Griffin Pov:
Di ako makapaniwala sa nalaman ko at todo ang iyak ko sa kwartong kinalalagyan ko..Ang anak ko...wala na siya..di ko lang matanggap ang bata niya pa hindi pa nga siya lumalabas sa tyan ko..bakit siya pa..bakit!!!?..
*Tok* *Tok*
"Griffin kumain ka muna oh!!-Jade"
Di ko siya sinagot niyakap ko lang yung unan at umiyak..bakit ang baby ko pa...bakit siya pa..yung batang nasa panaginip ko siya yung baby ko...kasalanan ko to eh...kasalanan ko..kung nag iingat ako buhay pa siya....makikita niya pa yung mundo..anak im sorry kasalanan ni mama...im sorry!!!...
"Griffin kumain kana please...Kagabi kapa di kumakain...griffin ikaw naman yung magkakasakit nyan eh!!-nag aalalang sigaw ni jade"
"Hayaan niyo muna ako please!-sabe ko"
"Haystt..griffin wag mong ikulong ang sarili mo sa kwarto please!!-jade"
"Pakiusap jade hayaan niyo muna ako!-mahinahon kong sabe"
"Pero griffin kai-Jade"
"IWAN NIYO MUNA AKO GUSTO KONG MAPAGISA!!!!-sigaw ko"
"Griffin naiintindihan kong nasasaktan ka...pero alalahanin mo naman ang sarili mo..satingin mo matutuwa si baby pag malaman niyang ang mama niya di kumakain!!?-Jade"Napapikit naman ako at napabuntong hininga...Tumayo ako at binuksan ko yung pinto..tumambad saken si jade na may pagaalala sa mukha...niyakap ko naman siya at umiyak ulit..
"Griff kumain ka muna wag mo namang pabayaan ang sarili mo!!-nag aalalang sabe ni jade"
"Thank you...jade bakit yung anak ko pa!?bakit siya pa wala siyang kamuwang muwang!!-umiiyak na sabe ko"
Hinagod naman niya ang likod ko...
"Tahan kana griff...nakakasama yan sa isa mo pang anak!!!-jade"
"Alam ko pero di ko maiwasan jade...nawala yung isa kong anak...jade...sobrang sakit..parang nawala ang isang pagkatao ko!!!-umiiyak na sabe ko"
"Griffin...oo nawala na ang isa mo pang anak..pero may isa kapa...sana wag mo namang pabayaan ang sarili mo kundi pareho na silang mawawala!-Jade"
Hinawakan ko naman ang tyan ko...
"Tama ka may isa pa ako...sabe nga ng anak ko...dapat daw maging masaya ako at mahal niya ako...ang anak ko...!!-sabe ko habang tumutulo ang mga luha ko.."
"Tama siya griffin kaya kumain kana at uminom ng gamot!!-jade"
Pinunasan ko ang mgaluha ko at bumaba na kame..nasa isang condo kame kasama namin dito si andrew...dito siya nag sstay simula nung umalis siya ng mansion...Naalala ko si dae...i mean hades...pano niya nagawa yon...magkakaanak na kame pero bakit pa niya ginawa yon...dahil sakanya nawala ang isa kong anak...kasalanan niya to eh...kasalanan niya...
"Griffin pinapatay mo naman yung beef..patay na yan ah!!-Andrew"
Napatingin naman ako sakanya tapos sa kinakain ko..eih..tinutusok tusok kona pala ng tinidor...
"Griffin ayos kalang ba!?-Jade"
"Oo may iniisip lang!-sabe ko"
Kumain nalang ako...at di na nag salita ganon din sila..Natapos na kameng kumain at nandito kame sa may sala nitong condo nanonood kame ng Powerpuff girls..pero ang gusto ko Doraemon...pagkatapos pa nyan ipapalabas yon eh kaya wait pa ako..
"Griffin babalik kapaba ng bahay mo?-Andrew"
"Andrew wag muna nating pag usapan yan!!-jade"
Napaisip naman ako...kung babalik ako ng bahay baka makita ko si hades...at ayoko muna siyang makita...galit na galit ako sakanya..sinsisi ko siya..oo sinisisi ko siya..kung bakit nawala ang isa naming anak...sa totoo nyan ngayon ko lang nalaman na kambal pala ang anak ko...buti kumapit pa ang isa kundi dalawa silang mawawala at baka di ko kayanin..kinakaya ko lang ngayon para sa natitira ko pang anak na nasa sinapupunan ko..na pinipilit mabuhay at kumakapit ng mahigpit...Habang nanonood kame ay bigla nalang bumukas ang pinto at pumasok sina jamil at triton...
Pumunta naman sila sa samin...at umupo si jamil sa tabi ni andrew..
"Kamusta naman kayo?!ikaw griffin!?-Jamil"
"Okay lang pinipilit mabuhay!-Sabe ko"
Napabuntong hininga naman siya jamil...
"Kaya mo yan griffin tandaan mong nandito lang kame para sayo...dont worry okay!!!-jamil"
"Salamat jamil!!-nakangiti kong sabe at tumuon nalang sa may tv doraemon na eh..."
Ang cute kase ni doraemon...
Tahimik lang kameng nanonood dito sa sala at nag eenjoy naman kame kase gusto din nila si doraemon...
*BLAGG*
Nagulat kame dahil parang may nagbukas ng pinto ng napaka lakas...napatingin naman kame don..
Napalaki ang mga mata namin dahil pumasok sina Satan,lucifer at.....Hades....Lumapit si satan kay andrew at niyakap siya...biglang umiyak naman si andrew sa bisig ni satan...
Si lucifer naman ay lalapitan sana si jade ng hinatak ako ni jade patayo at lumayo kame kila lucifer...si jamil naman ay hinatak si andrew at tinago kame sa likod nila...bale nasa harapan namin si jamil at triton at parang prinoportektahan nila kame...niyakap ko naman si andrew na umiiyak...
"Anong ginagawa niyo dito!?-malamig na sabe ni triton"
"Kukunin kona ang asawa ko!-sabe naman ni satan"
"Kukunin mo si andrew!?nahihibang kanaba satan...pagkatapos mo siyang iwasan at parang hangin lang na dinadaan daanan kukunin mo hindi ako papayag na masaktan ulit si andrew hindi na!!-malamig na sabe ni jamil"
"Ano bang pake alam mo jamil asawa ko siya kaya sasama siya saken!!-galit na sabe ni satan"
Lumabas na rin ang mga pangil niya at mapupulang mata..naging alerto naman si triton...Hinawaka naman ni lucifer sa balikat si satan kaya kumalma ito..
"Triton jamil...gusto lang namin sila makuha at para makapag usap usap kame ng maayos!-mahinahong sabe ni lucifer"
Nakikita ko ang pagtingin saken ni hades pero walang expresyon lang ang pinapakita ko...gusto ko siyang sampalin at sigawan pero..baka ma stress lang ako kaya pinapakalma ko lang ang sarili ko...
"Di ako sasama sayo!-jade"
"G-ganun din ako!!-sabe naman ni andrew medyo tumahan na siya"
Tumingin naman sila saken lahat...
"Hinding hindi ako sasama sainyo!-malamig na sabe ko"
"Kier umuwi kana please...i will tell you everything!?-nakikiusap na sabe ni hades"
Lumapit naman ako ng konti sakanya at binigyan siya ng malamig na expresyon..
"Para san pa!?nawala na yung anak ko dahil sayo!!dahil sa kagagawan mo!-malamig kong sabe"
Pinipigilan ko ang mga luhang nag babadyang tumulo...ayokong umiyak sa harapan niya...galit na galit ako...gusto ko siyang pagsasampalin at paulit ulit na murahin...
"A-anong ibig mong sabihin!?-kunot noo niyang tanong"
Bigla namang lumapit saken si jade..."Gusto mong malaman!?PATAY NA YUNG ANAK NIYO DAHIL SA KAGAGAWAN NIYO!!WALA NA YUNG ANAK NIYO!!!-galit na sabe ni jade"
Hinawakan nama ako sa kamay ni jade...at parang pinalakas ang loob ko...
"Umalis na kayo at wag na kayong bumalik dito!!-walang gana kong sabe"
Lumapit naman si hades saken at hinawakan ang kamay ko...
"Love...nagbibiro kalang diba...hindi pa patay ang anak natin-sabe niya"
*PAK*
Isang malakas na sampal ang ginawad ko sakanya...
"NANIWALA AKO SAYO HADES NA DI MO AKO SASAKTAN NANIWALA AKO EH..PERO TANGINA MALI PALA AKONG NANIWALA AKO SAYO...AT DAHIL SAYO NAWALA ANG ANAK KO..KASALANAN MO TO HINDING HINDI KITA MAPAPATAWAD MAG SAMA KAYO NG BABAE MO WALA KANG KWENTANG AMA!!-Galit na sigaw ko sakanya habang tumutulo ang mga luha ko"Kita ko ang gulat sa mga mata niya pero wala akong pake alam tinalikuran kona siya at pumasok sa kwarto kasama ko si jade at niyakap niya ako...
"Griffin..kaya mo to...nandito lang kame para sayo!!-pagpapagaan ni jade sa loob ko"
Umiyak lang ako ng umiyak...sobrang sakit kase...sobra sobra...di ko siya mapapatawad kailan man...A/N:Matutuwa ba akong sinampal ni griffin si hades!?
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
My Love Neighbor(BxB)[COMPLETE]
VampireHe is a human and his husband is a vampire they are happy,but after all so many problems came up for them and separate them, and the biggest struggle is one of the important person in their life is gone, because of a misunderstanding.