Bernadeth's POV
Wake up sweety!! kiniliti ko pa si Claire.
Mommy 5more minutes...! Reklamo nito.
Hinayaan ko lang sya at pinagmasdan ko syang matulog.
My children are my happiness sila yong naging lakas ko nung iniwan kami ni Gilbert. Sila naging inspirasyon ko kaya ako nakabangon muli.
Natutuwa ako na walang galit sa puso ni Claire para sa kanyang ama. I don't want them to hate their father the problem is between me and Gilbert not to them.
Niyakap ko lang sya parang kailan lang ngayon grade 3 na sya ang isang batang saksakn ng kulit at arte.
Mom!!! Tawag ni Charles sa likod ko.
Come here son! Tinawag ko sya para lumapit samin.
Mom kung hindi pa kayo tatayo jan malalate na kami! I have a long test today at iiwanan ko yang makulit na yan pag hindi pa yan bumangon! Banta nia sa kapatid nia alam nia kcng naririnig sya nito.
Wooooooooooo dali daling bumangon si Claire at mabilis na pumasok sa banyo pero niyakap muna nia kuya nia.
Ang gwapo ng kuya ko kaya iintayin ako nian! Paglalambing nia sa kapatid nia at natutuwa akong pagmasdan silang dalawa.
Heee! Bilisan mo!! Singhal ng kuya nia na lalo ko kinatawa.
Sungit gusto mo lang makita agad si ate Denashell eh.! Pang aasar nito sa kapatid nia sabay takbo sa banyo.
Ahhahahahahahahaha tuluyan na akong napatawa ng malakas kc pulang pula ang mukha ng panganay ko.
Mommy pati ba naman ikaw????? Nakakunot noong tanong nia sakin.
Why Denashell is a nice girl i like her! Pang aasar ko pa sa kanya.
Mom stop that may nice girl bang nanliligaw sa lalaki?? Inis niang sagot.
Eh gwapo gwapo naman kc ng anak ko kaya nililigawan na" pang aasar ko sa kanya.
We eat breakfast together then i send them to school.
Mam Bernadeth may nagpapabigay po! Sabay abot ng guard sakin ng one long stem rose.
Aw thank you! Medu nagulat pa ako ng abot nia sakin ung rose.
I've loved you since the very first time we met so let me love you till the rest of my life.
Karl
Sa edad kong eto pwede pa palang kiligin. Napapangiti ko habang nakatitig sa card hindi ko namalayan na napatigil pala ako sa paglalakad.
Ehem my suitor! Tawag pansin sakin ni Dyzel.
Nginitian ko lang sya then tumuloy na sa office.
Who sent you that? Yan agad tanong ni Dyzel pagpasok namin sa office
Hindi makaantay excited lang! Nakangisi kong sagot sa kanya.
Sino nga????! Pilit nia sakin.
Binigay ko ung kay card sa kanya.
Whaaaaaaaaaaaaaaaa sigaw ni Dyzel.
Ahhahahahaha sensya na kayo ganyan yan pag kinikilig.
So nililigawan ka na ni. Karl? Tanong nia pa sakin.
Yap last night he asked me at pumayag na akong magpaligaw, i think i'm ready. Seryong sagot ko sa tanong nia.
Well i'm happy for you best! Sabay pisil nia sa pisngi ko.
Awwwww sakit non reklamo ko sa kanya.
:) tumawa lang sya.
Ok work work na tayo! Announce ni Dyzel.
Umupo na ako sa table ko, napapatingin ako sa table ni Karl.
Hmp asan kaya ang lalaking un???
Wag mo nang hanapin jan lang un sa tabi tabi! Pang aasar sakin ni Dyzel.
Tseeeee trabaho ka na! Singhal ko sa kanya.
Mabilis lumipas ang oras malapit na pa lang maguwian.
Best tayo na jan pinapatawag tayo sa office ni big boss.
Ok sumunod ako kay kay Dyzel.
Mam Dyzel mam Bernadeth diretso na po kayo sa office ni Sir. Salubong samin ng secretary nia.
Good afternoon sir!
Good Afternoon sit down!
Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa. Dyzel you and your team will be going to Tagaytay this weekend for the marketing strategies seminar. You're going to stay there for three days. Pwede na kayong hindi pumasok sa Friday nang umaga so you can prepare yourself. " tuloy tuloy na pahayag ni Sir.
Nakatingin lang kami ni Dyzel sa kanya.
Any questions? Tanong nia samin.
Wala sir! Sagot ni Dyzel.
Nagpaalam na kami at lumabas ng office.
Three days in Tagaytay!" react ni Dyzel.
Oh bakit may problema? Nagaalalang tanong ko sa kanya.
Wala naman sa'yo lang ako nagaalala kc three days mong makakasama sina Gilber at Karl" nakangisi niang pahayag sakin.
Huh paano napunta si Gilbert? Gulat kong tanong.
Marketing Strategies Seminar neng kasama ang company nila sa seminar" lapad ng ngiti nia sakin.
Naiwan akong nakatulala.
Ay bakit nga ba ako affected bahala sya sa buhay nia focus na ako kay Karl.
Sumunod na ako kay Dyzel at naghandang umuwi.
Sinundo ko mga anak ko from school.
Mommy wait tigil mo muna ang kotse! Utos ni Charles.
Any problem Son? Kunot noo kong tanong sa kanya.
Nothing mommy tambay lang kami ni kuya sa park" nakangiting sagot sakin ni bunso.
Sa sunday na kayo magpark! Parang ayaw ko silang payagan kc gabi na.
Mommy please sige na po! Pilit ni bunso.
Sige na mommy please akong bahala sa makulit na to! Puppy eyes pa si Charlie.
May magagawa pa ba ako??
Ok sige pero be home before 8 ok?? Pumayag na ako alam ko naman safe sa park ano bang trip ng mga anak ko ngayon pa naisipan tumambay.
Ok thanks mommy i love you! Sabay pa silang magkapatid at dali daling lumabas ng kotse.
Excited anong meron??? Napailing na lang ako mga anak ko talaga.
Nasa pinto na ako nang makita ko ang isang note.Open your heart like the way you will open this door and you"ll see me waiting!
Huh! Bubuksan ko ba ang pinto?? Sinong naglagay nito?
I slowly open the door. Lakas ng kabog ng dibdib ko.May napansin akong maliit na ilaw sa gilid ng wall, para bang nagsisilbing ilaw ung light para mabasa ko ung note.
"You opened the door, hope you opened your heart too! Co'z i'm very much willing to get inside and stay there till the rest of my life"
Kikiligin na ba ako??? Sino ba kc may gawa nito.
Napatingin ko sa paligid. May napansin kong isang light ulit malapit sakin.
There are three red roses and a note.
Nilapitan ko to lalo tuloy akong kinabahan.
Karl gave me rose this morning with a note so there is possibilities na sya gumawa nito but Gilbert loves to give me three red roses.
Nakalapit na ako sa bulaklak na magulo pa rin ang utak sino kaya to????
Kukunin ko na sana ang bulaklak at note when i heard the sound of a guitar.
Napalingon ko! I saw a man standing in our sala holding a guitar.
Strumming it.
Hindi ko masyadong makita parang sinadyang hindi nia buksan ang ilaw para hindi ko sya makita.
Huhuhuhu lalo ko naguluhan sino sya?...
Parehas marunong kumanta at magitara sina Gilbert at Karl.
Sino ba to??????Author's Note!!
Sino nga ba un??? Secret muna kung sino..
Thanks po talaga sa pagsuporta nio sa story na to.
Sige hulaan nio na sino yon????! Hehehehhee
God bless us all... Sorry sa mga errors...
BINABASA MO ANG
Seducing My Ex-wife
RomanceSabi nila "Love is sweetier in the second time around" pero paano ba kami magkakaroon ng second time around, pagkatapos kung iwanan at ipagpalit sa iba ang asawa at ina mga anak ko, ang babaeng nakasama ko sa loob ng labing limang taon at basta ko...