Margot's POV
Gusto kong sumigaw sa saya. I will surely get what i want.
I saw his son outside and I know that he saw the hugging. The way his father hugged me maybe he will think that his dad missed me so much.
Everything happened according to my plan.
Isang ngiting tagumpay ang lumabas sa labi ko nang tumalikod si Gilbert.
Muli akong nagpanggap na takot na takot nang bumalik sya sa pwesto ko.
Mabilis nia akong niyakap nang makita nia akong nangangatog sa takot.
Margot don't be afraid! I'm just here hindi kita iiwanan!" bulong nia sakin habang yakap yakap nia ako.
Yeah for this evening hindi mo ako iiwanan pero bukas paano na ako Gilbert? paawa ko sa kanya.
Shhhhhhhhhh.. Hayaan mo hahanap ako nang pwede mong makasama dito! sagot nia sakin.
No Gilbert, No! I don't want anybody! sabay iyak ko pa.
Niyakap nia lang ako.
Gusto kong tumawa habang nakasubsob ako sa kanya. I knew him well hindi nia ako matitiis. He's a perfect gentleman.
Sa tingin mo ba kaya ko pang magtiwala sa iba, ni hindi ko nga alam kung anong pakay nila sa bahay na to. Right now Gilbert i need someone that I can trust at ikaw lang ang tao na yon so please stay! makaawa ko sa kanya.
Isang buntong hininga ang pinakawalan nia.
Okay I will stay here for a while! mahinang bulong nia sakin.
Good thing nakasubsob ang mukha ko sa dibdib nia at hindi nia nakita paano sumilay ang isang matamis na ngiti sa labi ko.
Humikab ako para mahalata niang inaantok na ako.
You need to sleep Margot! suggestion nia sakin.
I want to but I'm afraid Gilbert! lalo pa akong sumiksik sa kanya.
Okay halika na, hahatid kita sa room mo! yaya nia sakin.
Hindi ko kumalas nang yakap sa kanya hanggang makarating kami sa kwarto.
Please stay here Gilbert! pakiusap ko sa kanya.
Tumango na lang sya.
Humiga na ako at pinilit ko din syang mahiga sa tabi ko.
No one can resist my charm kaya napilit ko syang humiga sa tabi ko.
Hayaan mo lang na yakapain kita ha natatakot kc talaga ako! inform ko sa kanya.
Okay kung dun ka mapapanatag! simpleng sagot nia.
Niyakap ko sya nang todo hanggang yakap lang I don't want to make any moves baka makahalata syang sinadya ko to para lang akitin sya. Ayaw kong magmadali I have a lot of time para isakatuparan ang mga plano ko, kc he will stay here at sisiguraduhin ko na hinding hindi na nia gugustuhin bumalik sa pamilya nia.
Charles POV
Gusto kong mapag isa, kailangan kong mag isip nang maayos, hindi ko kayang saktan si Mommy at Claire kaya hindi ko magawang sabihin sa kanila ang nakita ko.
Lalim nang iniisip mo ah, baka malunod ako jan! puna sakin ni Denashell na palapit sa pwesto ko.
Tiningnan ko lang sya, tumingin ako sa paligid walang masyadong tao.
BINABASA MO ANG
Seducing My Ex-wife
RomanceSabi nila "Love is sweetier in the second time around" pero paano ba kami magkakaroon ng second time around, pagkatapos kung iwanan at ipagpalit sa iba ang asawa at ina mga anak ko, ang babaeng nakasama ko sa loob ng labing limang taon at basta ko...