Đại sảnh đường vào sáng Giáng sinh thật tươi vui và nồng nhiệt. Trong khi Hermione vẫn ngồi mở quà ở Tháp Ngang thì Harry lại đang ngồi đối diện với Ginny và Ron ở dãy bàn nhà Gryfffindor dùng điểm tâm. À, thật ra chỉ có Ron là người có ý tưởng ăn uống còn Harry và Ginny thì đang chuyện trò rất kích động.
- Em không dám chắc đâu Harry à!
- Sao lại không?
Harry chồm về phía Ginny.
- Em chẳng biết làm vậy có nguy hiểm hay không, tuy nhiên em thấy nó không an toàn chút nào?
- Nhưng chẳng còn cách nào khác hết - Harry nói nóng nảy.
Ginny khều khều miếng trứng của mình rồi ngán ngẩm nói:
- Em biết là không thể chờ thêm bữa, em biết mà. Anh nghĩ xem nếu lỡ ta lại thất bại hay sai lầm như lần trước nữa thì sao?
Ron nói với cái đĩa thịt muối của nó:
- Sao cũng được. Nhưng anh không chịu nổi tình cảnh hiện tại của Hermione...
Ginny nhìn Ron vẻ cảm thông rồi rót nước cho ông anh của cô bé.
- Harry, anh thấy sao? Nếu ta...
- Điều đó sẽ không bao giờ lặp lại nữa.
Harry vớ lấy ly nước bí uống vội để che đi phần nào khuôn mặt thiếu tin tưởng của nó. Ginny lắc đầu, cô bé nói giọng hăm dọa:
- Harry à, anh không nhớ là lần này anh phải hành động một mình sao anh yêu?
Những chữ cuối cùng khiến cho câu nói của cô bé càng thêm ấn tượng hay ít nhất nó cũng làm cho Harry Potter sặc nước ngay lập tức.
- Thôi đi, Ginny! - Ron nạt.
Phớt lờ Ron, cô bé tiếp tục:
- Nhưng để thực hiện điều đó anh phải cần một thứ, anh thừa biết đó là gì mà đúng không?
- Đó là...
Tiếng Hermione bất chợt vang lên sau lưng Harry:
- Là gì vậy?
Ron đánh rơi cái nĩa của nó ngay tức khắc trong khi Harry cảm thấy như vừa bất thình lình chạm vào nguồn điện cực mạnh.
- Mọi người đang nói gì vậy?
Hermione bây giờ đã ngồi vào bàn, cô bé tự rót sữa cho mình. Harry và Ron bỗng dưng chuyển sang tranh luận về bài tập môn Biến sôi nổi bất thường. Ginny thì thật là thành công trong việc cố tỏ ra bình tĩnh và vô tội:
- Ồ, chị Hermione, anh Harry đang hỏi em làm cách nào để thư giãn trước kì thi Tận sức đấy mà. Và em đã trả lời là anh ấy cần một thứ, đó là tinh thần thoải mái.
- Em nói rất đúng.
Hermione có vẻ hài lòng với lời nói dối trắng trợn của Ginny. Cô bé vén mái tóc chậm rãi rồi mỉm cười:
- Sáng nay thật là buổi sáng đẹp.
- Đúng, đúng!
Ron, Harry nói lia lịa, tụi nó đã rời khỏi việc thảo luận một cách giả tạo về bài tập môn Biến. Còn Ginny chỉ dám dòm Hermione qua khóe mắt nhưng như vậy cũng đủ cho Ginny nhìn thấy...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter] [Dramione] Yêu thật hay yêu giả?
Hayran KurguTa đã bao giờ nhận dạng được tình yêu? Liệu ta có thể phân biệt đâu là yêu thật đâu là yêu giả? Nhưng đôi lúc nhờ giả mà thành thật và nhờ thật lại thành giả... Sau Cuộc chiến cuối cùng, Bộ Ba cùng các bạn đồng khóa trở lại học năm cuối tại Hogwarts...