Author's Note
If gagawa ako nang trailer nang seducing my exwife sino gusto niong maging Bernadeth, Gilbert, Karl, Margot at iba.. hoping for your suggestions.. thank you guys...
Dyzel POV
Hey eat slowly gusto mo tumaba na naman!!" sabay agaw nang ice cream kay Bernadeth.
Just let me eat!!" sabay agaw nia ulit nang ice cream sakin.
We're having dinner now pero mukhang ice cream lang gusto kainin nitong kasama ko.
Anong problema?? tanong ko sa kanya.
Wala naman." simpleng sagot nia habang kumakain nang ice cream.
Walain mo ang mukha mo best, masyado na kitang kilala para itago mo pa dahilan nang pagtatakaw mo!" sagot ko sa kanya.
Ano sasabihin mo o aagawin ko sa'yo yang ice cream na yan! banta ko sa kanya.
Agawin mo di order na lang ulit ako!" nakangising sagot nia.
Ah ganun! Eh kung iwanan na lang kaya kita dito, kc mukhang balak mo namang ubusin ang lahat nang ice cream dito!!" pagtataray ko sa kanya.
Relax naman best let me finish this bigla ko lang talagang namiss ang ice cream." pacute na sagot nia sakin.
Tumahimik na lang ako habang pinanood siyang kumain nang ice cream. I know may gumugulo sa isip nang babaing eto. Sure naman sasabihin din nia yan sakin.
Best jogging tayo bukas! biglang yaya nia sakin.
Hindi pa ba enough gym natin?? sagot ko sa kanya.
Eh napadami kain ko nang ice cream, Kaya bukas sasamahan mo ko mag exercise di ba?? kulit nia sakin.
Madali naman ko kausap eh sabihin mo sakin yang dahilan nang pagtatakaw mo at sasama ako sa'yo bukas." nakangisi kong sagot.
Biglang tumahimik si Bernadeth. Hinayaan ko lang sya. After nang ilang buntong hininga muli syang nagsalita.
My children asked me na baka daw pwedeng dun muna daddy nila habang nagpapagaling" seryosong sagot nia.
Napataas nang sobra ang isang kilay ko sa sobrang taas nga lumampas pa ata sa noo ko. :)
So what did you say?? simpleng tanong ko sa kanya.
Wala, hindi ko lam if papayag ako, pero they are so excited na makasama muli ang daddy nila lalo na si bunso." malungkot na sagot nia.
Hindi mo naman maiialis yon eh. Alam naman natin kung gaano kabuting ama si Gilbert bago sya nagloko di ba?? seryosong pahayag ko.
Yeah alam ko yon! kaya nga hindi ko masabing ayaw ko eh kc iniisip ko kaligayahan nang mga anak ko!" problemadong sagot nia.
Eh ayaw mo nga ba talaga?? medu pilyang tanong ko sa kanya.
Tseee tumigil ka jan!!! Seryoso ang tao eh!! mataray na sagot nia.
Ahahahhahaa ang pikon mo best!! Hindi mo ba sya namimiss sa mga gabing malalamig?? Hahayaan mo bang ang hanging amihan lang ang yumayakap sa'yo na wala ibang dala kundi lamig?? Bakit hindi mo hayaang maramdaman muli ang init nang hanging Gilbert??? dagdag asar ko pa sa kanya.
Umirap sya sakin.
Eh bakit ka nag blush so ibig sabihin miss mo! asar ko pa sa kanya.
Ipokrita ko kung sasabihin kong hindi ko sya namimiss pero sa tuwing maalala ko ang magaganda kasunod na non ang sakit na ginawa nia" malungkot na sagot nia sakin.
BINABASA MO ANG
Seducing My Ex-wife
RomanceSabi nila "Love is sweetier in the second time around" pero paano ba kami magkakaroon ng second time around, pagkatapos kung iwanan at ipagpalit sa iba ang asawa at ina mga anak ko, ang babaeng nakasama ko sa loob ng labing limang taon at basta ko...