CHAPTER 16

627 36 5
                                    

Griffin Pov:

Sobrang busog ko at nakaupo lang ako dito sa malaking sofa with buko shake pa..whaa refreshing sarap sarap...masayang masaya ako ewan ko kung bakit siguro dahil nakain ko lahat ng gusto ko..pero pinagtataka ko lang bakit ganon mga kinakain ko..pero masarap naman eh..kahit ang wierd tapos dami ko pang kumain..naka 10 akong plato tapos may dessert pa yon eh..

Nakaupo lang ako dito habang nanonood ng tv nag uusap sina mala,palo at si dae ewan ko kung ano pinag uusapan nila parang asawa ni mala at palo eh..wierd eh..pero ang babait nila akala ko nung una masungit sila at akala ko tita talaga ni dae sila kase mababata nila...nakalimutan ko kaseng vampire pala sila at di pala uso sakanila ang tumanda so..matagal na silang nabubuhay nakailang jowa na kaya si dae at ilan taon na siya..
Sabe niya kanina may lahing maharlika siya at prinsepe..wow swerte naman ng magiging asawa niya..gwapo na mayaman pa..san kapa hayy nako..

"Iho are you okay there?-mala"
"Uhm..yes po "
"Ohh thats good..i hope you will take care yourself ...and if you want anything just say to me and i will give you okay!!!-mala"
Tumango naman ako..may naisip naman ako..
"Uhmm.mala gusto ko po si Dae!!-nakangiti kong sabe"
"Ohh iho..iyong iyo na ang apo ko...!!-tawang sabe ni mala"
Seryoso binigay talaga saken..whaaa..pero miss kona ang amoy niya ang weird hinahanap hanap ko ang amoy niya..para namn akong aso eh..

"Kier!!are you alright why you look upset?-Dae"
Tumayo ako at niyakap ko siya..naguguluhan na ako sa mga ginagawa ko..para akong ewan..sininghot ko ang damit niya...ang bango niya talaga eh..
"W-what are you doing kier!?-utal na tanong niya"
"Ambango mo naman dae..ano gamit mong pabango pahinge ako!!-nakangiti kong sabe sakanya habang nakayakap ako"
"Kier i dont use any perfume..its my own smell!!-dae"
Napanguso naman ako..
"Eh bakit ang bango mo?!"
Napabuntong hininga naman siya..
"Its because you are pregnant kier!!-dae"
Tinaasan ko naman siya ng kilay..
"Hibang kaba di ako buntis..nasisiraan kana ata dae tsk..dun kana nga ampanget mo!!-sabe ko sakanya at bumalik sa kinauupuan ko kanina"

Nanonood nalang ako ng netflix...si Winnie The Poo ang pinapanood ko..ang cute niya at ang taba niya eh..tapos ang cute niya sa maliit niyang damit..hehe..
"Hey kier stop watching tv you need a rest!!-Dae"
Akmang lalapit siya ng hinahawi ko siya..eh nakaharang siya sa tv di ko makita pinapanood ko..
"Kier stop that turn off the tv!!-Dae"
Nainis na ako kase nakaharang na siya sa tv nakakainis..
"Daegan get out there you blocking the tv...ghadd!!i cant see winnie!!!!-irita kong sabe sakanya"
Napabuntong hininga naman siya at umalis sa harapan...

~Fastforward~

Papikit pikit na ako ramdam kona ang antok ko dahil kanina pa ako pahikab hikab..pinikit kona ang mata ko at nakatulog na ako...

Author Pov:

Bumalik ulit si Hades sa sala ng mansion ng kanyang grandparents..at nakita niya don ang isang lalaking mahimbing ang tulog..hindi talaga siya makapaniwalang nagdadalang tao ito..hindi rin kase niya na control ang sarili niya ng gabing kung kayat may posibilidad talagang mag dalangtao ang kanyang beloved...
Nilapitan niya ito at binuhat para ihiga sa mas comfortable na kama..

Naihiga na niya ito inayos niya ang kumot nito..at hinalikan ang noo..Kaya pala ang weweird ng kinakain nito dahil nag dadalangtao...Alam niyang hindi pa siya handa para dito pero..ihahanda na niya ang sarili upang maging mabuting ama sa magiging anak nila at magiging mabuti rin siyang asawa proprotektahan niya ang mag ama niya sa abot ng kanyang makakaya..

Yammy Pov:

Bwesit na bwesit ako sa asawa ko ngayon di niya nabili ang gusto kong kainin alam naman niyang buntis ako nakakairita talaga!!..
"Babe!!im sorry i will buy something but not that stuff!!-Zayden"
"Dont talk to me you bastard i dont want to see you ampanget mo!!-sabe ko sakanya at pumasok sa kwarto namin sinarado ko ang pinto at nilock pati natin ang mga bintana alam kong bampira yon hmp..wala akong pake alam naiinis ako..gusto ko lang naman ng orange pero kulay blue!!!

Humiga ako sa kama namin at nagtalukbong ng kumot...
"Babe please open this door leta talk please  babe!!!-Sigaw ni Zayden sa labas ng pinto"
Bahala siya dyan galit ako..
Unti unti ko namang naramdaman ang antok..dulot to ng pagbubuntis napaka antokin kona...hmm..

Zayden Pov:

Pano ba naman kase ako makakanap ng orange na ang kulay ay blue shitt..san ba meron non..fuckk!!
Mukang wala namng balak ang asawa kong kausapin ako kaya umalis ako maghahanap ako ng gusto niya gagawan ko ng paraan...ganto pala pag may buntis na asawa maghihirap ka talaga...

Lucifer Pov:

"Seryoso kaba?sinasagot muna ako!?"
"Ay hindi..gusto mo bawiin ko!?-Jade"
"Agrhh dont hon fuck shit!!-sabe ko sabay yakap sakanya"
"Im so happy hon...shitt !!-tuwang sabe ko"
"I really love you hon!!!-sabe ko sakanya nakangiti lang siya"
"Me too I love you!!-jade"
Napanganga naman ako dahil sa narinig ko mula sakanya di ko expect na mag i-ilove you din siya saken shit..sulit ang pangungulit ko sakanya sa loob ng isang buwan..
Bigla ko siyang sinunggaban ng halik dahil sa sobrang saya ko..sawakas na hanap kona ang beloved ko...

A/N:Eto muna guys hehe..

❗⚠️SORR FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗

My Love Neighbor(BxB)[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon