3 years later .
Angelecca Pov.
"Leo! Wait for me!" Sigaw ni Ella habang habol-habol ang tatlong taong gulang na bata.
"Habulin mo ako tita mommy!" Sabay ngiti ni Leo lumitaw tuloy ang mapuputi nitong ngipin.
Nandito kami ngayon sa mall kasama ang apat na bodyguard na hin-hire ni papa para kay Ella. Noong nakaraan mga buwan kasi ay may mga pagbabantang natatanggap si Ella . Mula sa anonymous person.
Hindi pa namin alam kung sino dahil iniimbistigahan pa ng mga pulis.
Kakagaling ko lang sa kompaniya at dito kami dumeretso sa mall. Paano ba naman alas tress palang ng hapon ay sinisundo na ako ng makulit na batang ito. Dahil gusto niya daw mamasyal at mag laro sa arcade.
Mabilis ang takbong ginawa ni Leo kasama ang yaya nito. Ito naman si Ella hindi mag kanda-ugaga kakahabol kay Leo kahit naka heigh heels ang loka-loka. Ready to fight makipag habulan sa pamangkin nito.
Tumunog ang cellphone ko na hawak ng secretary ko na si Carissa. Si Carissa ay anak ni Aling Bebang kaka-graduate lang nito sa koleheyo noong nakaraang taon lang.
"Yiieee! Si papa Dom tumatawag?" Wika nito at kinikilig pa.
Inabot niya sa akin ang cellphone ko . Sinagot ko agad ito at tinapat sa sa aking tainga.
"Hi Dom how are you?" Masiglang bati ko sa lalaki.
"I'm good! How's my beautiful lady, and my baby Leo." Bruskong boses nito sa kabilang linya.
Gumuhit ang ngiti sa aking labi. "I'm good also and Leo, ayon nakikipag habulan kay Ella." Wika ko.
"Really nasaan ba kayo?" Tanong nito.
Nandito kami ngayon sa mall, yung makulit kasing batang iyon. Nag-yaya mamasyal pinag bigyan ko na baka kasi mag tampo pa."
"Damn it! I'm miss you! I miss baby Leo! Mukhang isang buwan pa ang itatagal ko dito sa Amerika." Malungkot na saad nito.
"Don't be sad Dom, mabilis lang ang isang buwan."
"Sabagay isang buwan lang naman. Miss na miss na kasi kita! Gusto ko na masilayan ang pinaka-magandang CEO diyan sa pilipinas." Malamyos na boses nito.
"Aysus nang bola kapa." Natatawang sabi ko.
Nakikipag usap ako kay Dom nang humahangos na lumapit si Mia sa akin ang yaya ni Leo.
"M-ma'am Ecca, si Leo hindi ko mahanap!" Takot na takot na saad nito.
"What!" Halos naibulalas ko, mabilis bumalatay ang kaba sa aking dibdib.
"Nasaan ba si Ella?!" Inis na tanong ko kay Mia.
"Nag cr po si ma'am Ella, bigla po kasi tumakbo si Leo hinabol ko po siya pero ang bilis ang takbong ginawa niya. Hinahanap narin po siya ni kuya Ian." Naiiyak na sabi nito.
"Sh*t! Huwag kang umiyak riyan Mia. Hanapin na natin si Leo. Mag hiwalay-hiwalay tayo." Wika ko at nag lakad na.
"Mamaya nalang ulit Dom hahanapin ko muna si Leo nawawala."
"He--"
Mag sasalita pa sana siya pero pinindot ko na ang end call.
Ellieoth Pov.
Nandito kami ngayon sa mall. Kasama si Mommy at Alliah.
Habang nag hihintay ako kay mommy at Alliah dahil nag cr ang mga ito. Nag lakad-lakad muna ako papunta sa arcade.
Sa labas palang ng arcade ay may natanaw ako ang isang bata. Naka tayo ito habang subo ang isang lolipop sa kaniyang bibig. Ngunit umiiyak ito agad akong lumapit sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Secretary ( Completed )
RomanceAngelecca was a different woman, but Ellieoth fell in love with her. However, due to an incident caused by his friend Domnix, Samantha's father has proposed to Ellieoth. He has no choice but to accept the marriage proposal from Samantha's father in...