Bernadeth's POV
Cooking our dinner well dahil andito asawa ko i decided to cook an adobo, o di ba bongga para naman maalala nia kung gaano kasarap ang adobo.
Naasiwa pa rin ako sa presence nia siguro hindi na lang ako sanay na andito sya. Pero hindi ko maaalis na maging masaya na nakikita kong masaya ang mga anak ko kasama ang Daddy nila.
abot dito sa kusina ang tawanan nila.
Dinner is ready! Kain na tayo! tawag ko sa kanila.
Dad you look so happy! puna sakin ni Claire.
I'm just excited to eat your Mom's adobo! sabay kindat ko pa kay bunso.
Ang mahuli maghuhugas nang plato! narinig kong sigaw ni Gilbert.
Natawa na lang ako sa narinig ko at maya maya pa lahat sila eto na dali daling umupo.
aahahhahaa si kuya maghuhugas nang plato! kantyaw nia sa kapatid.
Eh paano may umagaw nang upuan ko! reklamo nito.
To naman minsan ka lang maging genteleman eh! asar din ni Denashell/
Ok kain na tayo and daming upuan Charles hayaan mo na si Denashell na dun umupo! sita ko sa kanya.
Claire lead the prayer! utos ko kay bunso.
Lord thank you for this day sa pagkain na nasa aming harapan thank you so much po kc naging buo muli ang family namin kasama pa ang future sister in law ko. Sana po lagi na lang kaming ganito sama samang kumakain. Amen
Kain na tayo! masiglang sigaw ni CLaire.
Nagkatinginan kami ni Gilbert/
I see guilt on his face, binawi ko na lang ang tingin ko! kaya pa bang matupad ang dasal ni bunso. It defends on us pero paano???? only time can tell i guess.
Mommy, Dad is very excited to eat your adobo! pangbubuko ni Claire sa kanya.
Really??? tanong nia ko kay Claire sabay kuha ko nang tubig para uminom.
Yes Bernadeth I really miss your adobo!!!! sabay kindat pa sakin ni Gilbert.
Nagulat ako sa sagot nia.
uhu uhu uhu!! nasamid tuloy ako sa pag inom ko.
Mabilis syang tumayo para haplusn ang likod ko.
Are you ok? malambing na tanong nia sakin.
Yeah I'm ok nasamid lang, Thank you! nakangiti kong sagot.
Mom Dad , ate denashell will sleep here! She will use the guess room. I guess you won't mind mom if Dad will sleep in your room.
WHAT!!!!!!!!!?????? yan reaction ko sa sinabi nang anak ko.
Pagtingin ko sa asawa ko nakangising aso sya sa gilid. Tssss ang sarap niang batuhin nang plato.
May problema po ba? uwi na lang po ako! singit ni Denashell.
Walang problema pwede kang matulog dito nagulat lang si mommy! sagot ni Charles kay Denashell
But Denashell can sleep in your room bunso! protesta ko pa rin sa sinabi nito.
No mommy my bed is too small, kuha has a bigger bed pero hindi sila pwedeng magtabi di ba? Eh kayo ni Daddy you can sleep together naman kc mag asawa pa rin kayo! sagot ni Bunso sakin.
Uwi na lang po ako! paalam ni Denashell.
No Denashell sa guess room ka na matutulog! medu alanganin kong sagot sa kanya.
BINABASA MO ANG
Seducing My Ex-wife
RomanceSabi nila "Love is sweetier in the second time around" pero paano ba kami magkakaroon ng second time around, pagkatapos kung iwanan at ipagpalit sa iba ang asawa at ina mga anak ko, ang babaeng nakasama ko sa loob ng labing limang taon at basta ko...