CHAP XX: STELLAR TEARS

132 22 1
                                    

Tới thời điểm, ngươi sẽ biết...

Giấc mơ chứa đựng linh hồn ngươi.

...

Chiết xuất ô-rô băng giá giữ lạnh trong ba ngày ba đêm

Cỏ phấn hương Ambrosia được hái vào ngày lập xuân

Nước mắt phượng hoàng lửa. Không cưỡng đoạt

Máu từ kẻ được yêu. Không hối tiếc

Ký ức bị nguyền rủa được lưu giữ

Hỗn hợp đun trên lửa của lau sậy bị đốt cháy cho đến khi đỏ sẫm

Chỉ có thể uống từ cốc thạch anh tím.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

- Không tin được là tụi mình bị mắc kẹt ở cái chỗ quỷ này trong khi thiên hạ đang ăn mừng chiến thắng linh đình.

- Đừng bàng hoàng nữa, anh Ron, đưa cho em nhúm cỏ phấn hương đi. Không, nhiều quá. Đúng rồi, cỡ đó.

Vẫn là ba đứa tội phạm nhà Gryffindor chui rúc trong nhà vệ sinh nữ của Myrtle khóc nhè. Lần này, sứ mệnh của tụi nó không phải để vạch mặt hay chơi khăm mà là sửa chữa sai lầm.

Harry Potter ngắm Ginny khoáy đều vạc thuốc trong ánh nến mờ mờ loang lổ. Cô bé chỉnh nhỏ lửa cho nước sủi tăm nhè nhẹ.

- Em cảm giác như em sẽ đạt được điểm xuất sắc bài thi môn Độc dược cuối kỳ sau hai lần trầy trật với mấy công thức rối như điên này. Em không ngờ là mọi thứ phức tạp như vậy. Chiếc xuất ô-rô và cỏ phấn hương bị tách lớp, phải cố gắng lắm mới bào chế được dung dịch nền để hòa lẫn hai nguyên liệu này. Mà Harry à, chắc anh phải chiết nhựa ô-rô ra giúp em thôi, em không tự tin chỗ này.

Ron chuyển mấy mẩu ô-rô băng giá cho Harry, nó nói:

- Lúc đọc mảnh giấy của giáo sư Snape, anh tưởng chỉ cần gom đủ nguyên liệu rồi thảy vô vạc là xong. Mà chưa kể đến chuyện mình còn chưa có đủ đấy nhé.

Harry dùng dao khía một đường tinh tế mảnh dẻ dọc theo thớ gỗ, nó cẩn trọng tách chất nhựa đỏ au vào lọ. Trong veo và nhức nhối, như tình yêu thật sự. Harry thả lọ thủy tinh vào bình nước da, nó chỉa đũa phép vào, ra lệnh:

- Glacius (Bùa đông lạnh).

Nước đóng băng rệu rã, bao bọc chất nhựa quý giá, chờ đợi ấp ủ hơi lạnh vào trái tim của kẻ giải thoát.

- Mình sẽ giữ cái này. - Harry cất chiết xuất ô-rô vào túi xách tay.

Ginny hỏi:

- Mà hai anh hỏi mượn Fawkes chưa? Ý em là xin phép bức chân dung thầy Dumbledore.

Ron chép miệng:

- Tối hôm trước, anh với Harry có ghé qua văn phòng Hiệu trưởng. Mà em biết sao không, Ginny? Fawkes không phải đồ vật đâu mà em muốn mượn hay trao tay là được.

[Harry Potter] [Dramione] Yêu thật hay yêu giả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ