CHAP XIV: A SONG OF KNIGHT

151 16 0
                                    

Trái tim ngươi lạnh như băng,

Hỡi kẻ kiêu hãnh, hãy cúi đầu!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Quân cờ Hiệp sĩ hắt ánh bạc lên khuôn mặt Draco Malfoy. Phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin vắng vẻ, chỉ có nó và bàn cờ bên cạnh.

Draco Malfoy cầm viết lông ngỗng gạch bớt vài dòng trong bản kế hoạch của nó. Giống như lời căn dặn trong danh sách hướng dẫn của ông bà Malfoy, nó đang bắt đầu quan tâm tới Hermione Granger theo cách tao nhã nhất. Hỗ trợ cô ta trong học tập và mang đến một đóa hoa kiêu hãnh dịu dàng. Càng dấn thân sâu vào trận địa này, nó càng cảm thấy khó khăn. Từ cả hai phía. Granger dường như không quên được những ký ức cũ, nó thấy điều đó từ cách cô ta nhìn nó. Bản thân nó cũng không thể dễ dàng quên đi xuất thân của Granger.

Để đảm bảo rằng nó sẽ không xao nhãng nhiệm vụ, Lucius Malfoy đã cài người vào trong Hogwarts theo dõi con trai. Nhưng đó là ai? Draco đã đinh ninh Zabini Blaise làm việc cho cha nó. Nhưng hình như nó đã sai lầm. Zabini không thèm hề hứng thú với sứ mệnh của Draco, hay đúng hơn là hắn nghi ngờ và ngầm khinh bỉ nó. Phép thử sáng nay cho nó hiểu rõ điều đó. Kẻ mật thám đã không có mặt trong thư viện để báo cáo với Lucius Malfoy về cuộc gặp gỡ giữa con trai ông và Hermione Granger. Ai là kẻ mà nó cần phải đề phòng?

Draco nguệch ngoạc vài dòng trên giấy da.

"Con cần phải biết tham vọng lớn nhất của quý cô Granger." - Chẳng phải là chiến thắng trong tất cả các kỳ thi sao?

"Sở thích của cô ta là gì?" - Đọc sách.

"Tìm hiểu thế giới nội tâm của cô ấy." - Không có gì đặc sắc đâu.

"Vui lòng đừng để Granger biết quá nhiều về con." - Con cũng nghĩ vậy.

"Cô ta rất sợ bay." - Con có nên mời cô ta bay cùng trên chổi không? Một hình thức tiếp sức mạnh. Tình yêu vượt lên tất cả?

"Đừng nghĩ rủ cô Granger bay cùng là ý tưởng lãng mạn!" - À, được!

Tiếp tục như thế đến hết hai cuộn giấy da là hàng đống những gợi ý của ông bà Malfoy cùng những lời đáp thiếu đầu tư của Draco.

Draco thu dọn tất cả đồ đạc của nó rồi lê bước về phòng ngủ. Nó nằm vật xuống giường. Một làn hơi thở lạnh lẽo như chính tâm hồn nó lảng bảng nhẹ nhàng rồi tan biến. Nó nghĩ nó sẽ phải rà soát lại một số mục trong cái danh sách đó. Cảm giác có gì đó chưa đúng cho lắm. Nếu biết trước kết cục này, nó đã quyết định yêu Hermione Granger từ cái nhìn đầu tiên cho đời đỡ mệt!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Harry và Ron ngồi chơi cờ ở một góc phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor. Những quân cờ phù thủy mòn vẹt sáng lên bởi màu sắc ấm áp của ngọn lửa đang reo vui trong lò sưởi.

- Hermione vẫn đang ngủ hả?

- Ừ, tối qua Hermione bị lời nguyền hành hạ khủng khiếp hơn hẳn...

- Là Bellatrix Lestrange?

Harry càu nhàu trong lúc một con cờ của nó bị Ron chém không thương xót:

[Harry Potter] [Dramione] Yêu thật hay yêu giả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ