Griffin Pov:
Yakap yakap ko ang anak ko ng makarating kame sa isang abandonadong building...
"Ano ba talaga ang kailagan niyo samin!?-Han"
"Si boss ang magsasabe niyan!-sabe ng lalaki"
*BANG*
Nagulat naman kame ng may biglang mag paputok ng baril sa likod namin...niyakap ko ng mahigpit ang anak ko..ghadd..mali atang bumalik ako...
"Ohh...kayo pala ang mga beloved nila!!-Sabe ng isang babae"
"Cathy!?-Sabay sabay na sabe nila andrew"
Biglang tumawa naman yung babae..
"Yes!its me guys!!surprise!!!!-nakangiting sabe niya"
"Ano to cathy!?bakit mo kame pinakidnap!?-Samie"
"Anong kidnap!?oldnap kase!!-cathy"
"Gaga ka talaga bakit kase!?-Kris"
"Well gusto ko lang malaman kung ano gagawin ng mga asawa niyo kapag kinidnap kayo!!-Cathy"
"Ay boang ka talaga cathy lagot ka sa mga kuya mo!!-Pau"
"Alam niyo mga kuya ate...trabaho lang walang personalan at..balita ko kase dumating na yung beloved ni kuya hades i wanna meet him lang naman eh!!-Cathy"
"Pwede mo naman siya i meet aa mansion vakit dito pa sa abandonadong building!!-Sabe ni Yammy"
"Kuya yammy you know kuya hades possessive ang isang yon..tsaka di naman niya ako hahayaang lumapit sa beloved niya eh!!-Cathy"
"Ay ewan namin sayo at pwede ba ilayo mo yang baril niyo natatakot yung bata!!-Mhervie"
"Huh bata!?sino!?-cathy"Bigla naman silang tumabi sa gilid para makita kameng dalawa ni daniel...
Napalaki naman ang mata ng sinasabe nilang cathy..
"Oh my ghadd little version ni kuya hades!?-gulat na sabe niya at mabilis na lumapit samin"
"Oh ikaw si kuya griffin ghaddd..bakit mas maganda kapa saken!?...tsaka wait anak niyo ba to ni kuya!?-cathy"
Tumango naman ako...Bigla naman siyang nagtatalon..
"Oh my ghadd..i have another pamangkin!!!!-Cathy"
Kakausapin pa sana niya si daniel ng biglang..
*BOGSHH!!*
may sumira sa may pinto at may grupo ng mga lalaking lumapit samin...dahil medyo madilim di kopa maaninag kung sino ang mga ito..
Nakalapit sila..isa isa namang nag silapitan sina jade sa mga lalaki at yumakap..dont tell me sina lucifer to!?..
Shocks lalo silang gumwapo sanaol glow up!?..Binuhat ko si daniel..at tinignan lang sila..well pinapagalitan nila si cathy dahil daw mali tong ginawa niya at may parusa daw siya pag dating sa mansion...
"CATHY!!-sigaw ng isag pamilyar na boses"
Napatingin naman ang lahat sa likod..may lalaking naglalakad papunta kay cathy at seryoso ang mukha..lalo siyang gumwapo...at naka formal suit siya..kala koba may sakit to?..well wala naman sinabeng may sakit..sinabe lang kailangan niya ako..and i knew it..pinauwi lang talaga ako ni mala dito..oh my..
"You did this again cathy!?-galit na sabe ni hades"
"S-sorry kuya..gusto ko lang naman makita reaksyon niyo this time na kidnap naman!!-nakangusong sabe ni cathy"
Napabuntong hininga naman silang lahat..."PAPA!!-napatangin naman ako sa anak ko ng sumigaw siya..haha..parang gusto ko ng bumalik ng greece...napatingin silang lahat samin ni daniel..binaba ko naman si daniel..nagulat ako ng bigla siyang tumakbo at yumakap kay hades..
Napabuntong hininga naman ako...
"Daniel come here baby!!-tawag ko sakanya"
"No mama!!look its papa..i already met him!!hihi he's so handsome mama like me!!-nakangiting sabe ni daniel"
Tinignan ko naman si hades nakakunot noo lang siya habang nakatingin kay daniel..
Nilapitan kona sila at binuhat ko si daniel..
"Daniel...listen to mama okay!!dont make me mad!!"
Napanguso naman siya at hinalikan ako sa pisnge..
"Sorry mama..-sabe niya"
Napatingin naman ako kay hades seryoso lang siyang nakatingin samin..napaiwas nalang ako ng tingin sakanya..."Griffin sa mansion na kayo mag usap tara na!-Jade"
Tumango naman ako..tumingin naman ako kay cathy..
"Nice to meet you cathy!!-nakangiti kong sabe sakanya...ngumiti naman siya saken"
Pumasok na ulit kame sa may van..well ngayon kasama namin sina hades..katabi ko nga siya eh at naiilang ako awkward..nasa kandungan ko si daniel..kumakain...sinusubuan pa nga ako..
"Eat all of it daniel dont worry about mama!!"
"But mama you neet to eat too..look your too thin!!-Daniel"
Shocks tinawag akong payat ng anak ko..pighati naman to..
"Son!!im not thin im sexy okay!!"
"No mama your thin and papa is so hot because he have a muscle!!!-Daniel"
Pinag papalit na ako ng anak ko dahil sa muscle sorry naman wala ako nyan eh...busy ako sa trabaho at pag aalaga kay daniel kaya no time for work out..
Napatingin naman ako kay hades wala siyang imik..napabuntong hininga naman ako..
"Mama i think papa is mad at me!!-naluluhang sabe niya"
"No thats not true baby!!dont mind your papa just eat your snack!!"
Tumango lang siya at bumalik sa pagkain..Nakarating na kame ng mansion..buhat ko si daniel tulog eh..pagkatapos kumain ay hindi pala habang kumakain siya nakatulog..
"Griffin..sa kwarto muna namin ilagay si daniel!-Jade"
"Uhmm..sighe!!-sabe ko sakanya"
Akmag lalakad na ako ng biglang magsalita si hades..
"No need..sa kwarto kona ihiga si daniel!!-sabe ni hades"
Kinuha naman niya saken si daniel at nauna ng maglakad..sumunod nalang ako sakanya dala ang bagpack ni daniel nandito pagkain niya at damit,laroan..Inihiga niya sa may kama si daniel..tulo laway pa yung bata eh..Inayos pa ni hades ang higa ni daniel..nilagay ko naman sa may table yung bag..
"Can we talk!?-hades"
Napatingin naman ako sakanya at tumango..pumunta siya sa may veranda nitong kwarto niya sumunod naman ako..
Naabotan ko siyang nakaupo don at nakatingin sa malayo...
Umupo naman ako sa harapan niya..
Naging tahimik lang kame..ako kinakabahan ako eh..haytss di ako makapagasalita huhu..
"How are you!?-basag niya sa katahimikan"
Tinignan ko siya.."Ayos naman!!-sabe ko at natahimik ulit kame"
Napabuntong hininga naman ako..
"Di ka magtatanong tungkol kay daniel!?-tanong ko sakanya"
"Sino ang ama niya!?-Hades"
Seryoso!?diba halatang siya..magkamukang magkamukha sila ampota...
"Hades malamang ikaw...kamukha mo yung bata eh!!-sabe ko sakanya"
"But how ang sabe mo saken non namatay ang anak natin!?-tanong niya"
Napabuntong hininga naman ako ulit..
"Si darwin ang namatay kakambal ni daniel...-sabe ko sakanya"
"What!?-hades"
"Nung araw na umalis ako sa bahay mo...nalaglag si darwin sa sinapupunan ko...swerte na ngalang at kumapit si daniel...di ko sinabe sayo kase galit ako..galit na galit ako sayo at sa sarili ko!!-nag simula ng tumulo ang mga luha ko"
"I-Im sorry!!-hades"
"Ayos na ako hades..bumalik ako dito para makita ka ni daniel di ko naman pinagkait sakanya ang makilala ka kahit sa picture mo lang at pangalan..gustong gusto ka niya makita kaya umuwi kame dito!!-sabe ko sakanya"
"Where have you been!?-Hades"
"Kay mala ako tumakbo nung durog na durog ako..pero hades..alam mo..nung nasa greece ako at pinapalaki ko si daniel..na realize ko...kung pinatawad kita kaagad kasama ka namin non..nung pinanganak ko si daniel..ang liit niya lang talaga..masaya ako nung nakita ko si daniel lahat ng galit at lungkot ko..nawala dahil sakanya pero may part saken na malungkot at nanghihinayang dahil nawala si darwin at di tayo buo!!-umiiyak na sabe ko sakanya"Hinawakan naman ni hades ang kamay ko..
"Griffin..tatanongin kita ulit ngayon...Can you give me another chance!?-Hades"
Nginitian ko naman siya..
"Sapat na yung 3 taon para mapatawad kita hades kaya oo..i will give you a second chance!!-nakangiti kong sabe sakanya"
Ayon din ang dahilan kung bakit ako pumayag na umuwi ang makausap siya a bigyan ng kapatawaran..
Niyakap naman niya ako...
"Thank you kier!! thank you i love you so much and i miss you!!-sabe niya habang umiiyak halah minsan lang to umiyak eh.."
"I love you too Dae and i miss you too!!-sabe ko sakanya"
"Babawi ako sainyo ng anak natin i promise!!-Hades"
Tumango naman ako at nginitian ko siya..
Ngumiti din siya at hinawakan ang pisnge ko..at unti unting nilapat ang labi niya sa labi ko...
Lumuwag ang pakiramdam ko ng mapatawad kona siya..at mayakap ko siya..alam ko sa sarili ko na mahal ko siya kahit ano pa ang nagawa niya mapapatawad ko siya..pero kailangan lang ng sapat na panahon para sa kapatawarang yon...sobrang saya sa pakiramdam....na kasama kona siya muli ngayon..A/N:Hayy griffin...🤧speechless ako haha
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
My Love Neighbor(BxB)[COMPLETE]
VampireHe is a human and his husband is a vampire they are happy,but after all so many problems came up for them and separate them, and the biggest struggle is one of the important person in their life is gone, because of a misunderstanding.