Griffin Pov:
Nandito na kame sa airport at nagiiyak si mala ayaw daw niya akong mahiwalay sakanya..napakamot naman ako sa batok ko..
"Mala we already talk about this so stop mala and said goodbye to my beloved we heading now!!-Dae"
Napanguso naman si mala hala ang cute niya eih...
Niyakap ko naman sila ni palo...
"Mamimiss ko po kayo..tawag nalang po ako minsan dont worry aalagaan naman po ako ni dae tulad ng pangako niya eh!!-nakangiti kong sabe sakanila!!"
"Osighe..sayang nga lang kung di mo makikilala si Devon!!-makungkot na sabe ni mala"
"Devon?-tanong ko"
"Yes..Pinsan pa siya ni hades sa malayong angkan..nakakalungkot lang di mo siya nakilala!!-mala"
Niyakap ko naman siya ulit...
"Its okay mala...may susunod pa naman po bye na po..aalis na po kame!!-sabe ko sakanila"
Tumango naman sila nag paalam na ako saglit at pumunta na sa guard para icheck ang passport namin..ng ma check na dumiretso na kame sa eroplano..this time di na kame nag private boring pag private walang katao tao noh...~AFTER MANY HOURS~
Gabi na ng makalanding kame..napahikab pa ako tong katabi ko naman nakatutok sa laptop niya..sinulyapan ko naman..ohh..issue pala..kaya pala nag mamadali siyang umuwi eh!!
Bumaba na kame ng eroplano..biglang may tumawag kay dae naging seryoso ang mukha niya..pagkababa niya non..tumingin siya saken..
"Love uhmm..i cant accompany you i need to solve the problem of my company!!-Dae"
Mukang importante naman..kaya ko naman sarili ko eh duhh strong to...
"Osighe mag ingat ka nalang ako na bahala sa sarili ko!!-sabe ko sakanya hinalikan niya muna ako sa noo at sumakay ng kotse niya..mukang nag mamadali talaga siya..buti nalang may pera ako..whahaa..commute nalang ako...Pumara ako ng taxi at tinulungan naman akong isakay ang mga bagahe ko...Sinabe kona den kung san ako pupunta mukang alam naman kaya okay na din..Nakatingin lang ako sa labas ng bintana...hayy nako...na sstress na ako...nagugutom narin...arghh..di pala ako kumain sa eroplano kase ano natulog ako..antokin na ako...tatlong araw na akong ganto ang weird talaga papa consult na talaga ako sa doctor...para malaman ko na talaga pero tatanongin ko nalang sina Samie...kase they know san pwede mag pa check up...sa pagkakaalam ko buntis din si yammy so parehas kame..lalaki din kase siya eh..We can bear a baby in our tummy...
Huminto na ang sinasakyan kong taxi nasa tapat na ako ng bahay ko..binaba kona ang mga gamit namin di pa dinala ni hades eh...hayy nako...nag bayad na ako sa taxi at akmang papasok sa bahay ko ng may mga humarang sa paligid ko..mga nakaitim nanaman at mapupulang mata whaa..bakit ganto nanaman ano bang atraso ko sakanila huhu...
"Mamatay kana ngayon!!-sabe ng isa sakanila lulusobin nila sana ako ng dumating si...Lucifer..."
Kagaya ng ginawa noon ni dae inubos niya ang mga nakaitim na mga lalaki...mapupula din ang kanyang mga mata...Di ko napansin na may isa pa pala sa likod ko kaya nakagat ako naramdaman ko yon at napasigaw ako sa sakit...Mabilis namang pinatay ni lucifer ang kumagat saken pero unti unti nanlabo ang paningin ko at unti unti narin akong bumagsak...
~Everything went blank~Author Pov:
Abala si hades sa pag resolba ng mga issueng kumakalat sa internet tungkol sa isang artista niyang nag pakamatay dahil prinepressure ng companya niya..naiinis narin siya...
Busy siya sa pag tatap sa kanyang laptop ng maramdaman niya ang biglang pag sakit ng balikat...na parang may kumagat don...
Mabilis siyang napatayo sa kanyang upuan...nagpaalam sa empleyado niyang aalis na bukas na lamang siya babalik dahil may importante siyang pupuntahan...
Di na niya hinintay pa ang sasabihin ng secretarya niya at tumakbo papunta sa parking lot at sumakay sa kanyang kotse...Pinaharurot niya ito papunta sa bahay ni kier...bakas sa mukha niya ang pag aalala...
Nakarating siya ron at walang katao tao sa bahay ni kier kahit sa bahay niya..nakita niya ang gamit niang nakalagay sa labas ng bahay ni kier...
Biglang sumulpot si Luther...
"Kuya..kailangan mong pumunta ng mansion!!-seryosong sabe ni luther"
"No kailangan ko hanapin si kier!!-sabe ni hades"
"Kuys nasa mansion siya..and What the fuck he's in pain!!-Luther"
Napalingon sakanya si hades at mabilis na ginamit ang kakayahan para makarating sakanilang mansion..Pag karating niya don...sampal ng kanyang ina ang natanggap niya..
"Hades..you know naman na kalahati ng buhay mo ang beloved mo tapos hinayaan mo siyang magisa pano kung di dumating ang kuya lucifer mo kundi mag ama mo ang wala ngayon!!-galit na ani ng kanyang ina"
Kumpleto silang lahat sa mansion kahit ang mga kaibigan niya ay nandin maging ang mga asawa nito..Di nalang niya pinansin ang ina kaagad lumapit kay kier na mahimbing ang tulog...
"Nalunasan na ang sugat niya sa leeg..pero..may lason iyong kasama hades at di ko alm kung ano iyon parang isang sumpa!-Samie"
Umigting naman ang panga ni hades sa narinig..ang mga bwesit na mga yon...sila lang ang merong gantong lason...
Tumayo si hades...akmang aalis ulit..
"Sasama kame!!-Azz"
"Insan wag mong sarilinin alam mong marami sila tutulungan ka namin..para kila griffin!!-Zayden"
"Okay..lets go...kukunin ko ang lunas!-umiigting ang pangang sabe ni hades"Umalis silang mag kakapatid,magpipinsan at mag kakaibigan...
Samantalang ang mga asawa naman nila ay naiwan upang bantayan si griffin nangayon mahimbing na mahimbing ang tulog..kanina ay namamalipit ito sa sakit..dahil ang lasong nakapasok sa katawan niya ay di biro...kaya nitong kumitil ng buhay..at nag aalala rin sila dahil alam nilang nag dadalang tao ito...Kris Pov:
Kita sa mga mukha ng mga kasama ko ang pagaalala maging ako rin naman nag aalala...sana mag tagumpay talaga sila sa pagkuha sa gamot dito sa lason na may sumpa...nangyari narin samin ito na inaatake ng kalaban pero hindi yong gantong kay griffin na may lason...ang malala buntis pa siya..
Sana talaga mag tagumpay sila!!...A/N:Fight lang griffin..kapit kalang baby..kailangan mo pang lumabas soon🤧
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️
BINABASA MO ANG
My Love Neighbor(BxB)[COMPLETE]
VampireHe is a human and his husband is a vampire they are happy,but after all so many problems came up for them and separate them, and the biggest struggle is one of the important person in their life is gone, because of a misunderstanding.