CHAPTER 2

1.1K 50 0
                                    

Griffin Pov:

Nakauwi na ako sa bahay ko..kapapagod tlaga..
Humiga ako sa kama ko..ahh ginhawa...
Pipikit na sana ako ng tumunog ang cp ko...
May nag text..tinignan ko kung sino..si director kingkong pala..
Pinindot ko ang message..tungkol sa trabaho ko bukas..binasa ko namna...
*Info
Name:Daegan Hades Osmond
Age:29
Bday:Aug.8 1992
Work:CEO of Intertainment
No.#09*********
Place:Dracli Village,147

Napakunot noo naman ako..wait..parehas lang kame ng village..malapit lang siya..sa pagkakaalam ko pang 146 ang no. ng bahay..kung ganon..
Bigla akong tumakbo sa balkonahe ko..takte kapitbahay ko lang siya!!!?...
Habang nakatingin ako sa balkonahe niya...bigla naman siyang lumabas..hayuk mga mare...bat lage ba nakahibad pantaas yan..di ba siya nilalamig...
Tinignan lang niya ako with cold eyes...wow..sanaol..
Tinaraya ko nalang siya at pumasok sa loob ng kwarto ko...duh..
Kung siya cold na suplado ako mataray ako duh.di ako papatalo...
Pero ang weird niya..sobrang puti ba namn kase siguro may lahi siya...pero wag kayo pula ng labi hahaa...sarapa ha- ay wait..wag ka malandi self..magiging boss mo yon..shet naman...dapat pala maaga ako bukas..haytss magluluto pala ako ah ano!!!langya naman ohh...

Dumiretso ako sa banyo para magpalit ng pantulog at makapag hilamos narin...gabi natapos shift ko eh..
Humiga na ako sa kama ko..whaaaa..pagod tlga ako eh....pinatay kona ang mga ilaw at pumukit na at natulog...

Author Pov:

Mahimbing na natutulog si griffing..ng may biglang pumasok na tao sakanyang balkonahe at hindi naka lock ang pinto kung kayat malaya itong nakapasok sakanyang kwarto...Dahan dahan itong pumunta sa pwesto ni griffin na mahimbing ang tulog...
Itinaas nito ang kamay na may hawak na patalim at akmang isasaksak kay griffin ng may biglang pumasok na lalaki na mabilis pa sa kidlat at..nilapitan ang taong nais paslangin ang natutulog na si griffin..

Ang lalaki ay kaagad niyang binalian ng leeg at nalaho ito...
Tinignan namna niya ang maamong mukha ng binatang kanyang pinangangalagaan dahil ito ay malaking bahagi ng kanyang buhay at naka konekta ito sakanya...
Dahan dahan siya lumapit dito at hinalikan sa labi...at hinaplos at pisnge...
Nakatingin siya sa binata hanggang sa naramdaman niyang may paparating pa kaya agad siyang umalis at nilock ang pinto ng balkonahe ng binata...

Mabilis siya pumunta sa may gubat kung san maraming mga nilalang na kulay pula ang mga mata kasing bilis din ng kidlat kung kumilos may mga pangil na mahahaba...
Sumugod ito sakanya ...dahil sa mas mabilis siya sa mga to..ay napatay ang lahat ng sumugod sakanya..ngunit may natira at nginisihan lang siya nito at mabilis na naglaho...
Pinakalma nama niya ang sarili at bumalik sa kanyang bahay...sinulyapan niya ang balkonahe ni griffin...ayos nman ito at walang galos kaya napanatag siya...
Umupo siya sa kama niya at nag masid maraming naka ambang panganib sa gabi..at di niya hahayaang mapahamak ang binata...

Mas makapangyariha siya kaya,kaya niya itong protektahan ngunit ito din ang kanyang kahinaan kung kayat ang binata ang pinupuntirya ng kanyang mga kalaban kaunti palang ang nakakaalam ngunit alam niyang mabilis itong kakalat sakanilang mundo...kaya dapat siyang mag double ingat.. at dapat ay walang madamay na di naman dapat...

Nagbantay lang siya buong magdamag ...kahit hindi siya matulog hindi naman siya nakakaramdam ng ganon..dahil hindi naman siya tao...dugo ang iniinom niya ngunit wala siyang pinapaslang na kung sino man...

Dumating ang umaga at inaayos niya ang sarili niya dahil dadating ang binata sakanyang tahanan...na kinagusto niya...isa siyang walang pake at masungit na tao..malamig ang pakikitungo sa iba..ngunit may lihim siya..ayaw niyang malaman ng iba...sikat man siya..dahil yon sa kanyang angkan...
Sa mundo ng tao na sila nanirahan simula palang ng kanyang kapanganakan ang ina niya at isag mabuting bampira at ang ama namn ay isang hari saka nilang mundo...tao man ang kanyang mate proprotektahan namn ito ng kanyang pamilya dahil ito ang kanyang buhay...
Nag ayos na siya at hinanda ang sarili..sa pagdating ng bintang ngayon ay nagmamadaling mag ayos dahil sa late nanamn itong nagising..napangiti siya dahil kahit malayo ito alam niya ang iniisip at galaw nito...napaka ganda niya tlaga...sabe nito sakanyang isipan...
At sineryoso na ang kanyang mukha at binura ang mga ngiti sa kanyang mga labi...

A/N:Ohhhh.....Ghaddd...

❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

My Love Neighbor(BxB)[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon