sakanya.

"Yesss!!! Love!" Mahal na mahal kita!" Nakangiting sabi ni Hazel sakin.

"Yiieeeeeeeeeee!" Okay na sila!" Wooohhhh sigaw nilang lahat samin.

"Mga gagong to!" Mga tsismoso!" Sigaw ko sa mga kaibigan nya at kaibigan ko.

"Asus!!!" Mayabang kana luther at nakuha mo na ulit ang matamis na Oo ni hazel!" Asar pa ni joe sakin.

"Oo nga!" Samantalang nung nakaraang araw halos mabaliw si luther!" Lalo na nung nagtransform si Hazel..." sigaw pa ni clint.

Nagtawanan naman ang lahat.. parang mga isip bata. Nag aasaran at nag hahampasan pa sila.

"Love!" Plzzzz!" Stay with me forever!" Bulong ko kay Hazel na ngayun ay mahigpit kong kayakap.

"I will." Sagut niya sakin at hinalikan ko sya sa labi. Tinugon naman nya un kaya mejo nagtagal ang halik namin. Nang maghiwalay ang labi namin. Ngumiti ako  Skanya at niyakap naman niya ako ng mahigpit.

#RoadToForEverNanGaBa??

BE MY FIANCÈTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon