CHAP XXV: LOST STARS

170 21 4
                                    

Không cần đúng người hay đúng lúc

Chỉ cần ngươi hiểu đúng chính mình.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Con ma khóc nhè Myrtle cực kỳ hả dạ khi nó lú đầu qua tường và nhìn thấy Hermione Granger nằm bất động trên sàn. Myrtle trù ẻo cho cô nàng sẽ không bao giờ tỉnh dậy và mong ước đó còn dữ dội hơn khi nó thấy Draco Malfoy bế Hermione chạy tới bệnh thất.

Harry đóng vai chấn thương nên nó phải chống nạng đi tụt lại phía sau mấy đứa đang chạy điên cuồng đằng trước, nhất là Malfoy. Lúc Harry vào đến nơi thì bà Pomfrey đã khám xong cho Hermione.

- Chuyện gì đã xảy ra?

Ron nói dối:

- Thưa cô, bạn ấy đột nhiên ngất xỉu...

- Ta không thể hiểu được. Không có dấu hiệu tổn thương. Ta đã dùng bùa chú dò tìm nhưng không phát hiện bất thường.

Ginny lo lắng hỏi:

- Mình phải làm gì đây thưa cô?

- Hãy để trò Granger ở lại Bệnh thất. Lát nữa ta sẽ chuyển trò ấy sang khu bệnh phụ.

Harry cà nhắc đi tới, nó đề nghị:

- Ở cùng chỗ với con được không ạ? Con sẽ trông chừng bạn ấy?

Bà y tá nhìn Harry đầy ẩn ý:

- Có được không?

Harry gật đầu chắc chắn. Malfoy phản đối:

- Nhưng...

Ron hỏi:

- Vụ gì?

- Tao tưởng chỉ một mình thằng Potter đang được điều trị đặc biệt ở đây, mặc dù tao thấy nó tỉnh như sáo.

Ron đổ quạu:

- Rồi ý mày là sao mới được?

- Ở khu bệnh phụ sẽ tốt cho Hermione Granger, có nhiều người ngó chừng cô ta hơn.

- Mày đừng lo. Harry ở đây mà.

Malfoy chế nhạo:

- Với cái chân cà nhắc và cái tay xi cà que của nó hả?

Ron đốp lại:

- Ủa? Mày bị gì vậy Malfoy? Cô Pomfrey mới là người sẽ thăm khám cho bạn ấy. Harry chỉ phụ trông nom thôi. Thêm nữa, tao với Ginny cũng được phép vào đây.

Malfoy không cãi nữa nhưng Harry biết Draco Malfoy đang nghĩ gì. Hiện tại đây là khu vực hạn chế, nếu không phải anh em nhà Weasley hay chính Hermione thì không ai được phép vào. Harry bất giác nhìn thấy một giọt máu đỏ tươi từ đầu ngón tay Draco Malfoy nhễu xuống sàn và nó cũng thấy một giọt nước mong manh vẫn còn vương trên mi mắt Hermione.

Bà Pomfrey lên tiếng:

- Ta biết điều gì là tốt nhất cho tất cả. Trò Granger sẽ tạm thời nằm đây cho đến ngày mai. Bây giờ các trò về phòng nghỉ ngơi đi. - Bà y tá chỉnh lại gối cho Hermione. - Nhất là trò Malfoy, ta thấy trò có vẻ không khỏe nhất đó.

Hai ngày sau Hermione vẫn không tỉnh lại. Cô bé được chuyển sang khu bệnh phụ. Khuôn mặt Hermione xanh xao. Nước da cũng nhàn nhạt yếu ớt. Bóng ma lạnh lẽo lơ lửng nơi đầu giường.

[Harry Potter] [Dramione] Yêu thật hay yêu giả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ