Seduction 46: The End

21.2K 357 58
                                    


Author's Note.

Ayan na oh nag update agad ako, baka kc tuluyan nang hindi makahinga ung iba jan ahhaha peace po.. Para po sa inyo to..:) salamat po talaga nang marami sa support nio sa story na to..:)

nakakatuwa lang isipin sinimulan ko story na to sa Thailand tapos Pinas then sa Italy then ung ending sinulat ko sa Paris France hehhe.. Tapos inedit ko sya habang nakatambay sa Venice..:) Ang layas lang nang author no???
Wag nio na tanong kung anong connect?? Basta para yan sa ekonomiya.. pak!!!!

Third Person's POV

Labis labis na kaligayahan ang nararamdaman ni Margot sa ngayon. Sobra syang natutuwa sa tagumpay nang kanyang mga plano. Hindi nia kc akalain na ganun kadali nia maiisagawa ang lahat. Ni walang naging hadlang sobrang naging napakadali. At least ngayon masasabi niang nagtagumpay sya.

Pinagmasdan niang muli ang epekto nang kanyang ginawa. Eto siguro ang bagay na hindi nia pagsisihan sa buong buhay nia. Isang napakagandang ngiti ang sumilay sa kanyang mga labi.

Congratulations Margot for the job well done!! nakangiting pahayag nia
sa sarili.

Napakagandang pagmasdan nang kinalabasan nang plano nia. Ayaw pa sana niang makaabala pero kailangan na niang pahintuin ang mga eto.

Ano ba tama na muna halikan nio!!
biglang sigaw nia sa dalawang nasa harapan nia na patuloy pa rin sa paghahalikan.

Sabay napamulat sina Bernadeth at Gilbert pareho silang nagulat sa confetti at mga petals nang bulaklak na nanlalaglag sa kanilang dalawa.

Pareho silang napatingin kay Margot na hindi naman makapigil nang tawa.

Peace!!! pacute na sigaw ni Margot sa kanila at nagsign pa eto nang peace.

SURPRISE!!!!!! Olryt rock en roll to
the world!" Sabay sabay na sigaw nina Jake, Dyzel, Charles, Claire, Karl at iba pa nilang kaibigan.

Mabilis na tumakbo sina Charles at Claire palapit kina Gilbert at Bernadeth para yakapin ang mga eto.

Hindi pa kami patay??? Hindi napigilang tanong ni Bernadeth na kinatawa nang lahat.

Malamang best friend buhay buhay ka pa!" nakangising pambabara ni Dyzel sa kanya.

Eh ano ung sumabog? Kunot noong tanong ni Gilbert.

Malamang yang nilalagyan nang mga confetti na pumapatak ngayon! nakangisi ding sagot ni Karl.

Hanep pare mamatay na kayo labi pa ni Bernadeth inuuna mo! pang aasar ni Jake sa kaibigan na kinatawa naman nang lahat.

Namula naman si Gilbert sa biro nang kaibigan. Kaya pasimple nia etong binatukan.

Ehem! ehem! Agaw pansin ni Margot sa kanila.

Napatingin ang lahat kay Margot.

Bernadeth, Charles and Claire patawad kung dahil sakin nasaktan kayo ni Gilbert. I'm really sorry Bernadeth sana dumating ang panahon na mapatawad nio ako! sincere na pahayag ni Margot.

Inalis muna nito ang kadena sa paa ni Bernadeth bago eto lumuhod sa harapan nila.

I'm really sorry" Hinging paumanhin nito na ngayon ay nakaluhod na.

Nagulat si Bernadeth sa ginawa ni Margot kaya mabilis nia etong hinila patayo.

No Margot don't do that! sapat na tong ginawa mo samin ni Gilbert para mapatawad kita. Salamat kc gumawa ka nang paraan para mabuo kaming muli." nakangiting pahayag ni Bernadeth sa kanya.

Mabilis naman lumapit si Karl upang alalayan si Margot.

Hurry Up guys we only have few minutes to prepare!! biglang utos ni Karl sa lahat.

Seducing  My Ex-wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon