Griffin Pov:
Kaharap ko si mom and dad ngayon hawak naman ni dae ang kamay ko..haha..kinakabahan ako..pinaliwanag na rin ni dae kung panong nabuntis ako shempre di yung ano ah..yung ano lang beloved niya ako ganon bampira siya...di naman namin alam ni dae kung ano reaksyon nila kase blangko lang ang expression nina mom and dad eh..huhu...
"Mom dad?"
"Bakit di mo sinabe griffin?ilang buwan naba yang tyan mo?-dad"
Napalunok naman ako at napahigpit ang hawak ko sa kamay ni dae..
"I-isang buwan na po dad!-nakayuko kong sabe"
"Isang buwan? tapos di mo man lang sinabe samin ni tawag or text wala ha griffin!!!?-galit na sabe ni dad"
Napaluha naman ako...nawala sa isip ko eh...andame kayang ngyari saken..pero ayaw kong sabihin yon kase baka mag alala sila noh...
"Wag kang umiyak dyan griffin..isasama ka nalang namin sa LA!-Sabe ni dad"
Napatingin naman ako sakanya...
"Dad ayoko dito lang ako!-Sabe ko"
"Tumigil ka griffin sasama ka na samin sa LA bukas na bukas!-sabe ni dad"
Napatayo naman ako..
"Ayoko dad di ako sasama sainyo dito lang ako!!!-umiiyak na sabe ko"
Tumayo din si dae at niyakap ako...
"Im sorry sir but im not allow it...dito lang ang mag ama ko kung ipipilit niyo ang gusto niyo wala akong magagawa kundi ilayo sainyo si kier!!-Dae"
"Anong sabe mo?ako ang ama niya kaya ako ang mag dedecisyon!!-Galit na sabe ni dad"
Hinawakan naman siya ni mom sa braso..pinapakalma niya si dad...
"Tumigil nga kayong dalawa...pag usapan ito ng mabuti..Fredo buntis ang anak mo tapos gusto mong ilayo sa nobyo niya..inaalagaan naman siya ni hades!-Mom"
"Ayoko pa rin..Nina ayokong iwan ang anak ko sa lalaking yan...gwapo siya at mukang habolin ng babae ayokong masaktan ang anak natin!-sabe ni dad"
Oo nga naman may point si dad gwapo si dae,mayaman din...matalino..siguradong marami ngang nag hahabol dito sa lalaking to!...
"Im sorry to interrup sir..Im not like you think..Im loyal to my beloved i dont need any woman or other man..because kier is enough for me sir!-magalang na sabe ni dae"Namula naman ako..hala enough daw ako..ayytss..bakit naman ako kinikilig eh nagkakagulo na nga nu ba yan oh...
"At sa tingin mo maniniwala ako sa mga salita mo..ang mga katulad niyong gwapo at mayaman ay puro salita ngunit wala naman sa gawa!-Dad"
Hinila naman ako ni dad palayo kay dae..at akmang isasama ako sa labas ay biglang humarang si lucifer at dae sa pinto.
"Im sorry sir but you cant bring griffin!!-Magalang na sabe ni lucifer"
"At sino ka naman ha??-masungit na tanong ni dad"
"Oh i forgot to introduce myself...Im Lucifer Osmond im the older brother of Hades!!-Magalang na sabe ni lucifer"
Wow ang gagalang naman nila pero mas matatanda pa nga sila eh mukha lang mga bata haha...
"Tsk!tumabi kayo dyan isasama ko si griffin!-Dad"
Akmang paalisin ni dad sina dae ay biglang nawalan ng malay si dad tapos sinalo ni lucifer..what the!?...
"Oh my honey!!-mom"
Lumapit si mom kay dad inihiga naman ni lucifer si dad sa sofa..pinatulog siya ni lucifer guys...
"He's okay ma 'am pinatulog ko lamang siya...mas mabuting mag usap usap kayo ng mabuti hindi po yung isasama si griffin papalayo sa kapatid ko sana maintindihan niyo!!-Lucifer"
Tumango naman si mom...at lumapit saken...
"Anak pasensya kana sa dad mo nag aalala lamang siya sayo lalo pat ikaw ang nag iisang anak namin...ayaw kalang naman naming masaktan!!-mom"
Niyakap ko si mom..
"Mom...ayos lang naman po ako..at masaya naman ako kay dae eh..kahit lage ganyan mukha niya eh..maalaga naman po siya saken-sabe ko kay mom"Tumango naman si mom at hinaplos ang pisnge ko..
"Okay..mabuti naman ako na bahala sa daddy mo dont worry!!-mom"
"Thank you mom!!"
"Your welcome ingatan mo ang baby mo ha dont stress your self!!-mom"
"Opo...hehe!!"
"At ikaw hades alagaan mo ang anak ko at baby niyo okay?-mom"
"Yes ma'am!-Dae"
"Haha dont call me ma'am..mommy nalang tutal eh..mag kakababy na kayo nitong gwapo kong anak!-Mom"
"Hehe-loh gwapo daw di pwedeng cute lang?haha"
"Okay mom!!-Dae"
Bumalik si mom sa pwesto ni dad at inayos ang higa nito...Yumakap naman si dae sa likod ko...
"Love...dont worry i will fix this!!-Dae"
"Nope!!! we will fix this!-sabe ko sakanya"
Hinalikan naman niya ako sa leeg ko at pisnge...
"Yeah love we will...lets eat?-Dae"
"Hmm..di pa ako gutom eh!!"
"But why hmm...you didnt eat your fav. mangoes!!-Dae"
"Ewan wala ako sa mood..ikaw kumain kanaba at bakit di ka pumasok sa work mo?"
"I dont want to leave you here!!lalo pat gusto kang dalhin ng dad mo Sa LA ayokong malayo ka saken!!!-Dae"
Humarap naman ako sakanya at hinawakan ko ang dalawang pisnge niya..
"Bakit ang gwapo mo kase kaya yan tuloy ayaw ni dad..galit sa gwapo yan eh kase nalalamangan daw siya haha!!-natatawang sabe ko sakanya"
Ngumiti lang siya at nilapit ang mukha niya sa mukha ko..at hinalikan ako sa labi...
"Hoy!!mayang gabi na yan aga aga pa eh nag lalampungan na kayo dyan kain muna ha wag yung isat isa ang kainin!!-Sabe ni jade"
Tinawanan lang namin siya at humiwalay na ako kay dae..tinawag kona den si mom para kumain si dad tulog pa rin sabe ni mom hayaan nalang daw magigising din naman daw si dad..kaya hinayaan nalang namin at kumain na kame...A/N:Epal si ako HAHAHA lalaki ako dito whahaha...Pero kinilig ako hades ng slight HAHA...
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS⚠️❗
BINABASA MO ANG
My Love Neighbor(BxB)[COMPLETE]
VampireHe is a human and his husband is a vampire they are happy,but after all so many problems came up for them and separate them, and the biggest struggle is one of the important person in their life is gone, because of a misunderstanding.