06

132 16 0
                                    


Câu chuyện trước khi ngủ của Trương Gia Nguyên cũng không kể tiếp nữa, sau khi Trương Đằng nhắc tới hai lần, cũng dần dà quên mất.

Khi Lâm Mặc nhớ lại lần đầu tiên gặp Trương Gia Nguyên, thực tình là không nhớ rõ lắm bọn họ nói chuyện lần đầu là khi nào. Lâm Mặc lúc nào cũng vậy, trí nhớ khi tốt khi xấu. Chỉ sau khi người khác tiến vào trong lòng anh, hệ thống ghi nhớ của anh như là mới được kích hoạt, sau đó mới bắt đầu ghi chép lại từng chuyện của bọn họ trong lúc đó, từ nhỏ đến to từng tí một.

Về sau, Trương Gia Nguyên để lại ngày càng nhiều dấu vết trong tâm trí anh.

Trương Gia Nguyên tính tình rất tốt, bản thân mình ồn ào đến đâu Trương Gia Nguyên đều có thể tiếp được. Trương Gia Nguyên rất đẹp trai, khi Lâm Mặc lần đầu tiên nhìn thấy được Trương Gia Nguyên trong ống kính, trái tim khi ấy trống rỗng một lúc. Gu ăn mặc của Trương Gia Nguyên cũng không tệ, rất nhiều quần áo của cậu đều được Phó Tư Siêu, Trương Đằng muốn mặc, ban đầu Lâm Mặc không hay mặc đồ của người khác đâu, sau này cũng đã mặc qua vài lần. Trương Gia Nguyên không ra vẻ, Trương Gia Nguyên là một đứa nhỏ rất đáng tin cậy, hai người họ có những sở thích giống nhau, rất nhiều yếu tố chồng chất lên nhau, Lâm Mặc cảm thấy Trương Gia Nguyên rất tốt.

Quan trọng hơn, Trương Gia Nguyên đối xử với mình rất hết lòng. Không biết từ khi nào, Trương Gia Nguyên đã quen với việc chăm sóc Lâm Mặc, Lâm Mặc nhận ra khá muộn, vì biểu hiện của Trương Gia Nguyên thật sự hết sức tự nhiên.
 
 
“Đừng ăn đồ lạnh.”

“Đừng chơi với cái đó.”

“Đưa đây cho em.”

“Thử cái này xem.”
 
 
Lâm Mặc nghe theo từng việc một, còn thầm hưởng thụ quá trình này.

Cũng vì vậy anh mới có thể đáp ứng cái ôm rộng mở của Trương Gia Nguyên lần này đến lần khác, bất kể lúc nào cũng đã quen với việc tìm được Trương Gia Nguyên trước tiên.

Nhưng Trương Gia Nguyên cũng khiến cho anh không hài lòng, hay nói cách khác là, cảm thấy không ổn lắm.

Trương Gia Nguyên mang tính chủ nghĩa anh hùng điển hình, em ấy đối với mỗi một người bạn đều như hận không thể đem cả trái tim ra mà trao đi, Lâm Mặc thấy vậy mệt mỏi lạ thường. Về sau Lâm Mặc mất một thời gian rất lâu mới hiểu được mình không phải là mệt, mà là trong lòng trống rỗng.

Một chiếc bánh sầu riêng của đồng đội đã mang đến cho anh một tình bạn dài 7 năm, anh lúc nào cũng vậy hết, đều không biểu hiện ra ngoài, thật ra mỗi một người đối xử chân thành với anh đều sẽ được anh đặt vào góc mềm nhất trong tim, nếu không phá vỡ trái tim anh ra để xem, cũng không ai có thể biết những người này đều được tơ lụa mềm mại cẩn thận bao bọc lấy trong lòng anh như nào.

Trương Gia Nguyên là khi nào bước vào nơi bí mật trong trái tim của bản thân? Từ lúc em ấy lựa đậu đỏ cho mình, hay là lúc bóc vỏ trứng? Trương Gia Nguyên có thể ôm anh xoay vòng, cũng sẽ dành ba tiếng biên khúc âm những bài hát vô vị mình đã ngâm nga, có lẽ là những khoảnh khắc này khiến cho Lâm Mặc cảm thấy được Trương Gia Nguyên hết lòng với mình, và xứng đáng với sự chân thành của bản thân.

Không giống Hoàng Kỳ Lâm mấy năm trước còn bật khóc trước ống kính, Lâm Mặc hiện tại có một lớp bọc mạnh mẽ hơn, anh có thể kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân ở trước ống kính, sẽ không để sự cảm động của mình thể hiện rõ ràng ra như vậy mà bị mọi người nhìn ra được.

Lâm Mặc phát hiện, chủ nghĩa anh hùng của Trương Gia Nguyên gần giống như lòng bác ái, dường như em ấy đối với mỗi người bạn đều sẽ hết lòng như vậy, những gì mình nhận được cũng không phải là duy nhất.

Kỳ lạ thật, bản thân bắt đầu so đo loại chuyện này từ bao giờ. Anh chưa bao giờ trải qua tâm trạng mầu nhiệm này – kiểu tâm so sánh.

Cái ôm đêm thành đoàn bọn họ cũng không nghĩ gì nhiều, ở cùng nhau mấy tháng thì cũng như là hành động lẽ thường nên làm, nhưng có một ngày Lâm Mặc không ngủ được chợt nhớ đến, liền bắt đầu suy nghĩ, bọn họ có nên thể hiện thân thiết như này trước ống kính không? Bọn họ đều đã quen với kiểu thân mật này rồi, nhưng mà thân thiết kiểu vậy thì có hợp lý không?

Có rất nhiều người ở bên ngoài ống kính sẽ phóng đại những hành động nhỏ này lên rất nhiều lần rồi suy đoán ý nghĩa bên trong, điều này Lâm Mặc đương nhiên hiểu rõ, để giảm bớt những phiền toái không đáng có, anh cũng đã cố gắng né tránh. Nhưng khi anh nhìn thấy cánh tay dang rộng của Trương Gia Nguyên, theo bản năng liền đến đáp lại, Lâm Mặc kéo mền phủ qua đầu, cảm thấy mình chắc là hết thuốc chữa rồi.

 

【PCNL】 Mây trôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ